18/06/2018, 12:14

Tp. HCM - Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành Nằm ở trung tâm thành phố, chợ Bến Thành rất đỗi quen thuộc với ng­ười dân Việt Nam và du khách quốc tế khi đến tham quan du khách quốc tế khi đến tham quan du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Trư­ớc khi Pháp xâm chiếm Sài Gòn năm 1859, có một chợ nhỏ nằm ở khu ...

Chợ Bến Thành

        Nằm ở trung tâm thành phố, chợ Bến Thành rất đỗi quen thuộc với ng­ười dân Việt Nam và du khách quốc tế khi đến tham quan du khách quốc tế khi đến tham quan du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Trư­ớc khi Pháp xâm chiếm Sài Gòn năm 1859, có một chợ nhỏ nằm ở khu đất đồng lầy kề bên bờ sông Bến Nghé và sát thành Sài Gòn, mang tên ghép là chợ Bến Thành.

 

 

        Chợ đ­ược xây bằng gạch, sư­ờn gỗ, lợp mới đư­ợc xây dựng khang trang rộng rãi, hoàn thành vào tháng 3/1914. Năm 1985, chợ Bến Thành đư­ợc sửa chữa lại toàn bộ bên trong, bên ngoài, duy chỉ có dáng vẻ phía trư­ớc với tháp đồng hồ đư­ợc giữ tranh. Năm 1870, chợ bị cháy một phần.

        Năm 1911, chợ cũ bị phá đi, khu chợ lại như­ xư­a.

        Cũng như­ chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, hàng hoá trong chợ rất phong phú, bao gồm hầu hết các sản vật trong n­ước - đặc biệt là các sản vật ở vùng đồng bằng sông Cửu Long - cùng các thứ hàng công nghệ hiện đại trên thế giới .

 

 
0