18/06/2018, 12:14

Tp. HCM - Chợ hoa đêm

Chợ hoa đêm ở TP Hồ Chí Minh Cuộc sống về đêm ở TP HCM không chỉ có vũ trường, quán bar, phố ẩm thực hay Night Club mà còn có các địa điểm dân dã, thú vị, lộng lẫy bởi sắc màu và ngào ngạt hương thơm, đó là chợ hoa đêm thành phố. Chợ có từ năm 1987 với tên ...

Chợ hoa đêm ở TP Hồ Chí Minh
Chợ hoa đêm ở TP Hồ Chí Minh

Cuộc sống về đêm ở TP HCM không chỉ có vũ trường, quán bar, phố ẩm thực hay Night Club mà còn có các địa điểm dân dã, thú vị, lộng lẫy bởi sắc màu và ngào ngạt hương thơm, đó là chợ hoa đêm thành phố.

Chợ có từ năm 1987 với tên gọi là Chợ hoa Hồ Thị Kỷ - chợ đầu mối lớn nhất thành phố. Hàng đêm, rất nhiều chuyến xe từ Đà Lạt, miền Tây Nam Bộ, miền Trung đổ về đây không chỉ là hoa tươi mà còn rất nhiều rau trái, để rồi sớm mai tuôn chảy về khắp chợ cùng quê. 

 
Mặc dù có lúc tiết trời ở TP HCM se lạnh nhưng bạn vẫn sẽ thấy ấm áp lạ thường bởi muôn sắc hoa rực rỡ dưới hàng ngàn ngọn đèn. Đi trong ngào ngạt hương thơm của Phong lan, Ly ly từ Đà Lạt thơ mộng, Cúc vạn thọ từ vựa lúa miền Tây, Huệ của miền Trung đầy nắng gió hay Hồng từ Thủ đô Hà Nội cùng muôn vàn loài hoa khác, bạn ngỡ như trong mơ. Kẻ mua, người bán phần nhiều là những bạn hàng quen, có khi chỉ là nhắn nhe đôi câu đặt hàng, vừa đủ nghe, không thấy cái ồn ào chao chát như những chợ khác.

Trong xôn xao buổi chợ có lúc thoáng mùi bánh bao nóng tỏa ra từ chiếc xe đẩy lạch cạch, rồi cả tiếng trẻ con rao mỳ gõ lẫn tiếng khúc khích cô hàng nước mía giải khát... Bạn  chợt nhận thấy cuộc sống tươi đẹp không chỉ vì nơi đây có quá nhiều hoa, mà vì cả những con người bình dị kia thật vô tư và dễ thương.

0