08/02/2018, 15:16

Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2017 – Ý nghĩa, lời chúc hay và quà tặng

Nguồn gốc, ý nghĩa Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2017 và những lời chúc hay, cách chọn quà tặng nhân ngày Gia đình Việt Nam 2017. Đây là dịp để tôn vinh các giá trị truyền thống của người Việt, khi mà gia đình là tế bào của xã hội, giúp duy trì nòi giống, nuôi dưỡng con người và bảo tồn, phát huy văn ...

Nguồn gốc, ý nghĩa Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2017 và những lời chúc hay, cách chọn quà tặng nhân ngày Gia đình Việt Nam 2017. Đây là dịp để tôn vinh các giá trị truyền thống của người Việt, khi mà gia đình là tế bào của xã hội, giúp duy trì nòi giống, nuôi dưỡng con người và bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc. Do ý nghĩa của Gia đình rất lớn nên nước ta đã chọn ngày 28/6 hàng năm làm Ngày gia đình Việt Nam.

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Lịch sử ngày gia đình Việt Nam 28/6


Đánh giá vai trò quan trọng của yếu tố Gia đình trong việc phát triển xã hội, ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg quy định lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam.

Đây là sự khẳng định vai trò cũng như đề cao tới đóng góp của mỗi Gia đình vào vận mệnh đất nước. Mọi cơ quan, cá nhân đều phải có trách nhiệm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Đặc biệt, chúng ta cần bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chắc các bạn sẽ thắc mắc không biết “Ngày gia đình Việt Nam” tiếng Anh là gì? Bạn chỉ cần đơn giản dịch sang tiếng Anh thành “Vietnamese Family Day” là được nhé. Hãy giới thiệu dịp lễ này cho các bạn nước ngoài biết tới văn hóa truyền thống của người Việt.

Ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017

Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6 năm 2017 là ngày tôn vinh những giá trị truyền thống trong mỗi ngôi nhà người Việt. Ông cha ta theo thời gian đã hình thành và phát triển những chuẩn mực đạo đức tốt đẹp như lòng yêu nước, thương yêu đùm bọc, chung thủy, hiếu thảo, cần cù chịu khó, ham học hỏi cùng nhiều giá trị khác mà Gia đình là yếu tố nền tảng.

Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để mọi người nhìn nhận những giá trị của Gia đình, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình Văn hóa và là cơ hội để mọi người thêm quan tâm lẫn nhau, thể hiện tình cảm gắn kết

Những lời chúc hay, ý nghĩa nhân Ngày Gia đình Việt Nam 2017

Đây là những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017 để chúc cho ba mẹ sống lâu, vui khỏe và giúp chèo lái cả nhà đến bến bờ hạnh phúc.

Ngày Gia đình Việt Nam 1Ngày Gia đình Việt Nam 2

Cách chọn quà tặng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017

Con cái có thể tặng bố mẹ một vài món quà nhỏ nhân ngày Gia đình Việt Nam. Với mẹ thì nên tặng hoa, nữ trang, cài áo hay món đồ mỹ phẩm. Riêng bố thì có thể mua cà-vạt, áo, đồng hồ. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần một tấm thiệp tự làm cùng những lời chúc ý nghĩa cám ơn công lao của bậc sinh thành.

Ngoài ra, bạn cũng nên “lao vào bếp” làm món ăn Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là dịp để mọi người thắt chặt tình cảm, nên những hành động đơn giản nhưng chân tình đôi khi lại ý nghĩa hơn nhiều các món quà đắt tiền.

Ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam rất to lớn, vì thế mọi người cần biết tôn trọng, gìn giữ và bảo vệ những giá trị truyền thống của văn hóa ông cha để lại, tiếp tục phát huy để hội nhập trong thời đại mới. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017, xin chúc mọi Gia đình trên mảnh đất hình chữ S hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe.


0