08/02/2018, 15:22

Mixtape là gì? Những bản Mixtape hay nhất năm 2017

Với câu hỏi thì hôm nay mình xin giải thích thuật ngữ này để những bạn có thắc mắc này được hiểu rõ hơn. Mixtape là gì? Thuật ngữ Mixtape được thay đổi theo thời gian với mỗi giai đoạn lại có 1 ý nghĩa khác nhau và mình xin giải thích cụ thể như sau: Theo nghĩa của những năm 70 ...

Với câu hỏi thì hôm nay mình xin giải thích thuật ngữ này để những bạn có thắc mắc này được hiểu rõ hơn.

Mixtape là gì?

Thuật ngữ Mixtape được thay đổi theo thời gian với mỗi giai đoạn lại có 1 ý nghĩa khác nhau và mình xin giải thích cụ thể như sau:

Theo nghĩa của những năm 70 thì mixtape là những cuộn băng cát-set bao gồm âm nhạc của nhiều nghệ sĩ được chọn lọc và phối nhạc bởi các DJ. Trước khi có những ấn phẩm hiphop, các DJ như Grandmaster Flash, Kool Herc & Afrika Bambaataa cũng đã ghi âm lại các phần trình diễn của họ rồi bán lại với giá 20$/một băng cat-set.

Mixtape là gì?

Mixtape là gì?

Còn ngày nay, mixtape được phát hành ở dạng CD và chỉ với giá từ 5$-10$, nó có thể chứa bất kỳ hoặc tất cả những nội dung sau: 




  • Những ca khúc “hàng độc“: chưa từng phát hành hoặc những bài cũ của các rapper siêu sao và cả những nghệ sĩ chân ướt chân ráo.
  • Freestyles
  • Một album không chính thức của một nghệ sĩ nào đó.
  • Các DJ phối các bài hát khác nhau lại thành một.
  • Những gì mà các nghệ sĩ muốn bộc bạch về những vấn đề ảnh hưởng đến bản thân họ hoặc đến cộng đồng hip-hop.
  • DJ chơi các bài hát thịnh hành ở tốc độ thấp hơn bình thường, quá trình này gọi là “Screwed Up“, rất phổ biến ở miền Nam nước Mỹ. Được phát minh bởi DJ huyền thoại Screw ở Houston (đã qua đời). Ngày nay thì các DJ còn thêm tiếng “scratch” & “cut” vào các bản phối. Giờ đây thì quá trình này đã được gọi là “Screwed Up and Chopped

Ngày nay giới trẻ còn hiểu Mixtape là một sản phẩm không chính thức của giới rapper, bao gồm nhiều ca khúc họ tự sáng tác và được phát hành miễn phí. Mixtape chính là nơi cái tôi của người nghệ sĩ được bộc lộ rõ ràng nhất, thông qua đó người hâm mộ có thể thấu hiểu, cảm nhận những gì họ muốn gửi gắm.

Những bản Mixtape hay nhất năm 2017

0