08/02/2018, 15:22

DLGT là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa DLGT trên Facebook

DLGT là gì và viết tắt của từ nào trong tiếng Việt, Giải thích ý nghĩa của từ ĐLGT trên Facebook cũng như giao tiếp hàng ngày của cộng đồng mạng. Chắc nhiều bạn sẽ biết về câu hơn, nhưng sẽ thấy lạ với cụm từ vừa nêu. Trên thực tế hai câu này cũng có ý nghĩa gần giống nhau, cũng là một câu chửi ...

DLGT là gì và viết tắt của từ nào trong tiếng Việt, Giải thích ý nghĩa của từ ĐLGT trên Facebook cũng như giao tiếp hàng ngày của cộng đồng mạng. Chắc nhiều bạn sẽ biết về câu hơn, nhưng sẽ thấy lạ với cụm từ vừa nêu. Trên thực tế hai câu này cũng có ý nghĩa gần giống nhau, cũng là một câu chửi thề quen thuộc của cư dân Online, vậy DLGT là gì?

DLGT là gì?


DLGT hay ĐLGT là chữ viết tắt trong Tiếng Việt được dịch ra rất nhiều nghĩa khác nhau tùy vào hoàn cảnh cụ thể. Trong đó, nghĩa phổ biến nhất của DLGT là Đéo “Lờ” Gì Thế, với từ “Lờ” là bộ phận nhạy cảm phụ nữ mà ta phải nói lái đi cho lịch sự. Nếu viết có dấu thì thành ĐLGT, bạn chú ý nhé.

DLGT là câu chửi thề nhằm nhấn mạnh tới vấn đề được bàn tới. “Đéo Lờ Gì Thế” như một câu hỏi đang có chuyện gì xảy ra vậy, nhưng đó là một câu hỏi tu từ mà người hỏi đã biết câu trả lời. Ý người nói DLGT muốn thể hiện sự ngỡ ngàng, bất ngờ trước vụ việc xảy ra và muốn hỏi lý do làm sao lại xảy ra cơ sự này.

Lấy ví dụ như khi cả nhóm vừa dựng xong cái trại, nhưng có người nhảy vào làm hỏng khiến những người khác phải thốt lên câu “ĐLGT”, nhằm thể hiện sự tức giận tột cùng cũng như ngỡ ngàng trước việc đã xảy ra, kèm chút nuối tiếc.

Ngoài ra, DLGT còn được dịch thành “Đang làm gì thế”. Đây là tin nhắn rất hay được sử dụng để mở đầu câu chuyện. Với những người bạn thân, khi muốn hỏi thăm nhau đang làm gì thì thay vì nhắn tin ra từng chữ như vậy, họ đơn giản chỉ nhắn “ĐLGT”.

Bạn cũng có thể dịch nghĩa DLGT thành Du lịch Giải Trí, hai lĩnh vực rất hay đi kèm với nhau, đặc biệt trên báo chí và truyền hình. Hoặc DLGT còn có nghĩa là “Đường làng gánh thóc”, một câu nói rất trời ơi đất hỡi của cư dân mạng. DLGT cũng được dịch ra thành “Dân Làng Gánh Thóc”, “Du Lịch Gia Tăng”, “Đừng Lo Ga To”.

Hy vọng mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ DLGT là gì viết tắt của từ nào. Trong đó, nghĩa phổ biến nhất của DLGT và ĐLGT là “Đéo Lờ Gì Thế” hoặc “Đang Làm Gì Thế”. Tất nhiên, bạn cũng có thể dịch nghĩa sang thành nhiều ý khác, hoặc DLGT có thể là viết tắt của cụm từ tiếng Anh chuyên ngành nào đó.


0