18/06/2018, 11:10

Mexico

Một vòng Mexico Thời tiết "chất lượng cao", các khu di tích khảo cổ trên cả tuyệt vời, hệ thống giao thông công cộng tốt, những bãi tắm đẹp, cơ hội khám phá cuộc sống đại dương có một không hai, bia và rượu ngon, nhiều thành phố, thị trấn thuộc địa dễ chịu và cùng với chúng là giá cả rất ...

Một vòng Mexico

Thời tiết "chất lượng cao", các khu di tích khảo cổ trên cả tuyệt vời, hệ thống giao thông công cộng tốt, những bãi tắm đẹp, cơ hội khám phá cuộc sống đại dương có một không hai, bia và rượu ngon, nhiều thành phố, thị trấn thuộc địa dễ chịu và cùng với chúng là giá cả rất phải chăng - đó là Mexico City. Thêm một điểm nữa đáng biểu dương: vệ sinh và an toàn thực phẩm thì miễn chê.

Tuy nhiên, thành phố không phải không có những điểm yếu: nhìn tổng thể, Mexico không màu mè và bí ẩn như hy vọng của nhiều người. Phong cảnh thường tối tăm, mờ nhạt, ít gây ấn tượng. Đặc biệt, câu cửa miệng "Một mét vuông chín thằng kẻ cắp" có lẽ xuất phát từ nơi này. Bên cạnh đó còn có những nạn cướp đường. Những người bán rong đồ lưu niện và hàng thủ công mỹ nghệ thường tụ tập ở các ga tàu điện ngầm để làm rầy du khách. Tồi tệ hơn cả là tình trạng "tắc nghẽ kênh giao tiếp": phần lớn người Mexico không cởi mở, rất giữ kẽ và cực kỳ "ít lời". Bất chấp tất cả những "yếu điểm" trên, Mexico với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo và những bãi biển đẹp như thiên đường vẫn xứng đáng là địa chỉ đỏ của mọi du khách. Hãy thử tới các địa danh dưới đây:

1. Chichen Itza: Có Kim tự tháp thời Vương quốc Maya nổi tiếng cùng hàng ngàn khối kiến trúc kỳ hình dị tướng khác.

2. Oaxca: Một thị trấn xinh đẹp, thư thái với một quảng trường chính rất đáng yêu và khu di tích cổ Zapotec Monte Alban.

3. Merida: Một thành phố thuộc địa dễ chịu khác với những buổi hoà nhạc và cơ hội xem các vũ điệu truyền thống rạo rực không mất tiền. Nhà hàng tuyệt vời. Đây cũng là địa điểm yêu thích của các cặp tình nhân.

4. Uxmal: Nên đến thăm khu vực này trước khi tới Chichen Itza. Đây là "tổng hành dinh" của các toà nhà và kim tự tháp thời Maya. Để xem hết khu vực, bạn chỉ mất vẻn vẹn 1 ngày.

5. Palenque: Thực sự là cung điện cổ hoang dã Maya; cực kỳ đẹp và hoành tráng nhưng cũng cạc kỳ khó tiếp cận. Có thể đi bằng các xe gắn máy nhỏ.

6. Playa del Carmen (gần Cancun): Đến đây để ngắm cảnh biển bình yên, mát mẻ với các nhà hàng, cửa hiệu và các quán bar đa dạng, độc đáo. Du khách cũng có thể tới bãi biển Oaxaca hoặc Puerto Vallarta gần đó.

7. Cancun or Acapulco: Nổi tiếng nhờ sự hoàn hảo của các bãi tắm.

8. Mexico City: Nếu có dịp ghé thăm, xin du khách đừng quên các bảo tàng cổ kính, đến ngắm những bức tranh sơn dầu trên tường ở Palacio Nacional, hay dự những bữa tiệc ngoài trời ở Zocalo. Tuyệt đối không nên lỡ dịp chụp ảnh dưới chân các kim tự tháp lớn Teotihuacan và nhìn lại quá khứ ngày Mexico còn là thuộc địa ở Bảo tàng Puepla.

0