18/06/2018, 11:10

Burkina Faso

Burkina Faso và những lễ hội hoang dã Burkina Faso là một quốc gia thuộc tây nam châu Phi, có diện tích 247.200 km2, dân số 6.750.000 người và thủ đô là Ouagadougou. Là một miền đất châu Phi xa xôi với sự tồn tại của nhiều bộ tộc chưa bị pha tạp bởi nếp sống hiện đại, cùng nhiều lễ hội hoang ...

Burkina Faso và những lễ hội hoang dã

Burkina Faso là một quốc gia thuộc tây nam châu Phi, có diện tích 247.200 km2, dân số 6.750.000 người và thủ đô là Ouagadougou. Là một miền đất châu Phi xa xôi với sự tồn tại của nhiều bộ tộc chưa bị pha tạp bởi nếp sống hiện đại, cùng nhiều lễ hội hoang dã. Burkina Faso đang là điểm cuốn hút những du khách châu Âu, châu Mỹ.

Vào tháng ba, ở miền nhiệt đới nóng bỏng này, khi những đám mây đen nặng nề vần vũ trên bầu trời nhưng những giọt mưa lại không chịu rơi xuống, đó là điềm báo hiệu ngày sinh của quỉ. Và người dân ở các bộ tộc phải làm lễ cầu mưa. Phổ biến nhất là lễ hội mặt nạ Bobo. Dân làng mang những chiếc mặt nạ hình con khỉ, con trâu, con bướm tập trung ở bãi đất làng. Nhiều tay trống được tập hợp lại. Trống được làm từ những quả bí ngô. Cả ngôi làng rung lên bởi những đám "thú người" quay cuồng theo nhịp trống. Một đoàn con gái trong áo choàng trắng với vũ điệu rắn luồn quanh đám "thú". Một mặt nạ bướm to lớn khác lượn chập chờn rồi đậu lên từng con "thú" như ban phước lành. Lễ hội kéo dài trong những lời hát cầu mưa, cầu mùa màng tốt tươi, những lời hát xua đuổi quỉ ra khỏi làng và chỉ có lòng tốt của trời ở lại giúp dân làng.

0