​Luyện kỹ năng viết tiếng anh cho bạn

Hiện nay, các chứng chỉ anh văn quốc tế đều yêu cầu bạn phải có viết và thậm chí sau này khi đi làm thì kỹ năng viết tiếng anh cũng rất quan trọng nếu bạn làm việc trong những công ty nước ngoài hay môi trường quốc tế. Vậy làm thế nào để có thể viết tốt? #1. Viết thật nhiều ...

Hiện nay, các chứng chỉ anh văn quốc tế đều yêu cầu bạn phải có viết và thậm chí sau này khi đi làm thì kỹ năng viết tiếng anh cũng rất quan trọng nếu bạn làm việc trong những công ty nước ngoài hay môi trường quốc tế. Vậy làm thế nào để có thể viết tốt?

#1. Viết thật nhiều


Trước khi bạn muốn viết những bài luận văn dài, những báo cáo chi tiết hay những bản hợp đồng chuyên nghiệp. Bạn phải viết được những từ, cụm từ, câu đơn giản và chính xác trước đã. Hãy tập viết thật nhiều và liên tục mỗi ngày bắt đầu từ những cụm từ cơ bản sau đó nâng cao thành những câu văn có chủ ngữ vị ngữ, sau đó thêm trạng từ rồi mới đến viết đoạn văn và cuối cùng là bài văn hoàn chỉnh. Luyện tập từng bước thật kiên trì bạn nhé. 
 


Viết mọi thứ bạn có thể (nguồn ảnh hunghanuenglish)

#2. Đọc mọi thứ


Để bạn có thật nhiều ý tứ khi viết và giọng văn thật chuyên nghiệp. Trước hết hãy bắt chước cách diễn đạt của người khác. Bạn có thể bắc chước theo một nhà văn nào đấy bạn yêu thích. Đọc thật nhiều sách còn giúp bạn nâng cao được sự hiểu biết của mình và từ đó sẽ có lập trường vững vàng hơn đối với những vấn đề bạn gặp phải mỗi ngày. Rồi từ đó bạn xây dựng giọng văn và lối diễn đạt cho riêng mình. Ngoài ra trong quá trình đọc bạn cũng có thể tăng thêm được kha khá cho vốn của mình. Bạn không nên chỉ đọc một loại sách mà nên đọc mọi thứ như báo, tạp chí hay thậm chí là những tờ rơi quảng cáo vì như vậy bạn sẽ không cảm thấy áp lực và biến việc học trở thành những thú vui giải trí hằng ngày.

#3. Học ngữ pháp


Khác với những kỹ năng như nghe, nói bạn không cần phải biết quá rành ngữ pháp nhưng vẫn hoàn toàn có thể diễn tả được suy nghĩ của mình. Bởi vì khi bạn nói, sẽ có hoàn cảnh, quá trình diễn ra câu chuyện cộng thêm sự tương tác của ngôn ngữ cơ thể dẫn đến bạn không cần phải nói quá nhiều nhưng người nghe vẫn có thể tạm hiểu được. Tuy nhiên khi viết nếu bạn không diễn đạt được hoàn cảnh đúng người ta sẽ hiểu sai vấn đề ví dụ như sự việc đã xảy ra trong quá khứ nhưng bạn lại dùng thì tương lai hay hiện tại thì là một lỗi sai nghiêm trọng đấy. Vậy cho nên nếu bạn không muốn người khác hiểu sai ý của mình thì hãy viết thật đúng ngữ pháp trước đã. 

#4. Viết những điều mình thích


Hãy viết những điều mà bạn thích như nhật ký hay bình luận phim ảnh, viết truyện tranh … điều này sẽ tập cho bạn làm quen với kỹ năng viết nhanh và hiệu quả nhất. Ngoài ra, tâm lý thoải mái khi viết những điều mình thích sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn và dễ dàng tiếp cận đến những chủ đề học thuật hơn. Trước khi viết tốt thì hãy viết thật nhiều nhé.


Huyền Trân

0