Học tiếng Anh phải giống như đánh răng buổi sáng

Làm thế nào để có thể học tiếng Anh hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm học tập của một giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội. Học không có phương pháp rất dễ nản chí Thời sinh viên, mình cũng muốn học giỏi tiếng Anh như chúng bạn. Thấy bạn bè xung quanh nghe ...

Làm thế nào để có thể học tiếng Anh hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm học tập của một giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội.

Học không có phương pháp rất dễ nản chí

 

Thời sinh viên, mình cũng muốn học giỏi tiếng Anh như chúng bạn. Thấy bạn bè xung quanh nghe BBC, mình cũng về mở đĩa Headway A nghe cật lực, có khi nghe tới 2-3 tiếng. Khí thế được 2 ngày, đến ngày thứ ba thì mình nản, nhìn thấy quyển Headway là sợ. Thế là vứt sách vứt đĩa, ngồi đợi bao giờ có hứng thì học tiếp.

Bạn có nhìn thấy bản thân trong câu chuyện của mình? Giống như mình ngày ấy, hầu hết người học ở Việt Nam đều gặp những vấn đề trong quá trình .
 

Học dựa vào cảm hứng 

 

Người ta bảo thích cái gì, học cái đó thì mới có hiệu quả. Điều này không sai, nhưng không có nghĩa là chỉ thích mới làm. Trong cuộc sống này có rất nhiều thứ mình không thích nhưng buộc phải làm, mà vẫn phải làm tốt. Cảm hứng là thứ rất dễ đến mà cũng dễ đi, rất bất chợt, không rõ ràng, không đáng tin và không thể phụ thuộc vào nó. Chúng ta nên tập thói quen học mọi lúc mọi nơi, như vậy mới có thể tiến bộ.
 

 học tiếng anh
Nếu chỉ học dựa vào cảm hứng, bạn sẽ rất dễ nản chí (Nguồn: diendantienganh)

 

Dục tốc bất đạt

 

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần luyện nghe, nói liên tục trong một tháng là có thể tự tin giao tiếp với người bản xứ. Đó là một chiến lược sai lầm. Ngựa tốt phải chạy đường dài, người giỏi thì phải kiên trì nhẫn nại. Không có phương pháp thần thánh nào có thể giúp bạn giỏi ngoại ngữ nếu bạn không kiên trì rèn luyện ngày qua ngày. Học ngôn ngữ cần thời gian thực hành để ngấm. Bạn nên học 20-30 phút mỗi ngày trong vòng 6 tháng, thay vì học một tiếng mỗi ngày, nhưng buổi học buổi không.
 

Bạn nên học tiếng Anh giống như đánh răng buổi sáng 

 

Nên học tiếng Anh cũng giống như việc bạn đánh răng mỗi buổi sáng. Các bạn có đánh răng buổi sáng sau khi thức dậy không? Mình đoán là có vì đây là nếp giáo dục từ nhỏ của đại đa số các gia đình Việt. Làm sao để hình thành thói quen này?
 
Khi bạn còn bé, bố mẹ dạy bạn đánh răng vào mỗi sáng. Đến khi bạn quen rồi, bố mẹ không hỗ trợ nữa, mà chỉ nhắc bạn tự làm. Ngày nào cũng vậy, cứ ngủ dậy dù mắt nhắm mắt mở, thì cũng vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt trước. Đến bây giờ, nếu mỗi sáng thức dậy mà không đánh răng thì bạn sẽ cảm thấy bức bối khó chịu. Đó là vì bạn đã biến đánh răng trở thành một thói quen.
 
Học tiếng Anh cũng vậy, nếu bạn có thể tự rèn luyện cho bản thân thói quen cứ đến giờ đó là bật băng lên nghe, thì đã là một sự thành công lớn. Để đến nếu một ngày, không “súc miệng” bằng mấy phút nghe tiếng Anh buổi sáng thì cảm thấy không thể bước chân ra khỏi nhà. Đến lúc đó, việc học tiếng Anh trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống thường nhật, và bạn sẽ làm chủ nó lúc nào không hay.Đó chính là cách giúp các bạn có thể học giỏi tiếng Anh một cách hiệu quả và tự nhiên.

 

học tiếng anh
Hãy học tiếng Anh như một thói quen hàng ngày (Nguồn: misstrangtoeic)



Theo Vnexpress

0