21/06/2018, 15:11

Oppa là gì ? cách giới trẻ ngày nay sử dụng từ “oppa” như thế nào ?

“Oppa’’ là gì? Oppa bắt nguồn từ tiếng Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam du nhập chủ yếu thông qua các bộ phim và âm nhạc Hàn Quốc. “Oppa” nếu dịch sang đúng nghĩa tiếng Việt thì có nghĩa là : anh, anh yêu tùy trường hợp mà ta sử dụng. Đầu tiên, ...

“Oppa’’ là gì?

Oppa bắt nguồn từ tiếng Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam du nhập chủ yếu thông qua các bộ phim và âm nhạc Hàn Quốc. “Oppa” nếu dịch sang đúng nghĩa tiếng Việt thì có nghĩa là : anh, anh yêu tùy trường hợp mà ta sử dụng. Đầu tiên, nó được dùng với nghĩa phổ biến là : Anh. Đây là một đại từ xưng hô khi một người nhỏ tuổi hơn nói chuyện với một người đàn ông lớn tuổi hơn mình.

Giới trẻ sử dùng “oppa” mang ý nghĩa gì ?

Biểu đạt sự yêu thương

“Oppa” được dùng để xưng hô giữa người con gái với người con trai, ở đây cụ thể là giữa vợ chồng, người yêu với nhau. Nó mang nghĩa là : anh yêu. Trường hợp này “Oppa” mang ý nghĩa rất thân mật, biểu đạt sự tôn trọng, yêu thương của người con gái giành cho người đàn ông của họ.

Nếu các bạn là một fan của phim Hàn Quốc, thì “Oppa” được sử dụng với hai trường nghĩa trên rất là nhiều. Bất kể phim nào nếu có đối thoại giữa một hay nhiều người nhỏ tuổi với một người đàn ông lớn tuổi hơn hoặc giữa những cặp yêu đương, vợ chồng với nhau thì “Oppa” là từ chắc chắn sẽ được sử dụng để đối thoại.

Dùng để gọi các thần tượng

Rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam dùng . “Oppa” ở trường hợp này cũng mang nghĩa là : Anh. Nhưng cách biểu đạt và được hiểu nghĩa sẽ khác với trường hợp trên. “Oppa” được các bạn trẻ Việt Nam dùng để gọi các thần tượng nam của họ có thể là diễn viên hoặc ca sĩ .

Ví dụ: Oppa Lee Min Ho, Oppa Kim Bum ,vv…

Kết luận

Tóm lại, “Oppa’’ là một từ lóng của giới trẻ Việt Nam hiện nay. Là một ngôn ngữ đáng yêu mang nét văn hóa pha trộn giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0