21/06/2018, 15:10

Jailbreak là gì? chúng ta có nên jailbreak cho điện thoại iphone không?

Jailbreak là gì? Jailbreak là một quá trình xử lí giúp người dùng can thiệp sâu vào hệ thống nhằm phá vỡ sự trật trội cũng như sắp đặt bắt buộc của nhà sản xuất. Hay nói một cách đơn giản hơn thì Jailbreak là việc bạn có thể cài tất cả các phần mềm bên thứ 3, hay tùy chỉnh thiết bị chạy IOS ...

Jailbreak là gì?

Jailbreak là một quá trình xử lí giúp người dùng can thiệp sâu vào hệ thống nhằm phá vỡ sự trật trội cũng như sắp đặt bắt buộc của nhà sản xuất. Hay nói một cách đơn giản hơn thì Jailbreak là việc bạn có thể cài tất cả các phần mềm bên thứ 3, hay tùy chỉnh thiết bị chạy IOS theo ý thích của mình.

Để dễ hiểu hơn chúng ta hãy thử tượng tượng thiết bị chạy IOS là một khu vườn được rào chắn, Jailbreak là việc chúng ta phá dỡ rào chắn đó.

Chúng ta có thể làm gì khi thiết bị IOS được Jailbreak?

Khi thiết bị được Jailbreak sẽ cài được Cydia để có thể giúp bạn tải các ứng dụng hay phần mềm nằm ngoài cửa hàng Apple Store thậm chí có thể can thiệp sâu vào hệ thống thiết bị mà trong Apple Store không tồn tại.

Nói cách khác đó là bạn có thể làm mọi hành động mà nhà sản xuất cấm đoán, bạn có thể tự tạo cho mình giao diện yêu thích theo cá tính của bạn. Do người dùng thường ưa đến mặt hoàn hảo, và toàn diện của thiết bị nền việc Jailbreak mang lại nhiều tác dụng hơn như có thể tải phần mềm SB setting để có thể khắc phục nhược điểm khó chịu của IOS. Phần mềm cho phép điều chỉnh độ sáng màn hình, 3G, wifi...với tốc độ nhanh hơn thoát ứng dụng mà không cần tới nút Home...

Bên cạnh đó việc jailbreak còn có nhiều mặt lợi đó là có khả năng truy cập vào những file khác nhau thông qua chương trình file điều này với các iPhone không jaibreak sẽ không thể làm được. Một số điểm đang nhấn đáng chú ý với người dùng ở đây đó là việc Jailbreak trên iPhone  và các thiết bị IOS sẽ cho phép người dung sử dụng miễn phí tất cả các ứng dụng có trên cửa hàng Apple Store mà không phải trả bất cứ một loại phí nào.

Tính năng thú vị khi Jailbreak trên thiết bị IOS

* Gỡ bỏ được các ứng dụng được cài sẵn trên hệ thống.

* Mở khóa màn hình bằng cử chỉ thay vì phải nhập mã bảo mật.

* Chỉ cần vuốt màn hình lên là có thể bật tắt mạng một cách nhanh chóng.

Chúng ta có nên jailbreak cho điện thoại Iphone không?

Câu trả lời là có khi bạn thực sự hiểu rõ về jailbreak vì khi jailbreak điện thoại Iphone của chúng ta sẽ cài được nhiều phần mềm miễn phí hơn, chúng ta có thể tùy biến nhiều tính năng trên chiếc Iphone theo sở thích của mình. Có thể xóa những phần mềm hệ thống gây cảm giác khó chịu cho mình.

Kết luận

Nếu thực sự bạn muốn có những trải nghiệm hoàn toàn mới trên các thiết bị IOS thì hãy jailbreak. Thế nhưng jailbreak cũng có nhiều mặt hại mà chúng ta cần hết sức lưu ý. Thiết bị chạy IOS của bạn sẽ không được bảo hành, mất đi khả năng bảo mật, sẽ bị lỗi hệ thống nếu bạn chẳng may xóa đi một số phần mềm. Thiết bị IOS của bạn sẽ là một miếng mồi béo bở cho tin tặc tấn công. Hãy thử tưởng tượng xem khi vườn rau  nhà bạn không có rào chắn thì lũ gà bên hàng xóm sẽ vào bới nát vườn rau nhà bạn. Hãy jailbreak thiết bị của mình khi thực sự hiểu về nó.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0