4 mẹo giúp bạn bỏ giọng Việt khi phát âm tiếng Anh

Bạn có phải là người hay mắc những lỗi này, cùng đến với bài viết hôm nay để sửa lại cho thật đúng nhe. Làm thế nào để bỏ giọng Việt khi nói tiếng Anh? (Nguồn: English4U) 1. Thường thêm dấu sắc vào các từ tiếng Anh Trong Tiếng Việt có nhiều loại âm ...

Bạn có phải là người hay mắc những lỗi này, cùng đến với bài viết hôm nay để sửa lại cho thật đúng nhe. 
 

Làm thế nào để bỏ giọng Việt khi nói tiếng Anh? (Nguồn: English4U)

 

1. Thường thêm dấu sắc vào các từ tiếng Anh

 
Trong Tiếng Việt có nhiều loại âm sắc như dấu sắc, dấu huyền,… nên người Việt ta thường thêm dấu vào trong tiếng Anh để phát âm tốt hơn. Thế nhưng trên thực tế, tiếng Anh là ngôn ngữ không có dấu, vậy nên các bạn đừng có suy nghĩ sai về cách phát âm tiếng Anh nữa nha.

Và có một lưu ý nữa là, nếu bạn thêm dấu vào trong tiếng Anh khi phát âm, bạn sẽ nhận ra rằng âm đó đã bị Việt hóa ít nhiều và phát âm khác với người bản ngữ. Vì vậy người nghe sẽ không hiểu được những gì bạn đang nói.

2. Thường bỏ ending sound


Một lỗi cơ bản của người Việt khi phát âm tiếng Anh là lỗi ending sound. Cách để bạn đọc tốt âm cuối của mỗi từ chính là luyện tập hằng ngày. Việc đọc đúng âm cuối của mỗi từ sẽ giúp bạn đọc phát âm chuẩn, giống người bản xứ hơn.

Với một máy tính nối mạng, tai nghe và mic chất lượng thì bạn đã có thể luyện phần phát âm tiếng Anh ngay tại nhà hoặc ở mọi nơi khác rồi. Chưa kể đến là có rất nhiều dạy, luyện và kiểm tra độ chính xác khi phát âm của bạn.
 

Luyện tập phát âm tiếng Anh hàng ngày (Nguồn: Boston)

3. Thiếu trọng âm từ khi nói


Trọng âm từ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn nói tiếng Anh tự nhiên hơn. Khi nói tiếng Anh, nếu bạn cứ đều đều giọng sẽ khiến người nghe mệt mỏi. Bạn có thể tra từ điển khi gặp từ mới và luyện cách phát âm để biết trọng âm rơi vào âm tiết nào. Việc phát âm đúng trọng âm từ sẽ giúp bạn hoàn thành câu nói hay hơn nè.

4. Phát âm quá rõ âm “t”


Hầu hết mọi người trên thế giới nói tiếng Anh – Mỹ nên thường nuốt âm T trong những từ đó. Ví dụ:

– City

– curtain

– Important

Làm sao để tránh các lỗi trên? Một cách cải thiện có hiệu quả chính là Anh – Mỹ để nghe cách họ phát âm cũng như luyện tập nói theo.

Thật bổ ích đúng không nè? Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ biết được 4 lỗi cơ bản trong tiếng Anh để tránh phát âm tiếng Anh nhưng lại là giọng Việt nhé.

 
Nguồn English4u. 
0