31/05/2018, 11:25

Kho cá ngũ vị mềm ngon cho bữa trưa đưa cơm

Nguyên liệu - 1kg cá chép - Gia vị: Rượu gạo, nước tương nhạt, nước mắm, đường, tiêu, 2 bông hoa hồi, vài mảnh quế, hạt thì là, 3 – 4 lá nguyệt quế, tỏi, gừng, hành lá. 1 Làm sạch cá chép xong thì mang đi cắt thành các khúc dày khoảng 1cm. Bạn lấy khăn giấy thấm cho ...

Nguyên liệu

- 1kg cá chép

- Gia vị: Rượu gạo, nước tương nhạt, nước mắm, đường, tiêu, 2 bông hoa hồi, vài mảnh quế, hạt thì là, 3 – 4 lá nguyệt quế, tỏi, gừng, hành lá.

 
  • 1

    Làm sạch cá chép xong thì mang đi cắt thành các khúc dày khoảng 1cm. Bạn lấy khăn giấy thấm cho thật khô mình cá rồi ướp cá với gừng thái lát, 2 muỗng cà phê tiêu bột, 2 muỗng canh nước tương nhạt, 1 muỗng canh rượu gạo. Dùng đũa đảo để cá thấm đều gia vị rồi để trong khoảng 2 tiếng.

     - 1

  • 3

    Sử dụng một chiếc nồi sạch, bạn đổ một chút dầu láng mặt. Dầu nóng thì bạn trút gừng thái lát, tỏi đập, đầu hành, hạt thì là, quế, lá nguyệt quế và hoa hồi vào để phi cho dậy mùi thơm.

     - 3

  • 5

    Hỗn hợp bắt đầu sôi thì bạn bỏ cá đã chiên vào. Đợi nồi cá sôi lại thì vặn nhỏ lửa, đun trong khoảng nửa tiếng hoặc đến khi thịt cá chín mềm, nước cá sánh lại thì tắt bếp.

    Bạn dùng chiếc đĩa sâu lòng để gắp cá ra, trang trí thêm một chút xà lách cho đẹp mắt.

     - 5

     - 7

0