08/02/2018, 17:08

Cách tăng độ Trust Rank trong SEO giúp đưa website lên TOP Google

Việc đưa website lên TOP Google không phải là điều đơn giản, để thực hiện nó bạn cần một quá trình kết hợp lâu dài, kiên trì, bền bỉ… trong bài viết này Thuatngu.org sẽ hướng dẫn các bạn cách giúp đưa website của bạn tiệm cận với người dùng ...

Việc đưa website lên TOP Google không phải là điều đơn giản, để thực hiện nó bạn cần một quá trình kết hợp lâu dài, kiên trì, bền bỉ… trong bài viết này Thuatngu.org sẽ hướng dẫn các bạn cách giúp đưa website của bạn tiệm cận với người dùng một cách nhanh nhất.

Cách tăng độ Trust Rank trong SEOLàm sao để tăng độ Trust Rank trong SEO giúp đưa website lên TOP Google

Kỹ thuật tăng độ Trust Rank trong SEO được các SEOer áp dụng thường xuyên và thực tế đem lại hiệu quả rất cao, nó giúp cho website của bạn được các máy chủ tìm kiếm ưu ái trích xuất dữ liệu khi có người dùng tìm tới.

CÁCH TĂNG ĐỘ TRUST RANK TRONG SEO GIÚP WEBSITE LÊN TOP GOOGLE

Trust Rank là khái niệm ám chỉ độ tin cậy mà các công cụ tìm kiếm tin tưởng đặt cho một website trên Internet. Độ Trust càng cao thì sự tin cậy càng lớn.

Bạn đọc cần tham khảo thêm bài viết Trust Rank là gì để biết thêm chi tiết, còn bây giờ chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu các yêu tố ảnh hưởng tới chỉ số này đồng thời đưa ra cách tăng độ Trust Rank trong SEO.

Về cơ bản chúng ta có 5 yếu tố cần thực hiện khi tiến hành tăng độ Trust Rank trong SEO, cách này có thể áp dụng cho bất cứ SEOer nào chúng bao gồm: Domain, Content, Backlink, External link, Lỗi 404.

1. Domain/Tên miền

Domain trong SEO được đánh giá khá cao. Ngoài việc nó đẹp, nó hay, nó đúng với ngành nghề đang làm thì tuổi của Domain và lịch sử phát triển Domain rất quan trọng.

– Tuổi thọ Domain (Tên miền):  Domain – Tên miền càng lâu đời thì điểm Trust càng cao do nó được đánh giá là uy tín, có tiểu sử lâu đời “lão làng” kiểu “gừng càng già càng cay”…

Cách tăng Trust Rank trong SEOHãy chú ý tới tuổi thọ và tiểu sử phát triển của tên miền

– Tiểu sử phát triển Domain: Domain cần phải được phát triển một cách lành mạnh, không Spam, không bị Google Penalty sẽ được điểm Trust cao hơn; chính vì thế hãy đảm bảo rằng tên miền của bạn “sạch” đặc biệt bỏ ngay nó nếu dính “của nợ” Google Penalty. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Tên miền có thể đọc lại bài viết Tên miền là gì.

2. Content/Nội dung

Content is King” tạm dịch Nội dung là Vua. Vâng! Bạn hiểu rồi phải không. Chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh. Tuyệt đối không sao chép nội dung đã có rồi. Bạn cần phải xây dựng nội dung tốt, tốt hơn nữa bởi:

– Để tăng độ Trust Rank trong SEO cho web thì nội dung của web là tối quan trọng. Nội dung hay cũng sẽ thu hút được người đọc hơn, người đọc tìm tới web nhiều hơn, ở lại site lâu hơn từ đó tăng Time Onsite và tỷ lệ Bounce Rate của web lên.

Cách tăng Trust Rank trong SEONội dung tốt chính là cách tăng Trust Rank trong SEO bền vững nhất

– Ví dụ: Trên Thuatngu.org những nội dung trên web là tự nghiên cứu, viết, biên tập cầu kỳ, kỹ lưỡng, có những bài phải lấy thông tin từ nước ngoài mới đủ tư liệu chính vì thế nó đáp ứng được người dùng và công cụ tìm kiếm.

3. Backlink/Liên kết trỏ về

– Backlink: Yếu tố này khá quan trọng nó ảnh hưởng tới độ Trust của web khá lớn. Nên xây dựng Backlink trên những site có PR cao, từ các tổ chức .gov, .org hoặc .edu… làm các site vệ tinh thu hút người đọc thay vì đi link trong forum, web 2.0, site clone…

Cách tăng Trust Rank trong SEOBacklink chất lượng giúp tăng Trust Rank trong SEO

– Trao đổi liên kết với các site có cùng lĩnh vực, tuyệt đối không trao đổi liên kết với các website Spam hoặc bị Google Penalty. Xem thêm Backlink là gì để hình dung rõ hơn nhé.

4. Hạn chế External link/Link trỏ từ web của mình ra ngoài

– Hạn chế các External link. Cần hạn chế tỷ lệ External link – link dẫn ra web khác để tăng độ Trust Rank trong SEO. Trường hợp bất khả kháng có thể đặt các link liên kết ra ngoài bằng cách sử dụng thuộc tính rel =”nofollow”.

– Liên kết với các mạng xã hội: SERP sẽ đánh giá rất cao các liên kết từ mạng xã hội của các website chính vì thế cần liên kết với các mạng xã hội. Đặc biệt là Google Plus, tiếp đến là Facebook, Twiter…

5. Hạn chế lỗi 404/Không tìm thấy trang

Lỗi 404: Lỗi 404 càng lớn TrustRank càng giảm và ngược lại chính vì thế Google cũng như các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá rất thấp những website có nhiều lỗi không tìm thấy trang.

Boot của Google, Yahoo, Bing, Baidu… sẽ hiểu rằng trang web của bạn có quá nhiều lỗi, quá nhiều Web page không có nội dung, không có thông tin hữu ích, tạo rác, đánh lừa người dùng… tham khảo thêm bào viết Web Page là gì.

Trên đây là cách tăng độ Trust Rank trong SEO giúp các bạn có thể hoàn thiện, khắc phục lỗi, tối ưu website khi thực hiện SEO. Chúc các bạn SEO lên “ĐỈNH”.

Comments for Facebook

comments

0