30/07/2018, 17:54

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A – Z

Hướng dẫn chi tiết về cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất với cái nhìn tổng quát về sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một kênh bán hàng Online mà nhiều chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ nên tìm hiểu để đa dạng các kênh marketing, đồng thời giúp tăng doanh thu mà không mất đồng tiền quảng cáo nào. ...

Hướng dẫn chi tiết về cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất với cái nhìn tổng quát về sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một kênh bán hàng Online mà nhiều chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ nên tìm hiểu để đa dạng các kênh marketing, đồng thời giúp tăng doanh thu mà không mất đồng tiền quảng cáo nào. Thực tế, Shopee đầu tư rất lớn vào hoạt động marketing, nên đây sẽ trở thành website mua sắm trực tuyến được quan tâm tại Việt Nam. Tận dụng các chương trình quảng cáo của Shopee, chủ shop có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng một cách hiệu quả, tiết kiệm và tăng nhận thức thương hiệu.

cách bán hàng trên Shopee

Bạn nên bán hàng gì trên Shopee?



Đây là một câu hỏi rất hay, bởi biết được mình nên bán hàng gì trên Shopee cho hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, bởi có quá nhiều kênh bán Online. Mỗi trang TMĐT chỉ ở một mảng nào đó, như Tiki là người ta nghĩ ngay tới sách, hay Thế giới di động thì điện thoại, dù họ có bán cả máy tính nữa, nhưng nếu mua máy tính người ta lại nghĩ ngay tới FPT Shop.

Theo tìm hiểu của Yeutrithuc.com thì sản phẩm phù hợp bán trên Shopee là hàng phụ kiện, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm với giá rẻ so với trên thị trường. Nên nhớ, bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí, nên tính cạnh tranh sẽ rất cao, đặc biệt là các đợt khuyến mại khủng đòi hỏi chủ shop phải giảm giá cực mạnh.

Tính tới thời điểm hiện tại thì theo đánh giá của Yeutrithuc.com, nếu sản phẩm của bạn thuộc hàng cao cấp đắt tiền thì chưa nên bán trên Shopee. Bởi người dùng đang mặc định nghĩ rằng, hàng trên Shopee là phải hàng rẻ, nên đăng sản phẩm đắt lên sẽ khó bán. Nhưng bạn vẫn nên mở gian hàng để quảng bá thương hiệu, tăng nhận thức về Tên công ty, chứ đừng kỳ vọng doanh thu khủng đối với mặt hàng xa xỉ nhé.

Bạn cần gì để có thể bán hàng trên Shopee

Việc tìm hiểu cách thức hoạt động, lợi thế và nhược điểm trên Shopee sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các công cụ trên đó. Bởi Shopee giống như một cái chợ, thu hút khách hàng đến, còn bán được hàng hay không thì bạn phải tìm cách để tiếp cận thật nhiều người càng tốt. Đặc biệt, khâu vận chuyển luôn là chìa khóa thành công của chủ shop online, bởi thế hiểu được các hãng vận chuyển ở Shopee trở thành điều tiên quyết.

-Bạn tìm hiểu kỹ về các đơn vị vận chuyển trên Shopee mà có cơ sở ở gần shop nhà bạn nhất, từ đó tạo mối quan hệ để đơn hàng được chuyển đi nhanh nhất.

-Tích cực tham gia các đợt quảng cáo và khuyến mãi trên Shopee dành cho người bán, bởi đó là cơ hội tuyệt vời để gian hàng của bạn được nhiều người biết đến.

-Với các sản phẩm đã đăng bán phải chuẩn bị nguồn hàng thật đầy đủ để khi khách đặt là có thể chuyển ngay.

-Tham khảo giá sản phẩm cùng loại của các chủ shop khác trên Shopee, điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh giá bán của mình hợp lý và cạnh tranh.

-Tích cực online để phản hồi, chat với khách khi họ hỏi thăm, vì đây là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định mua hàng

-Chăm chút viết mô tả sản phẩm thật nổi bật, văn hay chữ tốt và cố xoáy sâu vào nhu cầu của khách, cũng như giải đáp các thắc mắc của người dùng để tạo tin tưởng.

-Hình ảnh sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng để người dùng click và quyết định mua hay không. Đừng lấy ảnh trên mạng, mà cố gắng tự chụp ảnh cho chuyên nghiệp và trông thật tự nhiên, tạo niềm tin cho khách khi nhìn sản phẩm.

Bán hàng hiệu quả trên Shopee

1.Đẩy sản phẩm: đây là tính năng rất hay để tăng sự hiện diện sản phẩm của mình đối với khách hàng trên Shopee. Bạn click vào phần Đẩy sản phẩm trong danh mục Sản phẩm (mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm). Khoảng thời gian đẩy sản phẩm hợp lý trên Shopee là vào buổi sáng, trưa và chiều tối.

2.Tích cực chia sẻ trên mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo là những mạng xã hội đông người dùng, lượng tương tác khủng và là nguồn tiếp cận khách hàng khổng lồ. Đặc biệt, Facebook cũng có nhiều Group cộng đồng chuyên bán hàng từ Shopee, bạn search cụm từ như “Bán hàng Shopee”, “Cháy túi cùng Shopee”, “Chợ bán sỷ, bán buôn” rồi join vào. Share sản phẩm để tăng tương tác, tăng doanh thu, vì đa số thành viên các group này đều có tài khoản Shopee.

Tham gia các chương trình khuyến mại trên Shopee

Bạn chọn mục Kênh Marketing > chọn chương trình khuyến mãi của Shopee. Việc tham gia các chương trình khuyến mãi Shopee mang tới nhiều lợi ích cho chủ shop gồm:

-Tăng lượng người theo dõi trên Shopee, tính năng giống như Follow trên Facebook.

-Tăng lượt tương tác giữa khách hàng với trang bán hàng của bạn trên Shopee, như khách sẽ gửi tin nhắn, bấm tim like sản phẩm.

-Tăng số lượng đơn hàng, bởi các chương trình khuyến mại Shopee sẽ giúp giới thiệu sản phẩm tới người dùng.

Nên nhớ, mỗi chương trình khuyến mại Shopee tung ra đều có mục đích và quy định riêng. Chủ shop phải chọn danh mục sản phẩm đúng với loại hình mình kinh doanh, phải điều chỉnh giá bán theo yêu cầu, như kiểu giá 99k, 299k thay vì giá tròn 300k như lúc đầu của bạn. Chủ shop phải đọc quy định cụ thể của mỗi chương trình để tham gia cho đúng nhé.

Cách để trở thành shop yêu thích trên Shopee

Shopee miễn phí cước vận chuyển với đơn trên 180k, lại cho lập gian hàng miễn phí giúp tăng doanh số, tạo độ tin cậy cho khách hàng. Đặc biệt, nếu trở thành Shop Yêu Thích trên Shopee nữa thì uy tín lại càng tăng cao, nhất là mỗi sản phẩm của bạn đăng bán đều được gắn biểu tượng “Yêu Thích”, kiểu giống như post Facebook triệu Like thì sẽ kích thích người xem hơn là chỉ vài chục Like.

Mỗi tháng, Shopee lại đề ra những điều kiện khác nhau để đánh giá lựa chọn Shop Yêu Thích nên bạn phải đáp ứng những tiêu chí này. Nhưng chung quy lại, chủ shop nên tập trung một số yếu tố sau:

-Tham gia chương trình khuyến mãi trên Shopee.

-Tìm thêm những sản phẩm mới lạ: nó sẽ giúp thu hút khách hàng, tạo ra nhiều đơn và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá shop yêu thích.

-Chat với khách nhanh nhất có thể: Việc thường xuyên online để phản hồi với câu hỏi của khách hàng vừa tăng khả năng tạo ra đơn, lại dễ được trở thành Shop yêu thích Shopee.

-Liên hệ với khách trước khi giao: để giúp giảm thiểu tình trạng khách từ chối nhận hàng, nói nôm na là đơn hàng bị boom. Vì tỉ lệ bị boom cao thì khó tham gia Shop yêu thích trên Shopee lắm.

-Nâng điểm đánh giá shop: khách hàng sau khi mua ở shop bạn sẽ có phiếu đánh giá chất lượng, tìm cách làm hài lòng khách để họ cho điểm cao thì dễ trở thành Shop Yêu thích hơn.

Như vậy, yếu tố quan trọng vẫn là sản phẩm chất lượng, thái độ phục vụ, giá bán và làm hài lòng khách hàng thì vừa tạo niềm tin người dùng, lại tăng khả năng bán hàng và dễ trở thành Shop yêu thích trên Shopee. Hy vọng hướng dẫn ở trên của Yeutrithuc.com sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee. Chúc các bạn buôn may bán đắt!


0