30/05/2018, 01:17

Hướng dẫn cách làm bánh Pizza ngay tại nhà thật đơn giản

Ngày nay, Pizza một món ăn xuất xứ từ phương Tây đã được rất nhiều người Việt Nam chúng ta đón nhận, đặc biệt là các bạn trẻ. Pizza là món ăn kết hợp giữa thịt , các loại rau củ có hương vị cực kỳ thơm ngon. ngay sau đây sẽ giúp bạn có ngay món bánh Pizza ngon mà không cần phải đến tiệm đâu ...

Ngày nay, Pizza một món ăn xuất xứ từ phương Tây đã được rất nhiều người Việt Nam chúng ta đón nhận, đặc biệt là các bạn trẻ. Pizza là món ăn kết hợp giữa thịt , các loại rau củ có hương vị cực kỳ thơm ngon. ngay sau đây sẽ giúp bạn có ngay món bánh Pizza ngon mà không cần phải đến tiệm đâu nhé. Cùng nhau khám phá ngay vài bước cơ bản để có dịp trổ tài với gia đình và bạn bè trong những dịp đặc biệt hoặc ngày nghỉ cuối tuần nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 200 g bột mì
  2. 5g men nở
  3. 2g muối
  4. dầu ăn
  5. nước
  6. Sốt cà chua
  7. phô mai
  8. thịt cua
  9. xúc xích
  10. tôm
  11. giăm bông
  12. hành tây
  13. ớt chuông

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh pizza

Bước 1: Làm đế bánh

  • Cho muối, nước, bột mì, men nở và dầu ăn vào 1 thố lớn và trồn đều nhau. Ta thu được một hỗn hợp đặc và dẻo, dùng thìa cán mỏng theo hình oval hoặc tròn tùy bạn.
  • Để nhân bánh không bị rơi ra ngoài nên làm phần rìa dày hơn. Và tránh bánh bị phồng khi nướng thì dùng nĩa tạo lỗ khí cho phần đế nhé.
  • Cuối cùng cho đế bánh vào lò nướng và để ở nhiệt độ khoảng 200 – 220 độ C và canh trong vòng 7 phút.

Bước 2: Làm nhân bánh

  • Hành tây, ớt chuông ta đem thái sợi, xúc xích cũng thái thành miếng.
  • Tôm ta đem rửa sạch, cắt dọc. Sau đó đem tẩm bột và chiên vàng.

Bước 3. Hoàn thiện bánh

  • Phết đều sốt cà chua và phô mai lên đế bánh, cho thịt cua, hành tây và ớt chuống lên, bố trí đều ở mặt bánh, sau đó thêm một ít phô mai bào sợi nữa nhé.

Bước 4. Nướng bánh và hoàn thành

  • Bật lò nướng ở 400 độ C, cho bánh vào lò nướng trong tầm 10 đến 15 phút. Bánh chín vàng thì lấy ra và trang trí xúc xích, tôm, giăm bông lên trên mặt bánh.
  • Thêm một ít rau thơm cho bắt mắt và có chút hương vị nữa là bạn đã có một chiếc bánh pizza cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng rồi nhé.

Chỉ với vài bước đơn giản thôi là các bạn đã không cần phải đến tiệm vẫn có một chiếc bánh pizza hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Còn là dịp để bạn có thể trổ tài nấu nướng tuyệt vời của mình nữa đấy nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


0