31/05/2018, 10:49

Học cách làm giấm tự nhiên, an toàn

1 Giấm gạo Nguyên liệu: - Cơm - Miếng vải mịn để bọc - Đường trắng, men bia, lòng trắng trứng, nồi nấu - Lọ thủy tinh to, rửa sạch, úp ngược cho ráo nước Giấm gạo thường có màu trong - Bước tiếp theo là cho hỗn hợp đã nguội trên với men bia theo tỷ lệ 1: ...

  • 1

    Giấm gạo

    Nguyên liệu:

    - Cơm

    - Miếng vải mịn để bọc

    - Đường trắng, men bia, lòng trắng trứng, nồi nấu

    - Lọ thủy tinh to, rửa sạch, úp ngược cho ráo nước

    3 cách làm giấm tự nhiên, an toàn - 1

    Giấm gạo thường có màu trong

    - Bước tiếp theo là cho hỗn hợp đã nguội trên với men bia theo tỷ lệ 1: 1. Hỗn hợp lên men trong vòng từ 4 đến 7 ngày và dậy hương thơm sau 4 tuần.

    Bước cuối cùng trước khi lấy ra sử dụng, bạn nên đun sôi hỗn hợp này với lòng trắng trứng với tỷ lệ 40 cốc hỗn hợp: 2 lòng trắng trứng. Sau đó, cho giấm ra, để nguội và dùng dần.

  • 2

    Giấm chuối

    Nguyên liệu:

    - Lọ thủy tinh có nắp đậy, thể tích khoảng 10 lít. Lọ đem rửa sạch, úp ngược cho khô

    - 1 lít nước dừa tươi

    - Nước lọc nấu sôi để nguội

    - 100 nl rượu trắng trên 30 độ, không mùi

    - 5 hay 6 quả chuối sứ, chuối xiêm chín (khoảng 500 - 700 gram). Lột vỏ, tước chỉ bao quanh thân trái chuối (Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại chuối quả lớn thông thường)

    3 cách làm giấm tự nhiên, an toàn - 3

    Giấm làm từ táo mèo rất thơm

    Cách làm:

    - Táo mèo rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 30 phút để loại bỏ bớt độc tố (nếu có).

    - Đun một xoong nước sôi, đổ ra chậu, đổ táo vào rồi đảo đều táo lên sau đó vớt táo ra để ráo nước (lưu ý không nên để lâu vì nếu để lâu vỏ táo sẽ đổi màu và chảy mật vì đã được ngâm qua nước sôi).

    - Thái táo thành những lát vừa, lưu ý để cả hạt, chỉ cần bỏ phần ở cuống và dưới của quả táo là được vì phần này thường khá bẩn.

    - Chuẩn bị một lọ thủy tinh to, cứ xếp một lát táo thì lại đổ một lớp đường. Sau khi xong,  đổ 2 chai giấm gạo loại ngon vào sao cho ngậm táo là được.

0