28/05/2017, 20:40

Hãy kể hai mẩu truyện về Yết Kiêu

Đề bài: Em hãy nhớ lại và kể hai mẩu truyện về Yết Kiêu  Xưa ở làng Vạn Ninh có một người đàn ông tên là Yết Kiêu, làm nghề chài lưới ven biển. Trong một lần đi dạo trên bờ biển thì ông bắt gặp hai con trâu đang dùng sừng húc vào nhau, không muốn chúng tiếp tục tấn công nhau nên Yết Kiêu đã dùng ...

Đề bài: Em hãy nhớ lại và kể hai mẩu truyện về Yết Kiêu  Xưa ở làng Vạn Ninh có một người đàn ông tên là Yết Kiêu, làm nghề chài lưới ven biển. Trong một lần đi dạo trên bờ biển thì ông bắt gặp hai con trâu đang dùng sừng húc vào nhau, không muốn chúng tiếp tục tấn công nhau nên Yết Kiêu đã dùng cây gậy trên tay đánh vào người hai con trâu. Bất ngờ bị đánh, hai con trâu hoảng loạn bỏ chạy xuống biển. Lúc bấy giờ Yết Kiêu bất ngờ lắm và khi biết đó là trâu thần thì dùng ...

Đề bài: Em hãy nhớ lại và kể hai mẩu truyện về Yết Kiêu

 Xưa ở làng Vạn Ninh có một người đàn ông tên là Yết Kiêu, làm nghề chài lưới ven biển. Trong một lần đi dạo trên bờ biển thì ông bắt gặp hai con trâu đang dùng sừng húc vào nhau, không muốn chúng tiếp tục tấn công nhau nên Yết Kiêu đã dùng cây gậy trên tay đánh vào người hai con trâu. Bất ngờ bị đánh, hai con trâu hoảng loạn bỏ chạy xuống biển. Lúc bấy giờ Yết Kiêu bất ngờ lắm và khi biết đó là trâu thần thì dùng nhúm lông còn lưu lại trên chiếc gậy của mình bỏ vào miệng nuốt xuống.

Cũng kể từ đấy Yết Kiêu trở nên khỏe mạnh phi thường, đặc biệt ông có khả năng đi dưới nước như đi trên cạn, Yết Kiêu có thể ở lại dưới nước năm đến mười ngày. Năm ấy, quân giặc kéo sang xâm chiếm bờ cõi An Nam, chúng mang vào vùng biển nước ta hàng trăm thuyền lớn nhỏ, giết hại ngư dân, làm đắm tàu thuyền của ta khiến cho nhân dân vô cùng phẫn uất. Trước tình hình đất nước rối loạn, nhà vua đã cho người đi khắp đất nước tìm người tài đánh giặc, và trọng thưởng hậu hĩnh nếu lập được chiến công.

                     

Yết Kiêu đã đến gặp nhà vua mà tâu rằng “Thần tuy tài hèn sức mọn nhưng cũng xin dốc sức đánh giặc”, nhà vua vô cùng vui mừng mà đáp ứng Yết Kiêu, nhưng khi hỏi ông cần bao nhiêu quân thì ông nói chỉ một mình ông là đủ. Bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình, Yết Kiêu một mình cầm theo dùi sắt lặn xuống biển, ông nhẹ nhàng lặn xuống đục thủng thuyền của giặc khiến cho hàng chục thuyền lớn nhỏ của giắc đều bị đắm. Khi biết Yết Kiêu đục thuyền, tướng giặc đã sai quân đi bắt, nhưng chúng đâu phải đối thủ của ông.

Cuối cùng, quân giặc đã mang lưới sắt ra đặt bẫy mới bắt được Yết Kiêu, khi bắt được Yết Kiêu, chúng hỏi có bao nhiêu người có khả năng đi dưới nước như ông thì ông khảng khái nói là rất nhiều, người như ông chỉ là hạng thường. Thấy vậy tướng giặc đã dùng mọi biện pháp dụ dỗ mong được Yết Kiêu phò tá và tìm ra những người có khả năng như Yết Kiêu. Yết Kiêu đã vui vẻ đồng ý và nói với quân giặc hãy đưa mình ra biển, ông sẽ giúp chúng tìm người tài.

Không một chút nghi ngờ, quân giặc dẫn Yết Kiêu ra biển, nhưng chỉ trong chốc lát ông đã nhảy xuống biển, lặn mất, quân giặc cho người tìm kiếm nhưng không thấy tung tích nào cả. Cũng từ đó mà những con thuyền của quân giặc đắm ngày càng nhiều, chúng thiệt hại vô cùng nặng nề và cuối cùng phải rút quân về nước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

YẾT KIÊU

YET KIEU

TRUYỆN VỀ YẾT KIÊU

KỂ CHUYỆN VỀ YẾT KIÊU

HAI MẨU TRUYỆN VỀ YẾT KIÊU

0