28/05/2017, 20:40

Em hãy kể lại đoạn trích trong truyện Ở vương quốc tương lai

Đề bài: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai hãy kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian. Ngày xưa có hai cậu bé tên là Tin – tin và Mi- tin. Một ngày nọ, đước sự giúp đỡ của bà Tiên mà hai cậu bé này đã đặt chân đến một xứ sở diệu kì, đó là thế giới của tương lai. Ở đây mọi ...

Đề bài: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai hãy kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian. Ngày xưa có hai cậu bé tên là Tin – tin và Mi- tin. Một ngày nọ, đước sự giúp đỡ của bà Tiên mà hai cậu bé này đã đặt chân đến một xứ sở diệu kì, đó là thế giới của tương lai. Ở đây mọi cảnh vật đều rất đẹp và lộng lẫy, toàn là những thứ mà sống ở trái đất hiện tại hai cậu bé chưa được nhìn thấy bao giờ. Hai cậu bé mải mê ngắm nhìn và tò mò với mọi cảnh vật, ...

Đề bài: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai hãy kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian.

Ngày xưa có hai cậu bé tên là Tin – tin và Mi- tin. Một ngày nọ, đước sự giúp đỡ của bà Tiên mà hai cậu bé này đã đặt chân đến một xứ sở diệu kì, đó là thế giới của tương lai. Ở đây mọi cảnh vật đều rất đẹp và lộng lẫy, toàn là những thứ mà sống ở trái đất hiện tại hai cậu bé chưa được nhìn thấy bao giờ. Hai cậu bé mải mê ngắm nhìn và tò mò với mọi cảnh vật, mọi sự sống xung quanh đây. Nhưng nhớ đến mục đích đến Thế giới tương lai, hai cậu bé đã phân công một người đến “Công xưởng xanh”, một người đến “Khu vườn diệu kì” để có thể tiết kiệm thời gian, có điều kiện trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ.

Ở trong công xưởng xanh, Tin – tin đã được tiếp xúc với những người công nhân đang chế tạo thứ gì đó, xung quanh đều là những hệ thống máy móc đồ sộ, đứng trước một cỗ máy có tên là đôi cánh xanh, Tin- tin đã vô cùng tò mò về chức năng của cỗ máy này. Vì vậy mà cậu bé đã đem thắc mắc của mình để hỏi những người chế tạo:

   

_ “Chiếc máy đôi cánh xanh này dùng để làm gì vậy?”, cậu bé vui vẻ đáp:

_ “Đây chính là phương tiện để chúng mình chế tạo ra một vật khiến cho con người hạnh phúc”. Tin- tin vô cùng bất ngờ, thứ khiến cho con người hạnh phúc ư. Không để cho Tin- tin thắc mắc, cậu bé chế tạo bèn giải thích:

“Trên đời có rất nhiều thứ làm cho con người hạnh phúc, như thuốc trường sinh, những vị thuốc thần có thể chữa được bách bệnh, những máy móc dò tìm kho báu….Rất thú vị đúng không nào?”. Tin- tim vô cùng ngạc nhiên về những chức năng kì diệu ấy, vì có được những thứ ấy con người sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn rất nhiều.  Nơi cậu bé Mi- tin đến đó chính là khu vườn kì diệu, nơi đây có rất nhiều loại hoa quả kì lạ, đó chính là những quả lê, quả nho khổng lồ, hương vị thơm ngon mà Mi- tin chưa từng được nhìn, cũng chưa từng được thưởng thức trong thế giới của mình.

Chuyến hành trình đi thăm thế giới trong tương lai của Tin- tin và Mi- tin tuy ngắn ngủi nhưng lại đầy thú vị, sau đó ai cũng có cho mình những hiểu biết phong phú, sống tích cực hơn và vui vẻ hơn vì biết trước mắt mình là hạnh phúc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VƯƠNG QUỐC Ở TƯƠNG LAI

BUONG QUOC Ơ TUONG LAI

KỂ CHUYỆN VƯƠNG QUỐC Ở TƯƠNG LAI

KỂ SÁNG TẠO TRUYỆN VƯƠNG QUỐC Ở TƯƠNG LAI

TRUYỆN CỔ VƯƠNG QUỐC Ở TƯƠNG LAI

0