28/05/2017, 20:39

Kể lại truyện Công chúa và hạt đậu

Đề bài: Kể lại truyện Công chúa và hạt đậu trong truyện cổ của An- đéc- xen Ngày xưa ở một vương quốc nọ có một hoàng tử khôi ngô tuấn tú, đến tuổi lập gia đình chàng muốn tìm một người công chúa về làm vợ. Nhưng yêu cầu mà chàng đưa ra, đó chính là nàng công chúa này phải thật hoàn mĩ, không có ...

Đề bài: Kể lại truyện Công chúa và hạt đậu trong truyện cổ của An- đéc- xen Ngày xưa ở một vương quốc nọ có một hoàng tử khôi ngô tuấn tú, đến tuổi lập gia đình chàng muốn tìm một người công chúa về làm vợ. Nhưng yêu cầu mà chàng đưa ra, đó chính là nàng công chúa này phải thật hoàn mĩ, không có lấy một nhược điểm. Để tìm vợ, chàng hoàng tử đã xuất cung và đi khắp nơi trên đất nước để tìm vợ, nhưng mọi việc đều rất vô vọng, chàng không tìm ra được ai vừa ý của mình. Vì ...

Đề bài: trong truyện cổ của An- đéc- xen

Ngày xưa ở một vương quốc nọ có một hoàng tử khôi ngô tuấn tú, đến tuổi lập gia đình chàng muốn tìm một người công chúa về làm vợ. Nhưng yêu cầu mà chàng đưa ra, đó chính là nàng công chúa này phải thật hoàn mĩ, không có lấy một nhược điểm. Để tìm vợ, chàng hoàng tử đã xuất cung và đi khắp nơi trên đất nước để tìm vợ, nhưng mọi việc đều rất vô vọng, chàng không tìm ra được ai vừa ý của mình. Vì công chúa thì có rất nhiều nhưng ít nhiều đều có những nhược điểm riêng, người khiếm khuyết cái này, người thiếu thốn cái kia.

Cuối cùng chàng hoàng tử trở về cung với tâm trạng đầy thất vọng.Vào một đêm mưa gió, bão bùng ngoài cung điện bỗng vang lên những tiếng gõ cửa dồn dập, mở cửa ra thì thấy một cô gái bị nước làm cho ướt, đầu tóc rối loạn. Đặc biệt nhất là người đó tự nhận mình là công chúa và là người công chúa hoàn hảo nhất mà hoàng tử đang tìm. Nghe thấy vậy, hoàng hậu nghĩ thầm trong lòng “Cứ đợi đấy xem”, sau đó đích thân hoàng hậu đi trải đệm cho cô gái ngủ. Hoàng hậu cố tình để một hạt đỗ nhỏ ở dưới đệm, sau đó trải thêm hai mươi lớp đệm lên mới để cho cô gái vào ngủ.

               

Sáng sớm ngày hôm sau, cô gái thức dậy với vẻ đầy mệt mỏi, thấy vậy hoàng hậu đã tiến đến và hỏi chuyện:

_“Hôm qua cô gái ngủ có ngon giấc không” thì cô gái không ngần ngại  mà đáp lại rằng:

_ “Ta ngủ không thể ngon giấc vì có gì đó ở dưới đệm, kệnh lên làm ta không thể ngủ” Nghe cô gái đáp vị hoàng hậu đã rất bất ngờ và nghĩ thầm “Đây chính là công chúa hoàn hào nhất rồi, một hạt đậu nhỏ như vậy ở dưới đệm mà cũng phát hiện ra”

Cuối cùng hoàng tử đã cưới công chúa về làm vợ, hạt đậu ở dưới đệm kia cũng được mang ra trưng bày, cũng là làm vật kỉ niệm. Từ đó về sau hoàng tử và công chúa sống cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ CHUYỆN CÔNG CHÚA VÀ HẠT ĐẬU

KE CHUYEN CONG CHUA VA HAT DAU

CÔNG CHÚA VÀ HẠT ĐẬU

KỂ SÁNG TẠO TRUYỆN CÔNG CHÚA VÀ HẠT ĐẬU

KỂ CÔNG CHÚA VÀ HẠT ĐẬU THEO Ý HIỂU

0