28/05/2017, 20:39

Kể lại truyện Sự tích Hồ Gươm mà em đã được cô giáo kể

Đề bài: Em hãy nhớ và kể lại câu chuyện Sự tích Hồ Gươm mà em đã được nghe cô giáo kể.  Ngày xưa có một chàng trai tên Lê Thận, sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, một ngày nọ khi mang lưới ra bờ sông kéo cá thì anh ta đã kéo lên một thanh sắt lạ, anh ta bèn ném nó xuống sông và tiếp tục kéo những mẻ ...

Đề bài: Em hãy nhớ và kể lại câu chuyện Sự tích Hồ Gươm mà em đã được nghe cô giáo kể.  Ngày xưa có một chàng trai tên Lê Thận, sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, một ngày nọ khi mang lưới ra bờ sông kéo cá thì anh ta đã kéo lên một thanh sắt lạ, anh ta bèn ném nó xuống sông và tiếp tục kéo những mẻ lưới khác, hi vọng sẽ được nhiều cá, nhưng lần thứ hai kéo lưới lên, vẫn là thanh sắt khi trước mắc vào, bực tức anh ta ném thanh sắt ra giữa lòng sông. Nhưng kì lạ thay, lần ...

Đề bài: Em hãy nhớ và kể lại câu chuyện Sự tích Hồ Gươm mà em đã được nghe cô giáo kể.

 Ngày xưa có một chàng trai tên Lê Thận, sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, một ngày nọ khi mang lưới ra bờ sông kéo cá thì anh ta đã kéo lên một thanh sắt lạ, anh ta bèn ném nó xuống sông và tiếp tục kéo những mẻ lưới khác, hi vọng sẽ được nhiều cá, nhưng lần thứ hai kéo lưới lên, vẫn là thanh sắt khi trước mắc vào, bực tức anh ta ném thanh sắt ra giữa lòng sông. Nhưng kì lạ thay, lần thứ ba kéo lên vẫn là thanh sắt ấy, lần này Lê Thận không ném thanh sắt ấy đi nữa mà mang rửa sạch quan sát, thì ra thứ anh ta vừa kéo lên được là một thanh gươm sắc bén, trên thân gươm còn có hai chữ Thuận Thiên. Đó chính là thanh gươm mà đức Long Vương cho nghĩa quân Lam Sơn mượn để chiến thắng quân Minh.

Trong một lần chạy trốn khỏi cuộc tập kích của quân Minh, chủ tướng của nghĩa quân Lam Sơn là Lê Lợi đã chạy vào nhà của Lê Thận, thấy căn nhà tối om phát ra những tia sáng kì lạ, Lê Lợi đã lại gần và thấy thanh gươm quý. Lại một lần khác, khi một mình chạy trốn vào khu rừng, thấy trên ngọn cây phát ra ánh sáng kì lạ, Lê Lợi lại gần và nhặt được một chuôi gươm. Lúc này Lê Lợi đã nhớ ngay ra lưỡi gươm ở nhà của Lê Thận và cho rằng đó có thể là một. Sau đó Lê Lợi mang chuôi gươm về nhà của Lê Thận, lắp vào và thấy nó trùng khít, quả nhiên là một chỉnh thể.

                 

Chứng kiến sự kì lạ này, biết đó là ý trời nên Lê Thận đã kính cẩn dâng thanh kiếm quý cho Lê Lợi. Từ khi có thanh kiếm bên mình, nghĩa quân Lam Sơn liên tiếp giành được những thắng lợi lớn, giành được thế chủ động và đẩy quân Minh vào thế thất bại, khác hẳn với sự khó khăn lúc trước. Trước sự giúp sức của thanh gươm thần, nghĩa quân giành được đại thắng trước quân Minh, buộc chúng phải rút quân về nước, đất nước giành được hòa bình, nhân dân yên ổn làm ăn sinh sống. Ngay sau khi đánh bại giặc Minh, Lê Lợi lên ngôi vua, trong một lần bơi thuyền dạo chơi trên hồ Tả Vọng thì bỗng xuất hiện một con Rùa Vàng to lớn, bơi sát mạn thuyền đòi kiếm.

Lê Lợi cung kính trả lại thanh gươm thần cho sứ giả Kim Quy, Rùa vàng nhanh chóng mang theo thanh kiếm mất hút giữa lòng hồ khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. Cũng từ đó, hồ Tả Vọng được đổi tên thành Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi với tên khác là Hồ Gươm.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ LẠI SỰ TÍCH HỒ GƯƠM

KE LAI SU TICH HO GUOM

EM HÃY KỂ LẠI CÂU CHUYỆN SỰ TÍCH HỒ GƯƠM

SỰ TÍCH HỒ GƯƠM

LÊ LỢI VÀ SỰ TÍCH HỒ GƯƠM

0