28/05/2017, 20:40

Em hãy kể lại câu chuyện Cây bút thần

Đề bài: Kể lại câu chuyện cổ mà em đã được nghe kể: Cây bút thần Ngày xưa có một em bé tên là Mã Lương, nhà nghèo nên Mã Lương không có tiền đi học, nhưng cậu bé lại vô cùng đam mê vẽ. Khi kiếm củi, chăn trâu hay ra bờ suối lấy nước Mã Lương đều tranh thủ dùng những cành củi khô vẽ lên phiến đá ...

Đề bài: Kể lại câu chuyện cổ mà em đã được nghe kể: Cây bút thần Ngày xưa có một em bé tên là Mã Lương, nhà nghèo nên Mã Lương không có tiền đi học, nhưng cậu bé lại vô cùng đam mê vẽ. Khi kiếm củi, chăn trâu hay ra bờ suối lấy nước Mã Lương đều tranh thủ dùng những cành củi khô vẽ lên phiến đá những con vật, những thứ mà mình bắt gặp trong cuộc sống. Mã Lương vẽ rất đẹp nhưng không có tiền để mua bút, trong một lần ngủ trưa, trong giấc mộng Mã Lương đã gặp Tiên ông và ...

Đề bài: Kể lại câu chuyện cổ mà em đã được nghe kể: Cây bút thần

Ngày xưa có một em bé tên là Mã Lương, nhà nghèo nên Mã Lương không có tiền đi học, nhưng cậu bé lại vô cùng đam mê vẽ. Khi kiếm củi, chăn trâu hay ra bờ suối lấy nước Mã Lương đều tranh thủ dùng những cành củi khô vẽ lên phiến đá những con vật, những thứ mà mình bắt gặp trong cuộc sống. Mã Lương vẽ rất đẹp nhưng không có tiền để mua bút, trong một lần ngủ trưa, trong giấc mộng Mã Lương đã gặp Tiên ông và được người cho một cây bút thần, Mã Lương sung sướng cảm tạ và khi tỉnh dậy thì thấy tay mình đang cầm cây bút.

Đây không phải cây bút bình thường mà là cây bút thần, vì mỗi hình vẽ mà Mã Lương vẽ ra sẽ trở thành những con vật thật, đồ vật thật. Khi Mã Lương vẽ con cá thì con cá quẫy đuôi bơi xuống nước, khi Mã Lương vẽ con chim thì con chim vỗ cánh bay lên trời. Biết được sự thần kì của cây bút nên Mã Lương thường xuyên giúp đỡ bà con ở địa phương, ai không có cày Mã Lương vẽ cho cày, ai không có trâu Mã Lương vẽ cho trâu… Tin đồn về Mã Lương vang xa, khiến cho tên địa chủ làng bên đã bắt Mã Lương về và yêu cầu Mã Lương vẽ ra những thứ vật chất quý giá.

                     

Tuy nhiên Mã Lương đã không đồng ý nên bị hắn ta giam giữ. Ở nhà lao lạnh lẽo, Mã Lương đã vẽ ra ngọn lửa sưởi ấm, đói bụng Mã Lương còn vẽ ra gà rừng, ung dung ngồi nướng ăn. Nghe thấy vậy tên địa chủ tức giận đến nhà lao định giết chết Mã Lương để cướp lấy cây bút thần thì Mã Lương đã chạy trốn khỏi nhà lao bằng cây thang dài, khi bọn tay sai trèo lên đuổi theo thì cây thang biến mất làm cho bọn chúng ngã nhào ra trên mặt đất. Nhưng không lâu sau đó, Mã Lương lại bị nhà vua tham lam bắt vào trong cung và yêu cầu Mã Lương vẽ cho lão ta một chiếc thuyền, Mã Lương đồng ý, khi vua và các tên tham quan cùng lên thuyền thì Mã Lương vẽ cho sóng to, gió lớn làm cho con thuyền bị đắm.

Thay mặt nhân dân trừng phạt đám Vua quan lại xa hoa vô độ, chỉ biết hưởng thụ mà đè nén bóc lột làm cho cuộc sống của nhân dân lầm than, đói khổ, Mã Lương cùng với cây bút thần biến mất không một chút dấu vết, sau đó trong thiên hạ không còn ai bắt gặp Mã Lương nữa. Câu chuyện về Mã Lương nhân hậu, tốt bụng, rat ay chính nghĩa trừng phạt kẻ ác chỉ còn trong những giai thoại truyền miệng từ đời này qua đời khác.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ CHUYỆN CÂY BÚT THẦN

KE CHUYEN CAY BUT THAN

KỂ SÁNG TẠO TRUYỆN CÂY BÚT THẦN

MÃ LƯƠNG VÀ CÂY BÚT THẦN

CÂY BÚT THẦN CỦA MÃ LƯƠNG

0