28/05/2017, 20:40

Em hãy kể lại câu chuyện về lòng tự trọng

Đề bài: Kể lại một câu chuyện về lòng tự trọng em đã được nghe, đọc Lòng tự trọng là một phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, người có lòng tự trọng vừa thể hiện được giá trị của bản thân mình, vừa nhận được sự yêu mến, kính trọng của những người xung quanh. Em có biết một tấm gương về lòng tự ...

Đề bài: Kể lại một câu chuyện về lòng tự trọng em đã được nghe, đọc Lòng tự trọng là một phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, người có lòng tự trọng vừa thể hiện được giá trị của bản thân mình, vừa nhận được sự yêu mến, kính trọng của những người xung quanh. Em có biết một tấm gương về lòng tự trọng, đó là bạn Thịnh, bạn là lớp trưởng gương mẫu, một học sinh ngoan, một người con giỏi. Và hơn hết em ngưỡng mộ bạn Thịnh vì bạn là một người giàu lòng tự trọng. Trong ...

Đề bài: Kể lại một câu chuyện về lòng tự trọng em đã được nghe, đọc

Lòng tự trọng là một phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, người có lòng tự trọng vừa thể hiện được giá trị của bản thân mình, vừa nhận được sự yêu mến, kính trọng của những người xung quanh. Em có biết một tấm gương về lòng tự trọng, đó là bạn Thịnh, bạn là lớp trưởng gương mẫu, một học sinh ngoan, một người con giỏi. Và hơn hết em ngưỡng mộ bạn Thịnh vì bạn là một người giàu lòng tự trọng.

Trong lớp em Thịnh luôn là người đi đầu trong mọi phong trào, từ học tập, lao động, văn nghệ, hoạt động nào bạn cũng tích cực tham gia và thể hiện rất tốt. Buổi sáng hôm ấy lớp em phải trực nhật dọn dẹp sân trường, chúng em phải đến sớm làm sạch khuôn viên sân trường để lát sau các bạn và các thầy cô có thể tiến hành lễ chào cờ. Như mọi lần, Thịnh là người đến sớm nhất lớp, bạn ấy chủ động quét dọn, đợi các bạn trong lớp đến thì phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng bạn.

Nhưng vì hôm ấy lớp em có rất nhiều bạn đến muộn nên tiến độ của buổi lao động bị chậm chễ, lúc ấy chúng em ai cũng rất lo lắng vì nếu không dọn dẹp sạch sẽ thì sẽ bị thầy cô trách phạt, kiểm điểm, ảnh hưởng đến thành tích vốn rất tốt của lớp. Lúc bấy giờ chúng em đã quét rọn xong nhưng vẫn còn những đống rác lớn chưa kịp đổ, các bạn học sinh đã ào ra sân trường. Lúc ấy bạn Huy là lớp phó lao động của lớp đã đưa ra ý kiến hất tạm rác xuống cống thoát nước, đợi giờ chào cờ kết thúc thì chúng em sẽ tiếp tục mang ra bãi rác của trường.

               

Ý kiến này rất hay nên nhiều bạn tán đồng, bản thân em cũng thấy như vậy cũng rất hợp lí, vừa tránh được trách phạt của thầy cô, vừa kịp giờ chào cờ của trường. Nhưng lúc ấy bạn Thịnh đã phản đối vô cùng quyết liệt, bạn nói làm như vậy là không đúng, là gian dối, mà học sinh chúng ta không thể làm như thế được. Dù có bị trách phạt nhưng đó không phải điều quan trọng nhất, xấu hổ nhất, đáng trách nhất là làm sai không chịu nhận, đùn đẩy trách nhiệm. Hơn hết đó chính là hành vi của những người không có tự trọng.

Ban đầu khi Thịnh phản đối thì nhiều bạn bất mãn lắm, vì mọi người cho rằng quan trọng nhất lúc này không phải là làm sao không bị trách phạt ư? Nhưng sau khi nghe bạn Thịnh giải thích thì ai cũng vỡ lẽ và quyết định nhận lỗi trước thầy cô, xin trực nhật bù vào một buổi khác. Bạn Thịnh quả là một tấm gương sáng về lòng tự trọng mà em và các bạn cùng lớp sẽ noi theo.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ CÂU CHUYỆN VỀ LÒNG TỰ TRỌNG

KE CAU CHUYEN VE LONG TU TRONG

LÒNG TỰ TRỌNG

VAI TRÒ CỦA LÒNG TỰ TRỌNG

TẤM GƯƠNG VỀ LÒNG TỰ TRỌNG

0