30/05/2018, 16:25

Hamburger Hàn quốc – Món kết hợp giữa ẩm thực Á và Âu

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho cả nhà món hamburger hàn quốc. Với tí thay đổi cho các tính đồ yêu thích Hamburger và thực phẩm Hàn Quốc, cách làm Hamhurger đây chắc chắn sẽ là sự kết hợp khá hấp dẫn. Trước khi đi vào thực hiện món Hamburger Hàn Quốc này, chúng ta đi ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho cả nhà món hamburger hàn quốc.

Với tí thay đổi cho các tính đồ yêu thích Hamburger và thực phẩm Hàn Quốc, cách làm Hamhurger đây chắc chắn sẽ là sự kết hợp khá hấp dẫn. Trước khi đi vào thực hiện món Hamburger Hàn Quốc này, chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu nhé!

1. Chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món hamburger Hàn quốc:

- 500g thịt bò xay.

- 1 củ tỏi, 1/4 củ gừng (băm nhỏ).

- 20ml xì dầu, 15g đường.

- 2 nhánh hành lá (thái nhỏ).

- 15g vừng rang.

- 2 cây rau xà lách.

- 150g kimchi.

- 1 quả dưa chuột, 1/2 củ cà rốt, 1 quả cà chua.

- 50g củ cải vàng muối.

- 40g mayonnaise, 15g tương ớt Hàn Quốc.

- 40g sốt cà chua.

- 4 vỏ bánh hamburger.

2. Đến phần hành động cho món Hamburger Hàn quốc :

Bước 1: Đầu tiên ta trộn đều thịt bò với gừng, tỏi, hành cùng xì dầu và đường rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 15 phút để cho thịt thấm các gia vị.

Bước 2: Tiếp theo trong lúc chờ đợi cho thịt thấm gia vị, các bạn thái dưa chuột, cà rốt và củ cải vàng thành dạng sợi nhỏ rồi trộn đều với một chút giấm, đường, muối để làm thành dưa góp ăn kèm nhé. Làm món này khi ăn kèm với burger sẽ không bị ngán đó!

Bước 3: Trộn đều mayonnaise với tương ớt để tạo thành sốt rưới vào bánh. Mách nhỏ các bạn có thể nêm nếm thêm đường hoặc muối vào sốt để hợp với khẩu vị của mình nghen.

Bước 4: Chờ đến khi thịt bò đã ngấm ra vị, lấy ra khỏi tủ lạnh, chia đều thành 4 phần bằng nhau. Sau đó ta nặn trọn phần thịt sau đó ấn dẹp xuống sao cho có đường kính vừa bằng hoặc nhỏ hơn kích thước của bánh hamburger. Tiếp theo nướng thịt bằng lò nướng hoặc vỉ nướng. Chú ý quét thêm chút dầu ăn cho thịt không bị khô.

Bước 5: Cuối cùng ta thái nhỏ kim chi và cà chua thành từng lát rồi kẹp tất cả mọi thứ vào vỏ bánh là có thể thưởng thức ngay được rồi nè!

Nếu thích thì các bạn có thể kẹp thêm một ít thịt ba chỉ nướng cũng ngon lắm đó! Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong món hamburger lạ miệng đậm chất Hàn Quốc rồi đó. Khi ăn bánh hamburger hàn quốc bạn sẽ cảm nhận được bánh rất mềm, nhân thịt gà tẩm bột rán thơm, rau xà lách, quyện với một thứ nước sanh sánh có vị ngọt ngậy vừa phải.

Khi ăn món hamburger Hàn Quốc ta ăn kèm với dưa góp đã làm trước đó, vị chua chua ngọt ngọt của dưa góp sẽ làm bạn ăn hamburger hoài mà không biết ngán. Chúc các bạn thành công với món hamburger Hàn Quốc và tận hưởng những giây phút ấm áp bên gia đình nhé!

0