30/05/2018, 16:25

Hướng dẫn cách làm thịt heo xào kiểu Hàn thơm ngon chuẩn vị

Thịt lợn xào cay là món ăn hấp dẫn của đất nước Hàn Quốc. Món ăn này có cách làm cực kỳ đơn giản, ngon miệng mà lại cực nhanh. Chỉ chưa tới 20 phút là bạn đã có đĩa thịt lợn xào cay để chiêu đãi cả gia đình rồi. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn giúp đánh bay nồi cơm của gia đình bạn. ...

Thịt lợn xào cay là món ăn hấp dẫn của đất nước Hàn Quốc. Món ăn này có cách làm cực kỳ đơn giản, ngon miệng mà lại cực nhanh. Chỉ chưa tới 20 phút là bạn đã có đĩa thịt lợn xào cay để chiêu đãi cả gia đình rồi. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn giúp đánh bay nồi cơm của gia đình bạn.

Các món ăn cay luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng người yêu ẩm thực. Vị cay giúp kích thích khẩu vị, đồng thời trái ớt cũng mang lại những lợi ích tuyệt hảo cho sức khỏe. Chính vì thế việc biến tấu với nguyên liệu là thịt heo tạo thành món ăn vừa mới lạ, vừa kích thích vị giác chỉ có thể có trong bài hướng dẫn cách làm thịt heo xào kiểu Hàn này thôi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chỉ cần 5 phút chuẩn bị, 10 phút chế biến thì một tay bếp nghiệp dư cũng có thể làm được món mặn ăn cùng cơm ngon miệng này rồi.

Với những bước làm đơn giản và cách hướng dẫn cụ thể lại còn rất chi tiết của chúng tôi, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện được món ăn thơm ngon này để chiêu đãi mọi người trong nhà cùng thưởng thức.

Đây chắc chắn là một món ăn ngon làm hài mọi thành viên trong gia đình của bạn đấy. Cùng vào bếp với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Nguyên liệu cách làm thịt heo xào kiểu Hàn cho 4 người gồm có:

  • 600 g thịt vai
  • 1 củ hành tây vừa
  • 3 nhánh hành lá
  • 4 tép tỏi
  • ½ thìa cafe gừng
  • 1 quả ớt xanh
  • 1/3 cup nước sốt ớt
  • 2 thìa canh bột ớt
  • 2 thìa canh đường nâu
  • 1 thìa canh nước tương
  • ½ thìa cafe tiêu đen xay nhỏ
  • 2 thìa cafe dầu mè

Cách làm thịt heo xào kiểu Hàn được thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt lợn mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa thêm lần nữa với nước sạch, thái thịt thành những miếng có độ dày khoảng 0,7cm.

Hành tây lột vỏ thái lát.

Hành lá lặt bỏ lá úa, cắt khúc.

Tỏi và gừng rửa sạch, gọt vỏ, băm nhỏ, ớt xanh cũng thái khúc nhỏ.

Bước 2: Bước tiếp theo các bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chiếc chảo lớn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp và để ở nhiệt độ cao.

Bước 4: Trộn và đảo đều hỗn hợp bằng thìa gỗ liên tục cho tới khi thịt lợn được nấu chín. Sẽ mất khoảng 10 phút để thịt chín, hoặc cho tới khi hành tây bắt đầu mềm và mọng nước.

Bước 5: Cho thịt ra dĩa và thưởng thức với cơm nóng. Bạn có thể trang trí lên trên là một ít rau diếp hoặc thưởng thức cùng với kimchi cũng rất ngon.

Vậy là cách làm thịt heo xào kiểu Hàn thơm ngon của chúng ta đã được thực hiện xong rồi đấy.

Chắc chắn đây là một món ăn thú vị cho bữa ăn gia đình của bạn thêm ấm cúng. Chỉ với vài bước đơn giản và một ít thời gian là các bạn đã có thể thực hiện được một món ăn mới lạ này rồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

0