08/02/2018, 17:07

Grade Point Average – Điểm GPA là gì?

Điểm GPA là gì | GPA là điểm gì | Grade Point Average là gì Giáo dục ngày càng được xem trọng. Khi việc học trong nước đã đủ, ngày càng nhiều gia định hướng cho con em mình đến những nền giáo dục cao cấp hơn hoặc chính những bạn trẻ đam mê ...

Điểm GPA là gì, GPA là gìĐiểm GPA là gì | GPA là điểm gì | Grade Point Average là gì

Giáo dục ngày càng được xem trọng. Khi việc học trong nước đã đủ, ngày càng nhiều gia định hướng cho con em mình đến những nền giáo dục cao cấp hơn hoặc chính những bạn trẻ đam mê nghiên cứu, học hỏi sẽ tự tìm cho mình con đường phát triển riêng: du học. Để dành được học bổng du học, dành được ước mơ đó, bạn phải có điểm GAP tốt. Thuatngu.org sẽ cùng bạn tìm hiểu điểm GAP là gì dưới đây:

[Điểm GPA là gì] Điểm GPA là viết tắt của Grade Point Average, có nghĩa là điểm trung bình đánh giá sinh viên. Đây là chỉ số để đánh giá học sinh hoặc sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ. Điểm GPA được tính bằng cách chia tổng số điểm có được của các môn học trên số giờ học. Điểm được đánh dấu theo các mức (A,B,C,D,F) hay dạng số từ 0 => 4.

Ở Việt Nam, điểm được xây dựng theo thang điểm 10. Vì thế, để xin học bổng du học hoặc hoàn tất hồ sơ du học, bạn cần phải hiểu về điểm GPA là gì và chuyển đổi điểm nguyên bản của mình sang điểm GPA.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ĐIỂM GPA LÀ GÌ

– Điểm GPA là:
+ Viết tắt của Grade Point Average
+ Là điểm trung bình đánh giá sinh viên
+ Theo hệ thống giáo dục Mỹ
– Cách tính điểm GPA:  chia tổng số điểm có được của các môn học trên số giờ học.
– Được đánh dấu theo các mức (A,B,C,D,F) hay dạng số từ 0 => 4

Giống Việt Nam, mỗi trường nước ngoài sẽ đưa ra một mức điểm sàn GPA nhất định. 9.0 là một điểm số lý tưởng, tương đương với điểm A ở nước ngoài mà các bạn dự định xin học bổng ở các trường Anh, Mỹ, Úc nên phấn đấu có được.

Điểm GPA là gì, GPA là gìGPA là viết tắt của Grade Point Average, có nghĩa là điểm trung bình đánh giá sinh viên

Tuy nhiên đã hiểu về điểm GPA là gì thì bạn cũng nên hiểu rằng đôi khi điểm GPA không quan trọng bằng các thành tích hoạt động ngoại khóa trong suốt 3 năm phổ thông của bạn.

Bởi ở các nước châu Âu, hoạt động ngoại khóa vô cùng được xem trọng, học sinh mở rộng được nhiều mối quan hệ, làm quen thực tế hơn rất nhiều so với việc ôm đống bài tập về nhà.

Ngoài ra, điểm SAT, TOEFL, IELTS, GMAT, GRE (cho khoá học trên từ cao học trở lên), thư giới thiệu, bài luận, và kinh nghiệm của sinh viên… cũng là những yếu tố quyết định vượt trên điểm GPA. Tìm hiểu TOEFL là gì.

Bạn đọc có thể sẽ nhầm lẫn giữa điểm GPA với tiêu chuẩn GAP. Đây là 2 thuật ngữ hoàn toàn khác nhau, để tiện hơn hãy tham khảo thêm bài viết tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt GAP là gì mà chúng tôi đã thực hiện.

Khi điểm GPA là gì không còn là điều tiên quyết thì bạn cũng lại phải vừa phải đảm bảo tiếng Anh giỏi và hoạt động ngoại khóa! Điều đó rất khó phải không nào? Cách tốt nhất Thuatngu.org muốn mách nhỏ là bạn hãy tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, nơi đây sẽ giúp bạn trau dồi khả năng ngoại ngữ tốt hơn, đôi khi là được giao lưu với các anh chị cựu du học sinh.

Ngày nay, có nhiều loại học bổng du học Mỹ không cần điểm GPA. Vậy là đã bớt đi một gánh nặng phải không nào? Bạn chỉ cần quan tâm đến những điều kiện còn lại, giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tự tạo cơ hội để có được 1 trong những học bổng của Mỹ.

Dù thế nào thì vẫn còn rất nhiều trường đại học ở Mỹ hay các nước châu Âu quan tâm về điểm GPA. Nếu có ý định du học, bạn vẫn phải tìm hiểu kỹ GAP là gì. Hy vọng, Thuatngu.org đã cung cấp cho bạn những kiến thức dễ hiểu và đơn giản nhất!

Phương Thảo

Comments for Facebook

comments

0