23/05/2018, 18:47

Giày dép có từ khi nào?

Các dấu vết khảo cổ cho thấy loài người có thể đã sử dụng giày dép từ khoảng 10.000 nay. Tất nhiên trước đó con người cũng đã có cách này hay cách khác để bảo vệ đôi chân của mình. Để tìm hiểu thêm thông tin, Erik Trinkaus thuộc Đại học Washington đã nghiên cứu và so sánh những ngón chân ...

Các dấu vết khảo cổ cho thấy loài người có thể đã sử dụng giày dép từ khoảng 10.000 nay. Tất nhiên trước đó con người cũng đã có cách này hay cách khác để bảo vệ đôi chân của mình.

Để tìm hiểu thêm thông tin, Erik Trinkaus thuộc Đại học Washington đã nghiên cứu và so sánh những ngón chân của người Homo sapiens (thời Neandertal) với ngón chân của người hiện đại (tức là trong khoảng từ 100.000 năm tới 10.000 năm). Các nhà khoa học cho rằng khi sử dụng giày dép, ngón chân người ta sẽ yếu ớt hơn so với các ngón chân mạnh mẽ của người tiền sử.

Kết quả: ngón chân của người hiện đại cổ và người Neandertal (trong giai đoạn từ 100.000 năm tới 40.000 năm trước đây) trông mạnh mẽ hơn nhiều so với các ngón chân của người sống ở thời Đồ đá cũ (tức là cách đâu khoảng 26.000 năm). Như vậy, rất có thể từ thời gian này, con người đã bắt đầu sử dụng giày dép. Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn còn cần thời gian để kiểm chứng độ chính xác.

0