Free up nghĩa là gì?

Free up có nghĩa là giải phóng một cái gì đó có sẵn mà trước đây bị chiếm đóng hoặc sử dụng; hoặc có nghĩa để dành tiền/thời gian bằng cách không sử dụng nó ở nơi khác hay cho việc khác. Ví dụ: A few passengers decided to take the next bus, which freed up seats for my friend and me. ...

Free up có nghĩa là giải phóng một cái gì đó có sẵn mà trước đây bị chiếm đóng hoặc sử dụng; hoặc có nghĩa để dành tiền/thời gian bằng cách không sử dụng nó ở nơi khác hay cho việc khác.

Ví dụ:

  • A few passengers decided to take the next bus, which freed up seats for my friend and me. (Một vài hành khách đã quyết định đi xe chuyến xe buýt kế tiếp, điều đó đã làm cho bạn và tôi có chỗ ngồi).
  • I need to free up some time this weekend to finish the report. (Tôi cần dành thời gian cuối tuần để hoàn thành báo cáo).
  • We can probably free up £20,000 for new computer equipment. (Chúng ta có thể dành 20,000 bảng Anh cho trang thiết bị máy tính mới).
  • If we get the work done tonight, it will free up the weekend to go away. (Nếu chúng ta làm xong việc tối nay, chúng ta có thể dành cuối tuần để đi chơi xa).
  • I need to free up some time next weekend to stay with the children. (Tôi cần dành thời gian cuối tuần để ở cùng những đứa trẻ).
0