28/05/2017, 20:10

Em hãy nêu ý nghĩa của hình ảnh chuyến tàu đêm trong Hai Đứa Trẻ

Đề bài: Ý nghĩa của hình ảnh chuyến tàu đêm trong truyện ngắn Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam Thạch Lam là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, với phong cách sáng tác hiện đại đầy tinh tế, cách mô tả đầy tinh tế, chi tế chuyến tàu đêm đã để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm về cuộc sống, và khát ...

Đề bài: Ý nghĩa của hình ảnh chuyến tàu đêm trong truyện ngắn Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam Thạch Lam là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, với phong cách sáng tác hiện đại đầy tinh tế, cách mô tả đầy tinh tế, chi tế chuyến tàu đêm đã để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm về cuộc sống, và khát vọng của con người vùng phố huyện nghèo. Hình ảnh chuyến tàu đêm được miêu tả tinh tế, hấp dẫn tạo nên niềm tin, chút hy vọng tươi sáng cho người dân ở vùng phố huyện ...

Đề bài: Ý nghĩa của hình ảnh chuyến tàu đêm trong truyện ngắn Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam

Thạch Lam là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, với phong cách sáng tác hiện đại đầy tinh tế, cách mô tả đầy tinh tế, chi tế chuyến tàu đêm đã để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm về cuộc sống, và khát vọng của con người vùng phố huyện nghèo.

Hình ảnh chuyến tàu đêm được miêu tả tinh tế, hấp dẫn tạo nên niềm tin, chút hy vọng tươi sáng cho người dân ở vùng phố huyện nghèo. Nơi đây cuộc sống của con người nghèo khổ, người dân đang sống trong cảnh nghèo đối, họ phải sống trong cuộc sống, nghèo đói, đối mặt với biết bao nhiêu khổ cực, cuộc sống tăm tối ở nơi phố huyện nghèo.

Hình ảnh chuyến tàu đêm thể hiện niềm tin, hy vọng, tươi sáng, về cuộc sống của người dân nơi phố huyện nghèo. Mỗi hình ảnh, chi tiết đều được miêu tả chân thực, chi tiết về hình ảnh đoàn tàu, hình ảnh đoàn tàu tươi sáng, nhộn nhịp, với nét miêu tả tinh tế, hình ảnh đoàn tàu phố huyện trở nên tươi sáng, nhộn nhịp hơn.

Với việc miêu tả nồng ghép nhân vật và miêu tả tâm lý nhân vật, hình ảnh Liên và An là nhân vật mà tác giả đặc biệt quan tâm để diễn tả được hình ảnh của đoàn tài đêm. Hình ảnh của hai nhân vật được miêu tả, sinh động chi tiết, với cách miêu tả tinh tế, đầy sinh động, cách mô tả tạo nên cảm giác gần gũi, thông qua nhân vật, chúng ta có thể nhận thấy được hình ảnh và bức tranh phố huyện nghèo, tiêu điều, ở đó có những nhân vật được miêu tả sinh động, chi tiết, thể hiện một nét riêng trong cách mô tả biểu hiện của tác giả.

2-dua-tre-thach-lam

Hình ảnh đợi tàu đêm của hai chị em cũng thể hiện một cách sinh động chi tiết được chi tiết đoàn tàu, với niềm hy vọng nhỏ nhọi là tia sáng nhỏ bé đến vùng quê của mình mà hai chị em phải thức đến đêm khuya đợi hình ảnh đoàn tàu leo lắt đi qua. Chi tiết ngóng trông đoàn tàu, cũng đã thể hiện được tâm trạng của tác giả đối với hình ảnh đoàn tàu của mình.

Chuyến tàu đêm biểu hiện ước vọng mơ hồ về một cuộc sống tươi sáng hơn, hạnh phúc về một tương lai tươi sáng hơn, hình ảnh chuyến tàu đã thể hiện một niềm tin hy vọng về một tương lai tươi sáng. Ý định mà tác giả xây dựng hình ảnh chuyến tàu đêm nhằm thể hiện khát vọng về một tương lai tươi sáng, hình ảnh đèn tàu, đã mang một hình ảnh náo động về một cuộc sống tươi sáng. Người lao động thoát khỏi cuộc sống nghèo. Hình ảnh chuyến tàu thể hiện một ước mơ tươi sáng về một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tia sáng của đoàn tàu làm cho con người bừng tỉnh trước những hiện thực của cuộc sống, hình ảnh chuyến tàu đêm là tia sáng, là niềm hy vọng cho tất cả mọi người dân nghèo khổ ở vùng phố huyện này. Dù chỉ là chút nhỏ nhoi, nhưng nó cũng là niềm tin giúp cho người nông dân nơi đấy hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, cuộc sống của con người được cải thiện nhiều hơn.

 Ý nghĩa của chuyến tàu đêm là thêm niềm hy vọng cho những con người nghèo khổ, người nông dân đang phải chịu những nỗi khổ cực do cái đói nghèo bủa vây. Thông qua việc miêu tả tâm lý nhân vật, tác giả đã thể hiện được sâu sắc, chi tiết hình ảnh chuyến tàu đêm, mang nhiều nét riêng, đặc sắc, mang nét hương vị mới mẻ, đậm đà, trong cách thể hiện, sâu sắc về tính cách cũng như đặc tính của nhân vật được biểu hiện trong tác phẩm.

Hình ảnh chuyến tàu đêm là niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng, ở đó con người được tỏa sáng những phút giây hạnh phúc, ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp, tươi sáng hơn. Mỗi chi tiết đều thể hiện một nét riêng biệt, cái nhìn sâu sắc về một cuộc sống hạnh phúc, mang nhiều màu sắc, âm vị riêng cho mỗi chúng ta. Mỗi chi tiết đều biểu hiện cái nhìn tinh tế, sâu sắc về nhân vật và chi tiết biểu hiện trong tác phấm.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

HINH ANH CHUYEN TAU DEM TRONG HAI DUA TRE

Y NGHIA HINH ANH CHUYEN TAU DEM TRONG HAI DUA TRE

HÌNH ẢNH CHUYẾN TÀU ĐÊM TRONG HAI ĐỨA TRẺ

Ý NGHĨA HÌNH ẢNH CHUYẾN TÀU ĐÊM TRONG HAI ĐỨA TRẺ

0