28/05/2017, 20:10

Phân tích nhân vật Liên trong Hai Đứa Trẻ

Đề bài: Anh chị có ấn tượng gì về nhân vật Hai Đứa Trẻ, nhất là nhân vật Liên Mỗi một tác phẩm đều được xây dựng bởi một nhân vật, hay cốt truyện hấp dẫn, chính vì thế một tác phẩm thành công đều được xây dựng bởi những tình tiết hấp dẫn, cách xây dựng nhân vật đặc sắc, biểu hiện nét riêng trong ...

Đề bài: Anh chị có ấn tượng gì về nhân vật Hai Đứa Trẻ, nhất là nhân vật Liên Mỗi một tác phẩm đều được xây dựng bởi một nhân vật, hay cốt truyện hấp dẫn, chính vì thế một tác phẩm thành công đều được xây dựng bởi những tình tiết hấp dẫn, cách xây dựng nhân vật đặc sắc, biểu hiện nét riêng trong việc tạo nên những ấn tượng về nhân vật trong mỗi tác phẩm. Và tác phẩm Hai Đứa Trẻ là một trong những tác phẩm như thế, hình ảnh nhân vật Liên và An là nhân vật điển hình ...

Đề bài: Anh chị có ấn tượng gì về nhân vật Hai Đứa Trẻ, nhất là nhân vật Liên

Mỗi một tác phẩm đều được xây dựng bởi một nhân vật, hay cốt truyện hấp dẫn, chính vì thế một tác phẩm thành công đều được xây dựng bởi những tình tiết hấp dẫn, cách xây dựng nhân vật đặc sắc, biểu hiện nét riêng trong việc tạo nên những ấn tượng về nhân vật trong mỗi tác phẩm. Và tác phẩm Hai Đứa Trẻ là một trong những tác phẩm như thế, hình ảnh nhân vật Liên và An là nhân vật điển hình trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ.

Nhân vật được tác giả xây dựng với những nét đặc sắc, chân thực, tinh tế, với khung cảnh nơi phố huyện nghèo, tiêu điều, nhân vật Hai Đứa Trẻ là những nhân vật điển hình, biểu hiện qua từng chi tiết, sâu sắc qua cách mô tả đặc biệt của hoàn cảnh. Nhân vật Liên là một trong những nhân vật điển hình, thể hiện khao khát với những cảnh tượng về một vùng nông thôn tươi sáng, đầy tia hy vọng hơn.

Hai đứa trẻ là tác phẩm sâu sắc, biểu hiện cuộc sống nghèo đói, tiêu điều, xơ xác của vùng nông thôn khổ cực. Ở đó con người sống cảnh nghèo đói, tiêu điều, xơ xác, nghèo đói khổ cực. Nhân vật Liên được xây dựng sâu sắc, chi tiết, Liên luôn mong ngóng những năm tháng sống ở nơi thành phố đô thị xa hoa, có loại nước xanh đỏ, tím vàng. Hình ảnh Liên được biểu hiện một con người có khao khát có được cuộc sống tươi sáng. Hình ảnh chuyến tàu đêm, là tia sáng, tia hy vọng to lớn cho những người nông dân nghèo khổ.

732030f08d4e6432bebf47d300c276b1

Nhân vật Liên biểu hiện chung cho tiếng nói của người nông dân nghèo khổ, cho tiếng nói của những người luôn khao khát một cuộc sống tươi sáng, hình ảnh lên biểu hiện cho tiếng nói của những người lao động, đang phải sống trong những hoàn cảnh sống khó khăn. Cách xây dựng nhân vật chi tiết, chân thực biểu hiện được nét tinh tế trong phong cách sáng tác của tác giả.

Mỗi chi tiết đều được miêu tả một cách sinh động, nhân vật Liên hiện lên trong tác phẩm là nhân vật điển hình, được tác giả xây dựng một cách chi tiết, hình ảnh Liên và An trong chuyến tàu đêm thể hiện khao khát và ước vọng của những người nông dân nghèo khổ, luôn khao khát một cuộc sống tươi sáng, hình ảnh ánh sáng lấp lóe của chiếc tàu đêm của hai nhân vật.

Hình ảnh Liên và An đợi chuyện tàu đêm đã khao khát thể hiện tâm trạng của nhân vật trong tác phẩm. Mỗi nhân vật trong tác phẩm đều thể hiện một nét riêng, thể hiện nét đăc sắc trong nghệ thuật miêu tả nhân vật của tác giả, mỗi hình ảnh đều thể hiện một cái nhìn sâu sắc về chính nhân vật được mô tả trong tác phẩm. Miêu tả nhân vật chi tiết, thể hiện sự mới mẻ trong cách thể hiện và kết nối với tòa bộ giá trj và nghệ thuật biểu hiện trong toàn bộ tác phẩm.

Nhân vật trong câu truyện thể hiện sự sâu sắc, mang nhiều khát vọng lớn lao trong cách thể hiện và mô tả chi tiết của nhân vật. Liên và An là nhân vật được mô tả chi tiết với những nét tính cách gợi hình, gợi cảm, mang những nét riêng trong phong cách sáng tác, thể hiện sâu sắc cái nhìn cho những nhân vật của mình.

Miêu tả tâm lý nhân vật sâu sắc, Liên và An đại diện cho những lớp người có tính cách điển hình, luôn khao khát có chút tia hy vọng nhỏ nhoi được nhìn tia sáng của đoàn tàu, để qua đó nói lên được toàn bộ tính cách và nội dung mà tác giả muốn thể hiện trong chính tác phẩm của mình.

Với sự tinh tế trong việc miêu tả tâm lý nhân vật, mỗi hình ảnh đều thể hiện một cái nhìn sâu sắc về nhân vật, mỗi giá trị đều biểu hiện một nét riêng trong việc sáng tác và nghệ thuật mô tả tâm lý nhân vật giàu tính nhân văn, mang nội dung sâu sắc mà tác giả muốn truyền tải tới đọc giả về chính nhân vật cũng như giá trị và nội dung sâu sắc mà người đọc đem đến cho đọc giả với nét tinh tế, cách mô tả đầy tính nhân văn sâu sắc trong người đọc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH NHAN VAT LIEN TRONG TRUYEN NGAN HAI DUA TRE CUA THACH LAM

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT LIÊN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM

PHAN TICH NHAN VAT LIEN TRONG TRUYEN NGAN HAI DUA TRE 

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT LIÊN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ 

0