28/05/2017, 20:10

Nội Dung, giá trị nghệ thuật trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam

Đề bài: Em hãy nêu nội dung và giá trị nghệ thuật trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam Thạch Lam là nhà văn nổi tiếng của nền văn học nước nhà, ông có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng, trong đó tác phẩm Hai Đứa Trẻ là một tác phẩm như thế, hình ảnh và nội dung trong tác phẩm thể hiện những ...

Đề bài: Em hãy nêu nội dung và giá trị nghệ thuật trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam Thạch Lam là nhà văn nổi tiếng của nền văn học nước nhà, ông có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng, trong đó tác phẩm Hai Đứa Trẻ là một tác phẩm như thế, hình ảnh và nội dung trong tác phẩm thể hiện những nét đặc sắc trong nghệ thuật và biểu hiện mà tác giả dùng thể hiện trong tác phẩm của mình. Tác phẩm được thể hiện những nét đặc sắc trong nghệ thuật sử dụng và bao chứa ...

Đề bài: Em hãy nêu nội dung và giá trị nghệ thuật trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam

Thạch Lam là nhà văn nổi tiếng của nền văn học nước nhà, ông có rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng, trong đó tác phẩm Hai Đứa Trẻ là một tác phẩm như thế, hình ảnh và nội dung trong tác phẩm thể hiện những nét đặc sắc trong nghệ thuật và biểu hiện mà tác giả dùng thể hiện trong tác phẩm của mình.

Tác phẩm được thể hiện những nét đặc sắc trong nghệ thuật sử dụng và bao chứa nhiều giá trị nội dung đặc sắc, nội dung bao hàm trong toàn bộ tác phẩm là thể hiện bức tranh nông thôn nghèo và cảnh phố huyện nghèo xơ xác. Hình ảnh phố huyện nghèo xơ xác với bức tranh thiên nhiên và con người được biểu hiện những nét đặc trưng sâu sắc trong mỗi vùng miền.

Hình ảnh bức tranh thiên nhiên của phố huyện nghèo tiêu điều, tác giả đã thể hiện được hình ảnh của cảnh vùng quê hương nghèo, tiêu điều, xơ xác. Tác giả đang miêu tả được khung cảnh vùng quê nghèo, khung cảnh ở nơi phố huyện nghèo, tiêu điều. Thời gian mà tác giả miêu tả ở trong tác phẩm đó là vào khung thời gian lúc chiều tà, lúc chợ tan.

Mỗi chi tiết đều được khắc họa sâu sắc, bởi không gian eo hẹp nhỏ bé của khung cảnh thiên nhiên nghèo úa, nó phản ánh giá trị hiện thực cuộc sống của những người nông dân. Hình ảnh của những người nông dân nghèo khổ, nó thể hiện không gian eo hẹp, con người sống nơi phố huyện nghèo, tiêu điều. Khung cảnh xuất hiện ở đây eo hẹp, không gian tiêu điều. Mỗi hình ảnh đều được miêu tả chân thực chi tiết, phản ánh giá trị hiện thực chi tiết trong từng hoàn cảnh, khung cảnh của vùng quê nghèo tiêu điều, xơ xác, nơi phố huyện nghèo iêu điều, khung cảnh của khu phố sau buổi chợ tan, hình ảnh của những đứa trẻ nghèo, nhặt nhạnh những thứ còn xót lại trong phiên chợ.

Qua những hình ảnh được thể hiện trong tác phẩm, tác giả đang miêu tả chi tiết sâu sắc, hình ảnh của khu phố huyện nghèo, tiêu điều. Cuộc sống và hình ảnh nghèo khổ của người nông dân nghèo đói, những đứa trẻ sống cuộc sống nghèo đói, tiêu điều. Qua cách miêu tả chân thực, chi tiết, sâu sắc, hình ảnh của những người nông dân nghèo khổ, nó thể hiện bức tranh thiên nhiên, nơi phố huyện nghèo tiêu điều.

tải xuống

Ở đây hình ảnh bức tranh phố huyện nghèo, ở đó có những con người đang lạc lõng, đang lao động vất vả trong cuộc sống nghèo đói ở nơi phố huyện nghèo xơ xác, tiêu điều. Con người đang cảm giác thấy những nét cô đơn, lạc lõng, vất vả trước cuộc sống nhỏ bé, ở đó có những người lao động vất vả, con người đang bị chi phối bởi cuộc sống nghèo đói nơi phố huyện nghèo tiêu điều.

Nội dung được biểu hiện trong tác phẩm thể hiện cảnh nghèo đói, bức tranh phố huyện nghèo tiêu điều, ở đó có những con người đang lao động chật vật vì cuộc sống, hình ảnh nhân vật Liên và An cũng biểu hiện rõ nét, chi tiết trong toàn bộ tác phẩm. Mỗi chi tiết đều được biểu hiện sâu sắc tâm trạng của nhân vật Liên và An mong ngóng những năm tháng sống trên thành phố có ánh đèn sáng, có loại nước xanh, đỏ, vàng…Nghệ thuật biểu hiện trong tác phẩm cũng được thể hiện sâu sắc qua cách miêu tả của nhân vật, tâm trạng và miêu tả bức tranh thiên nhiên nơi phố huyệ n nghèo tiêu điều, xơ sác, tiêu điều.

Với nội dung được biểu hiện sâu sắc trong tác phẩm, nghệ thuật mô tả chi tiết, hấp dẫn với những nội dung sâu sắc và nghệ thuật sử dụng độc đáo. Với tài năng tinh tế, hình ảnh hấp dẫn, mỗi chi tiết đều được biểu hiện một cách sâu sắc, hấp dẫn, với những nét mô tả chân thực nó hiện lên bức tranh thiên nhiên phố huyện nghèo, tiêu điều, ở đó xuất hiện những người nông dân nghèo khổ, lao động vì cuộc sống.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

NOI DUNG VA NGHE THUAT CUA TAC PHAM HAI DUA TRE 

NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT CỦA TÁC PHẨM HAI ĐỨA TRẺ 

GIÁ TRI NOI DUNG VA NGHE THUAT CUA TAC PHAM HAI DUA TRE 

GIÁ TRỊ NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT CỦA TÁC PHẨM HAI ĐỨA TRẺ 

0