28/05/2017, 20:39

Em hãy kể lại câu chuyện Con thỏ mắt đỏ

Đề bài: Kể lại câu chuyện về tình nghĩa anh em/ chị em mà em yêu thích và nhớ mãi ( Con thỏ trắng mắt đỏ) Ngày xưa có một gia đình nhà thỏ sinh được ba thỏ con vô cùng nhanh nhẹn, đáng yêu. Nhưng chúng lại vô cùng giống nhau, đến cả thỏ mẹ cũng không thể phân biệt ai với ai. Vậy là thỏ mẹ đã đi mua ...

Đề bài: Kể lại câu chuyện về tình nghĩa anh em/ chị em mà em yêu thích và nhớ mãi ( Con thỏ trắng mắt đỏ) Ngày xưa có một gia đình nhà thỏ sinh được ba thỏ con vô cùng nhanh nhẹn, đáng yêu. Nhưng chúng lại vô cùng giống nhau, đến cả thỏ mẹ cũng không thể phân biệt ai với ai. Vậy là thỏ mẹ đã đi mua ba mảnh vải màu đỏ, vàng và xanh sau đó mang về nhà may thành những bộ quần áo liền quần vô cùng dễ thương. Chú thỏ lớn nhất được mặc bộ quần áo màu đỏ và người mẹ đặt tên cho ...

Đề bài: Kể lại câu chuyện về tình nghĩa anh em/ chị em mà em yêu thích và nhớ mãi ( Con thỏ trắng mắt đỏ)

Ngày xưa có một gia đình nhà thỏ sinh được ba thỏ con vô cùng nhanh nhẹn, đáng yêu. Nhưng chúng lại vô cùng giống nhau, đến cả thỏ mẹ cũng không thể phân biệt ai với ai. Vậy là thỏ mẹ đã đi mua ba mảnh vải màu đỏ, vàng và xanh sau đó mang về nhà may thành những bộ quần áo liền quần vô cùng dễ thương. Chú thỏ lớn nhất được mặc bộ quần áo màu đỏ và người mẹ đặt tên cho là Mắt Đỏ, chú thỏ thứ hai mặc màu vàng tên gọi là Đuôi vàng, chú thỏ nhỏ nhất mặc màu xanh và gọi là Tai xanh.

Từ ngày mặc quần áo màu sắc riêng biệt mọi người xung quanh có thể dựa vào đó để phân biệt ba chú thỏ nhỏ. Một ngày nọ ba chú thỏ con đang vui vẻ chơi đuổi bắt ở trên một cánh đồng cỏ rộng lớn, thì Mắt Đỏ tìm thấy một quả bóng da ở gần hồ nước bên cạnh. Thế là ba chú thỏ con nô đùa, chạy nhảy tranh giành để có thể chạm vào quả bóng. Đầu tiên Mắt đỏ cầm bóng còn hai người em đuổi theo sau, luôn miệng kêu to “Cho em cầm thử với”, nhưng Mắt đỏ vẫn đắc ý ôm bóng chạy. Khi gần chạy đến nơi, Đuôi vàng đã tung chân đá bay quả bóng khỏi tay của mắt đỏ, khi Đuôi vàng gần lấy được quả bóng thì Tai Xanh đá quả bóng ra khỏi tầm tay của Đuôi vàng.

           

Vậy là quả bóng trước sự nghịch ngợm của ba an hem lại lăn vào xưởng thuốc nhuộm của bác gấu. Quả bóng đã bay lên và rơi vào một trong những thùng thuốc nhuộm. Ba an hem nhà thỏ đứng ở trên miệng của thùng thuốc nhuộm dùng đôi chân gảy gảy nhưng không thể mang quả bóng trở lại. Trong lúc ba anh em đang cùng nhau tìm cách mang bóng lên thì bác gấu vào. Vì bất ngờ trước sự xuất hiện của ba anh em nên bác gấu đã nói lớn “Các cháu làm gì trong đây vậy”, giật mình nên ba anh em thỏ ngã tõm xuống các thùng thuốc nhuộm, mỗi người một thùng khác nhau.

Sau khi lên được thì ba anh em vội vàng chạy về nhà. Nhìn những đứa con lấm lem thuốc nhuộm làm người mẹ không thể phân biệt được ai với ai. Lúc ấy thì một con thỏ lên tiếng tự nhận là mắt đỏ với bộ quần áo màu vàng, Đuôi vàng thì lại mặc chiếc áo màu xanh và cuối cùng tai xanh lại mặc chiếc áo màu đỏ, thỏ mẹ vui vẻ trước hình dáng của các con nên đặt lại tên. Thỏ màu đỏ lại thêm màu vàng nên đặt tên là Thỏ Kim Quất, thỏ màu vàng lại thêm sắc xanh nên gọi là thỏ Lục Diệp, cuối cùng thỏ màu xanh lại bị nhuộm màu đỏ gọi là Thỏ Đinh Hương.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KỂ CHUYỆN THỎ CON MẮT ĐỎ

KE CHUYEN THO CON MAT DO

THỎ CON MẮT ĐỎ

KỂ LẠI TRUYỆN THỎ CON MẮT ĐỎ

ÁO MỚI CỦA THỎ

0