Đối tượng Command
Khi một đối tượng xảy ra trên thiết bị di động, một đối tượng Comm an d giữ thông tin về sự kiện đó. Thông tin này bao gồm loại hành động thực thi, nhãn của mệnh lệnh và độ ưu tiên của chính nó. Trong J2ME, các hành động nói chung được thể hiện dưới ...
Khi một đối tượng xảy ra trên thiết bị di động, một đối tượng Command giữ thông tin về sự kiện đó. Thông tin này bao gồm loại hành động thực thi, nhãn của mệnh lệnh và độ ưu tiên của chính nó. Trong J2ME, các hành động nói chung được thể hiện dưới dạng các nút trên thiết bị
Nếu có quá nhiều hành động được hiển thị trên thiết bị, thiết bị sẽ tạo ra một thực đơn để chứa các hành động
Chỉ có các thành phần MIDP sau đây mới có thể chứa các đối tượng
Commandlà: Form, TextBox, List và Canvas.
Các bước cơ bản để xử lý các sự kiện với một đối tượng Command:
• Tạo một đối tượng Command
• Đặt đối tượng Command lên trên một đối tượng Form, TextBox, List, hay Canvas
• Tạo một bộ lắng nghe
Khi có một sự kiện xảy ra, bộ lắng nghe sẽ phát sinh một lời gọi đến phương thức commandAction(). Trong thân phương thức này bạn có thể xác định đối tượng nào phát sinh ra sự kiện và tạo ra các xử lý tương ứng
Dưới đây là đoạn mã minh họa việc tạo ra sự kiện Command và xử lý sự kiện:
private Form fmMain; // Form
private Command cmExit; // Command to exit the MIDlet
...
fmMain = new Form("Core J2ME"); // Create Form and give it a title
// Create Command object, with label, type and priority cmExit = new Command("Exit", Command.EXIT, 1);
...
fmMain.addCommand(cmExit); // Add Command to Form fmMain.setCommandListener(this); // Listen for Form events
...
public void commandAction(Command c, Displayable s)
{
if (c == cmExit)
{
destroyApp(true);
notifyDestroyed();
}
}