31/05/2018, 11:27

Điểm danh các món ăn làm rạng rỡ nền ẩm thực Hong Kong

Hong Kong là điểm đến nổi tiếng về du lịch. Ngoài phong cảnh đẹp thì các du khách còn bị thu hút bởi những nền ẩm thực mang đậm bản sắc địa phương ở Hong Kong. Danh sách các món ăn mà bạn nhất định phải ăn một lần trong đời sẽ được liệt kê ở dưới đây. 1 Dim Sum Đây là tên gọi được ...

Hong Kong là điểm đến nổi tiếng về du lịch. Ngoài phong cảnh đẹp thì các du khách còn bị thu hút bởi những nền ẩm thực mang đậm bản sắc địa phương ở Hong Kong. Danh sách các món ăn mà bạn nhất định phải ăn một lần trong đời sẽ được liệt kê ở dưới đây.

  • 1

    Dim Sum

    Đây là tên gọi được đặt chung cho các loại bánh bao với nhiều cách chế biến đa dạng như luộc, chiên, hấp. Bữa sáng và trưa là thời điểm mọi người hay ăn bánh bao. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món đặc sản tại bất cứ thời điểm nào.

     - 1

  • 3

    Mỳ ăn liền

    Ở Hong Kong, món ăn này mang gia vị đậm đà, có thể ăn kèm thịt lợn và mang cả vị cá hồi.

     - 3

  • 5

    Thịt char siu

    Char siu có cái tên phiên âm trong tiếng Việt là “xá xíu”. Món thịt lợn này thường được quay cùng mật ong hoặc nướng.

     - 5

  • 7

    Char siu baos

    Char siu baos có ngoại hình nhỏ nhắn nên còn được mọi người hay gọi là bánh bao nhỏ xinh. Thực khách bị hấp dẫn do char siu baos bởi miếng gà nướng hay miếng thịt ba chỉ có hương vị riêng và ăn kèm với sốt mayonnaise Tứ Xuyên.

     - 7

0