08/02/2018, 10:12

Cuộc đời của ca sĩ Hồ Việt Trung – Sự thật về quá khứ của ca sĩ Hồ Việt Trung

– Sự thật về quá khứ của ca sĩ Hồ Việt Trung – Là một trong số những ca sĩ có một lượng người theo dõi đông đảo trên youtube. Ít có ai biết rằng, thì nam ca sĩ đã có một khoảng thời gian cố gắng trầy da tróc vẩy để mà có được như ngày hôm nay. ...

– Sự thật về quá khứ của ca sĩ Hồ Việt Trung – Là một trong số những ca sĩ có một lượng người theo dõi đông đảo trên youtube. Ít có ai biết rằng, thì nam ca sĩ đã có một khoảng thời gian cố gắng trầy da tróc vẩy để mà có được như ngày hôm nay.

Cuộc đời của ca sĩ Hồ Việt Trung – Sự thật về quá khứ của ca sĩ Hồ Việt Trung

Trước khi nổi tiếng, thì Hồ Việt Trung từng có hơn 10 năm chịu nhiều vất vả lẫn cả tủi nhục từ việc làm tay chân cho tới bị bầu show chửi mắng.

Không ồn ào ở trên mặt báo, cũng không xuất hiện thường xuyên ở trên các sân khấu lớn, nhưng mà với tầng lớp khán giả bình dân, cái tên Hồ Việt Trung lại được nhớ tới không kém những ngôi sao lớn.

Nhiều người ví anh đi theo như đúng con đường của Lý Hải khi chọn khai thác dòng nhạc dễ nghe, và dễ thuộc. Ngoài ra, các sản phẩm của anh cũng đã kết hợp hiệu quả yếu tố hài hước cùng với sự góp mặt của nhiều cây hài.

Thành công này đã được thể hiện rõ qua việc 3 phần của series Giải cứu tiểu thư đều sở hữu lượt xem hàng chục triệu lượt xem. Ngoài ra, những MV khác của anh cũng đã đều có lượng truy cập rất cao trên YouTube.

Tưởng chừng thành công của Hồ Việt Trung tới nhanh chóng và dễ dàng bởi vì biết nắm bắt thời cơ, thực tế trước đó anh đã từng có 15 năm đi hát lót, thậm chí còn ngủ dưới gầm sân khấu, bị ông bầu xua đuổi. Nhắc lại những chuyện cũ, thì anh không giấu sự xúc động.

Từng nấu ăn, và rửa bát cho gia đình Quang Hà

Hồ Việt Trung được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà ngoại và mẹ chính là nghệ sĩ cải lương còn anh họ đó là cây hài Hứa Minh Đạt. Tuy nhiên, Hồ Việt Trung lại chọn hướng đi hoàn toàn khác đó là theo đuổi đam mê âm nhạc.

Theo nghề khoảng gần 15 năm, từ khi 16 tuổi, nhưng mà chỉ 3 năm trở lại đây, nam ca sĩ mới được khán giả biết tới và công nhận. Quãng thời gian trước đó, Hồ Việt Trung đã chia sẻ ngắn gọn: “Đó chính là những ngày trầy da tróc vẩy”.

Anh đã chấp nhận làm mọi việc từ trợ lý trong phòng thu của Thanh Thảo, hay bấm đĩa cho Akira Phan, nấu ăn, rửa chén cho cả gia đình ca sĩ Quang Hà. Thậm chí, còn có lúc anh cùng Hồ Quang Hiếu đi hát lôtô ở các đoàn hội chợ ở tỉnh xa, tới tối lại cùng nhau lót chiếu, ngủ vật vờ ở dưới gầm sân khấu.

Có những lúc anh bị bầu show chửi mắng, xua đuổi đến mức phải bật khóc nhưng mà không dám lên tiếng. Tất cả chỉ để được có show và có một cơ hội đứng trên sân khấu.

Một lần khi được bầu show gọi ra Đà Nẵng, anh mất gần một ngày để đi bằng xe đò, ra đến nơi trình diễn 3 đêm rồi lại quay về. Sau chuyến đi đó, anh đã có trong tay một triệu đồng.

Không tránh khỏi cái cảm giác tủi thân khi phải làm những công việc mà nhiều người cho rằng là không có tương lai, nhưng Hồ Việt Trung tin vào chữ duyên số. “Mỗi người sinh ra đều có một số phận riêng. Trời cho nổi tiếng thì cuối cùng cũng sẽ nổi, còn nếu như không thì cố cách mấy cũng không được”.

Năm 2011, nhìn người bạn thân đã bất ngờ nổi lên với bài hit Không cảm xúc, thì Hồ Việt Trung mon men tìm cơ hội cho mình. Nhưng thời điểm đó anh gần như là không có chút vống liếng trong người. Sau khi suy nghĩ, anh đã làm liều gom góp hết số tiền dành dụm ít ỏi để chơi hụi.

Vài tháng sau khi diễn tại một tỉnh ở miền Bắc, Hồ Việt Trung còn đúng khoảng 200 nghìn đồng trong người. Anh kể lại, ngày đầu đã được ban tổ chức đưa tới một khu vực miền núi cách khu trung tâm 200 km rồi bỏ đi.

Một thân một mình, anh lang thang ở trong hội chợ rồi lại xuống gầm sân khấu để mà tự trang điểm, thay đồ chờ tới giờ lên hát. Chuyến đi đó anh “lỗ nặng’ bởi vì chỉ được trả cát-xê 400 nghìn đồng, và ít hơn rất nhiều số tiền phải tự bỏ để mua vé máy bay.

“Khi tôi phản ứng, họ nói nếu như được thì hát, không thì về. Tôi nghe vậy rất sốc, nhưng mà cũng đành chấp nhận vì nếu như bỏ về càng thêm túng thiếu”, anh kể.

Sau khi về lại Hà Nội chỉ với chưa đầy 500 nghìn đồng trong tay, anh đã được một người bạn là ca sĩ Châu Hải Phong giới thiệu cùng với công ty nhạc chuông nhạc nhờ. Thuyết phục công ty cùng với ca khúc do chính mình sáng tác Nhốt em vào tim, anh đã được giao số tiền lớn 20 triệu để quay MV.

Phần còn lại hơn 10 triệu để mà quảng bá trên truyền hình, anh đã nhanh chóng rút số tiền có được từ việc chơi hụi trước đó. Trời không phụ lòng người, thì MV đầu tay của Hồ Việt Trung thành công và đã được nhiều phản hồi tích cực.

Đến MV thứ 2 Nô lệ tình yêu đã được một người bạn hỗ trợ quay giá rẻ, anh dần nhận ra mình đã được khán giả bắt đầu chú ý. Anh tâm sự rằng: “Thời điểm cách đây 4 -5 năm, bài nào chuẩn bị hit cũng sẽ được các quán ăn, cà phê và các xe kẹo kéo mở rất nhiều. Lúc đó, do không có tiền cho nên tôi đi lại chủ yếu bằng xe bus. Nghe đài phát thanh mở ca khúc của mình, và tôi nói đùa rằng mình đã nổi tiếng rồi”.

Năm đó, anh đã lên Buôn Mê Thuột để diễn ngay dịp Tết Nguyên Đán nhưng mà bị đuổi về vì chương trình không bán đủ vé để biểu diễn. Buồn bã trở lại bến xe vào lúc 4h sáng, một người đàn ông tới bắt chuyện rồi phán rằng: “Con sắp hết khổ rồi, chuẩn bị có tin lớn”.

Nghe vậy, nam ca sĩ bỏ ngoài tai bởi vì nghĩ người này nói đùa. Không ngờ khi về lại Sài Gòn, thì ca khúc Nô lệ tình yêu trúng lớn, đã được nhiều bầu show mời gọi. Từ đó, mọi thứ cũng dần dễ dàng và trôi chảy.

“Tôi hiểu rõ chiêu trò showbiz”

Nhớ lại quá khứ, Hồ Việt Trung đã thẳng thắn chia sẻ gia đình anh không giàu, cũng không tới nỗi túng thiếu. Nhưng mà do anh có “chân đi” nên chọn “ôm đồ đi hát”.

Gia đình biết cảnh con trai bươn chải nhưng mà không ai ý kiến vì biết anh chấp nhận đối với con đường đã chọn. Có lúc giật mình nhìn lại nhận ra bản thân cũng còn “te tua” hơn trước, nhưng mà anh vẫn cứ đi chứ nhất quyết không bỏ cuộc.

Trải qua hơn 10 năm lặn ngụp, và không định hướng, lầm lũi cùng với nghề để kiếm vài trăm nghìn, chịu nhiều lời chửi bới, chê bai của bầu show, nhưng mà giọng ca Giải cứu tiểu thư vẫn cho mình là may mắn bởi vì cuối cùng cũng có thành quả, trong khi rất nhiều anh em khác vẫn còn chật vật với nghề.

Bên cạnh đó, Hồ Việt Trung cũng còn tích góp được cho chính mình những kinh nghiệm đối phó đối với mọi áp lức, khó khăn và thậm chí là cả những chiêu trò ở trong showbiz Việt. Thời gian đầu, cát- xê của anh chỉ từ mức vài trăm nghìn đồng tăng lên mức 5 triệu. Nhưng mà anh từ chối và ra giá 10 triệu.

Bầu show phản ứng mạnh, và chê trách Hồ Việt Trung không biết điều. Dù là vậy, anh không quan tâm mà giữ vững quyết định. Vài tháng sau, bầu show gọi để mà thương thảo và cuối cùng chấp nhận với mức giá 12 triệu đồng.

Anh nói rằng: “Mười mấy năm đi với những ca sĩ đàn anh, tôi đã học được cách giữ giá cũng như giao tiếp với bầu show. Trong nghề, sẽ không có những kinh nghiệm này rất dễ bị thiệt thòi với họ”.

Hiện nay, anh hài lòng vì ít nhiều có chút thành công, đã được khán giả nhớ đến với thương hiệu Giải cứu tiểu thư. Cũng bởi vì trải qua nhiều khổ cực, nam ca sĩ hiểu rõ được giá trị của đồng tiền.

Thay vì vui chơi ở các quán bar, anh đã chọn thú vui câu cá. Anh còn tự hào chia sẻ, thì chưa đầy 3 năm nổi tiếng, Hồ Việt Trung cũng đã mua được một căn nhà và xế hộp của riêng mình.

Nhắc về hiện nay, anh suy ngẫm rồi chia sẻ rằng: “Có lẽ tôi được đức cha mẹ để lại cũng như là cách sống không lừa gạt, lợi dụng ai cho nên được tình cảm của nhiều người”.

0