21/06/2018, 14:14

ETC là gì trong tiếng Anh, cách phát âm và viết tắt của Et Cetera

Giải nghĩa từ viết tắt ETC là gì trong tiếng Anh viết ở cuối câu, cách phát âm và tìm hiểu cụm từ Et Cetera nguồn gốc Latin được dùng khi viết câu liệt kê. Bạn cũng sẽ muốn biết cách phát âm Etc tiếng Anh là như thế nào, có phải e-ti-xi hay không. Phải nói, chúng ta đều mường tượng ra rằng ETC ...

Giải nghĩa từ viết tắt ETC là gì trong tiếng Anh viết ở cuối câu, cách phát âm và tìm hiểu cụm từ Et Cetera nguồn gốc Latin được dùng khi viết câu liệt kê. Bạn cũng sẽ muốn biết cách phát âm Etc tiếng Anh là như thế nào, có phải e-ti-xi hay không. Phải nói, chúng ta đều mường tượng ra rằng ETC nghĩa là vân vân, nhiều hơn nữa nhưng lại không biết ETC là viết tắt của từ nào, ý nghĩa và nguồn gốc thực sự của etc là gì và cách viết đúng.

ETC là gì trong tiếng Anh, cách phát âm và viết tắt của Et Cetera

ETC là gì trong tiếng Anh, cách phát âm và viết tắt của Et Cetera

Etc. trong tiếng Anh là gì?



Etc là từ viết tắt của cụm từ Et Cetera bắt nguồn từ tiếng Latin. Nghĩa của từ Etc là “Vân vân”, “Và những thứ khác”. Chúng ta sử dụng etc ở cuối câu để liệt kê những từ đồng nghĩa hoặc cùng loại để chỉ một loạt hành động, sự việc mà người, vật nào đó làm.

Ví dụ như I like play Football, volleyball, etc. Tôi thích chơi bóng đá, bóng chuyền, và nhiều môn thể thao khác.

Người ta dùng Etc để chỉ những thứ gì đó thật nhiều mà không thể liệt kê ra hết ở đây. Họ chỉ nói vài ba thứ, phần còn lại dùng chữ Etc để diễn đạt. Tiếng Việt thì chúng ta hay dùng vân vân, thì tiếng Anh cũng như vậy với Etc.

Cách phát âm ETC và cách viết Etc trong tiếng Anh đúng nhất

ETC là viết tắt của Et Cetera nên phải đọc là /ˌet ˈsetərə/, còn nếu phát âm thành i-ti-xi thì không đúng đâu nhé vì nguồn gốc của đó từ tiếng Latin. Nếu phiên âm theo vần tiếng Việt thì phát âm là Ét-xơ-tơ-rơ, nhấn âm ở chữ -Xơ.

Ngoài ra, bạn cũng phải để ý cách viết Etc trong tiếng Anh đúng cách. Nếu như chữ vân vân của tiếng Việt viết gọn thành … v.v thì Etc được viết sau dấu phẩy và cuối cùng là dấu chấm /, etc./ được đặt ở cuối mỗi câu.

Nhiều bạn thường có thói quen áp dụng cách viết v.v của tiếng Việt sang cho etc, đặc biệt là có 3 dấu chấm nữa, thì đây là cách viết sai nhé. Mọi người cần để ý đến chuyện này, viết sao cho đúng quy cách của etc trong tiếng Anh.

Nghĩa của từ Etc rất đơn giản phải không. Chỉ có điều khó là làm sao nhớ cụm từ viết tắt của etc là Et Cetera. Ngoài ra, cung cách viết và cách phát âm của etc cũng rất quan trọng vì khi viết đã dễ quá, nhưng đọc lên thành tiếng thì khó hơn nhiều.

0