31/05/2018, 11:15

Công dụng khi uống nước chanh mật ong

Dưới đây là 10 công dụng phổ biến của nước chanh ngâm mật ong đối với sức khỏe con người. 1 Tăng cường khả năng tiêu hóa Chanh kích thích gan sản xuất mật, hỗ trợ thêm các acid, giúp hệ thống tiêu hóa thải ra các độc tố. Mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại các ...

Dưới đây là 10 công dụng phổ biến của nước chanh ngâm mật ong đối với sức khỏe con người.

  • 1

    Tăng cường khả năng tiêu hóa

    Chanh kích thích gan sản xuất mật, hỗ trợ thêm các acid, giúp hệ thống tiêu hóa thải ra các độc tố. Mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại các bệnh nhiễm trùng, sản xuất thêm các chất nhầy trong ruột, hỗ trợ việc thải ra các độc tố.

    cong-dung-cua-chanh-ngam-mat-ong-1

  • 4

    Làm sạch hệ bạch huyết

    Thiếu nước và các chất lỏng trong hệ bạch huyết khiến bạn cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi, chậm chạp, các vấn đề về huyết áp... Nước chanh mật ong sẽ giúp bạn làm ẩm toàn bộ hệ thống bạch huyết, nó sẽ không chỉ đánh bại các triệu chứng trên mà còn tăng khả năng miễn dịch. Tốt nhất là bạn nên uống vào buổi sáng nhé!

  • 5

    Tăng khả năng miễn dịch

    Chanh giàu Vitamin C, acid ascorbic tìm thấy trong chanh đã được chứng minh có tác dụng chống viêm, được sử dụng trong bệnh hen suyễn, các triệu chứng hô hấp, tăng cường khả năng hấp thu sắt - nguyên tố quan trọng trong khả năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponin có tính kháng khuẩn, giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Chanh đồng thời làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất.

    cong-dung-cua-chanh-ngam-mat-ong-3

  • 8

    Cải thiện sức khỏe răng miệng

    Acid chanh kết hợp với các đặc tính của mật ong giúp giảm hôi miệng gần như ngay lập tức. Làm sạch miệng, kích thích tuyến nước bọt, giết chết các vi khuẩn gây hại, tẩy vi khuẩn và phân hủy thức ăn thường có trong miệng và cổ họng chúng ta vào sáng sớm. Ngoài ra, nó còn loại bỏ phần trắng trên lưỡi, góp phần cho hơi thở thơm tho hơn.

  • 9

    Giúp bạn giảm cân

    Ngoài thuộc tính tẩy rửa dạ dày, chanh còn có một thành phần gọi là "pectin" - một loại chất xơ - giúp cho cảm giác không thèm ăn. Hỗn hợp này cũng tạo ra một môi trường kiềm trong dạ dày, giúp giảm cân nhanh hơn.

0