09/06/2018, 22:12

Băn khoăn về côn trùng giống ong - Câu hỏi hay

Tôi vừa thấy loài côn trùng này trong vườn, thân nó giống con ong, cánh của nó lại giống cánh bướm. Ai biết đây là loài gì không? Loài côn trùng có bộ lông dựng đứng / Côn trùng lộng lẫy dưới ống kính macro ...

Tôi vừa thấy loài côn trùng này trong vườn, thân nó giống con ong, cánh của nó lại giống cánh bướm. Ai biết đây là loài gì không?

contrung-7263-1393988741.jpg

Chào bạn, đây là "sản phẩm" giữa con bướm đa tình và con ong chăm chỉ đấy ạ. - (BLA)

Không biết nơi khác gọi là gì chứ ở Tiền Giang quê tôi gọi là Mồng Chó bạn à. Loài này cũng hút máu người và động vật như con Mồng, con Ruồi.
Khi bị nó đốt hút máu thì ngứa gấp nhiều lần muỗi đốt, có truyền bệnh gì không thì tôi không biết. Thời còn nhỏ sống ở quê bị nó đốt hoài ! hihi - (mongnguyen)

Con này chỗ tôi gọi là con cuồi cuội. Có nơi gọi là con học trò. Ngày bé hay nhìn thấy chỗ hàng rào. Bây giờ ít thây vì toàn tường gạch, hàng rào sắt lấy đâu ra chỗ nó đậu. Nó rất hiền ko cắn, bắt nó sẽ vương lại chút phấn màu vàng hoặc đen nhưng ko bị ngứa - (nguyet)

HỒI BÉ VẪN GỌI LÀ CON BÀ MỤ. BẮT ĐƯỢC THÌ ƯỚC GÌ ĐÓ RÙI THẢ RA CHO NÓ BAY - (Hương Đàm)

Đây là loài bướm lai, có tên kha học là Buomlaiongruoi! - (Chí Vũ Đại)

Có 1 câu chuyện ko phải ai cũng biết. Một ngày nọ vào một hôm mưa gió, 1 chú ong trên đường kiếm mật về đã bị rơi. Chú được 1 cô bướm cứu sống. Trong 3 ngày ở cạnh nhau, họ nảy sinh tình cảm... 10 ngày sau, 1 đứa trẻ ra đời. Sau đó 10 ngày nữa, vào 1 ngày đẹp trời, bạn đã bắt gặp đứa trẻ nọ ... - (Bé Tý)

Quê mình gọi con này là con "Cô Tiên" - (Lâm Trần)

Con này là chúa tể của những kẻ đa tình, gọi là con "ong bướm" - (Tuan giac ngo)

Quê tôi ở Hải Dương, vẫn thường thấy loài côn trùng này, từ lúc tôi còn bé (cách đây 35 năm) đến nay vẫn thấy, con vật vô hại, bay chầm chậm yếu ớt, to hơn con ong mật 1chút, ông bà tôi bảo đó là con Mụ, đến nay chúng tôi vẫn gọi nó là con Mụ, còn tên khoa học là gì thì cũng chịu. - (haiduong)

Tôi không biết con gì nhưng camera của bạn hơi bị chuẩn. - (hong nhung)

không biết đây là loại pokemon gì mới đây - (Viet-lq)

Cô Tiên Tiên tuổi thơ tôi - (Bonbon)

Bằng chứng đây rồi. Bữa con Ong cái nhà tôi sổng chuồng, mấy hôm sau mới mò về cùng con bướm của nhà hàng xóm. Tôi bắt nhà hàng xóm chịu trách nhiệm mà nhà đó k chịu. Cảm ơn bạn nhiều nha. Lần này lão hết cãi :))))))) - (Chu Quang Trung)

Chả biết khoa học gọi con này là con gì, quê tớ gọi con này là con "Tiên tiên", hồi còn bé hay bắt nghịch, hay gặp ở luống hoa cải cuối mùa. - (Vu Hoai Linh)

Đây là một loài thuộc chi bướm đêm (ngài). Người ta gọi chung no với ngài là bướm ma. - (Dung)

Theo khoa học, loài này thuộc bộ cánh Vảy (Lepidoptera) không gọi là ong mà gọi là ngài vì nó thuộc họ Arctiidae (gọi tên Việt là họ Ngài đèn). Bạn có thể biết thêm thông tin khi vào Google gõ từ khoá "Ceryx imaon" sẽ có một con thuộc nhóm này. - (Khuất)

con này vô hại, ở Quê mình cũng nhiều lắm. Thân nó có phấn đen, nó chẳng đốt, chẳng cắn, cũng chẳng ngứa. Hồi bé mọi người gọi là con "cô tiên" còn thực tế khoa học thì không rõ tên của nó là gì - (Vũ Tài)

Dzậy rốt cuộc nó là con gì? - (Cà Rịch Cà Tang)

hồi nhỏ mình hay bắt con này chơi, trẻ con vẫn gọi nó là "bà mụ"..theo mình biết thì loài này họ nhà bướm thì phải.. - (Mạc Đạt)

Con này ở quê tôi Thái Bình gọi là con "Bà Mụ" - (Xu Xu)

Con này chắc là mối tình nghiệt ngã của ong và bướm. - (Nha khoa hoc)

Dân làm vườn mình rất ghét con này, vì nó là giai đoạn cuối của chu kỳ sinh trưởng của sâu, khi con này xuất hiện, 1 thời gian ngắn (1-3 ngày) chính nó sẽ đẻ ra 1 ổ vài trăm con sâu con dưới tán lá. Ở gia lai trước khi dịch sâu xảy hàng năm, con này thường xuất hiện rất nhiều. - (nguyen thành)

con này goi là: con Bà Mụ - (mr manh)

Con này hồi bé quê em nhiều, toàn gọi nó là Bà Mụ. Bọn trẻ con bắt nó, úp vào lòng bàn tay cầu xin này nọ rồi thả đi :) - (na haku)

Thưa ngài rằng, đây đích thị là con ngài. - (cumeo)

Quê mình gọi là con Ruồi Hoa vì màu sắc của nó sặc sỡ. Loài này cũng hút máu giống như con ruồi Trâu nhưng nhỏ bằng 1/4-1/3 ruồi Trâu. Mọi người phải cảnh giác với loài này vì nó cũng rất hay cắn và hút máu người, nhất là trẻ em. - (Rua Vang)

Mình chưa rõ tên gọi loại côn trùng này là gì và cả tên khoa học của nó nữa. Tuy nhiên, mình đã từng nhiều lần gặp loại côn trùng này, mình cho rằng nó thuộc họ bướm, không có khả năng gây nguy hiểm cho con người như chích, cắn...(còn những ảnh hưởng khác đối với sức khỏe con người thì mình không đề cập đến). Nói tóm lại là loại côn trùng này rất lành và xuất hiện ở rất nhiều nơi. - (Tôn Long Hạ)

Yeu quai do su phu ................. - (tieulong)

thân ong mình bướm => ong bướm =)) - (Troll =)))

Ở quê mình gọi con này là "Con cánh tiên" - Mình nghĩ nó thuộc họ nhà bướm. - (Sharer)

Thì gọi là ong bướm - (Tuan)

vâng. bạn đã bắt được tuổi thơ của tôi đấy. quê tôi gọi đó là "bà mụ". hồi nhỏ toàn bắt rồi ước 3 điều ước sau đó lại tung lên trời cho bay đi. - (PTH)

Bướm đêm (ngài), họ Sphingidae, loài thì phải hỏi chuyên gia côn trùng - (blvn)

Mình không biết đây là loài gì nhưng chắc chắn không phải con ong, con ong giữ lưng và bụng sẽ có phần eo, mình nghĩ nó là bướm hoặc ngài vì thấy cánh có phủ lớp vảy, nhưng sao chỉ có 2 cánh nhỉ làm mình cũng băn khoăn - (phtham)

Ngày xưa mình hay bắt con này chơi lắm! Ko rõ tên nhưng có úp nó vào tay rồi đọc cô tiên ơi cô tiên cho cháu học giỏi...blabla rồi lại thả đi! ^^! - (Tôm)

Con này ngày nhỏ mình hay chơi. Trẻ con gọi là con phù thủy. Đặt vào lòng bàn tay lắc 3 cái là chết lắc thêm 3 cái lại sống lại. Tên khoa học thì mình cũng không biết. - (Nguyễn Tuấn Anh)

Ở quê mỗi khi bắt được con này mọi người thường gọi là bà Mụ. Nó khá hiền lành. - (Ngo Ly)

O que toi goi con nay la con Cô Tiên ban a. - (Bao Lam)

ở quê tôi ,khi còn bé hay bắt chơi đùa .trêu nhau là con bà mụ bà men . - (le ba ninh)

Đây giống một loài sâu bướm không phải ong, nhìn phần bụng dài vậy chắc là sắp đẻ trứng rồi! Thân! - (TTMT Bui quang Manh Anh)

đây là loài ong bướm chứ sao - (Tentoi Latentoi)

con này ở quê tôi - Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình gọi là con Mụ (nếu tôi nhìn không lầm thì là thế :-)) - (tiepvd2603)

Con này ở Thái Nguyên tôi đầy. Tôi nghĩ nó họ nhà bướm, vì thân và cánh rất mềm yếu. Nó chỉ giống vì có xọc vàng trên người thôi. Mà mấy loài côn trùng rất ưa khoác trên mình cái xọc như vậy. - (minh chính)

đó là loài ong lai bướm - (thuloan95)

bọ dừa - (Huu Trung)

Bạn tìm đọc "Dế mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài đi. Có nhân vật "cô nhà trò" đấy. Chúng ta sống trong thành phố toàn bê tông đường nhựa nên dần xa rời thiên nhiên quá rồi. - (Lê Hồng Quang)

Với hình ảnh mà bạn Bang Nguyen Viet cung cấp thì mình xin khẳng định đây là gọi là " Con Ngài", một loại giống như Bướm nhưng chủ yếu hoạt động hoặc kiếm ăn vào ban đêm nên người ta còn hay gọi là " Bướm Đêm". Chúng ta dễ phân biệt " Ngài" & " Bướm" nhờ các đặc điểm sau:
1. Cánh nhỏ hơn Bướm.
2. Cơ thể ngắn.
3. Râu ngắn, không xoăn & luôn chìa về phía trước. - (vantienphan1508)

Đây là loài ong bướm mà người ta thường nhắc đến đây mà :D - (Hai)

ở vùng nông thôn chúng tôi gọi là con Ruồi lằn, nó hay đậu hút máu con bò - (nguyễn thị cẩm bích)

Con này ngày xưa ở quê tôi trẻ con vẫn gọi nó là con "tóc tiên" hay "cô tiên" . Đến nay đã qua 30 năm mới nhìn lại hình nó. Về tên khoa học thì chưa tháy công bố ở trên các tạp chí mà tôi biết. - (Truong hai)

Hồi bé chúng tôi gọi nó là cô tiên tiên. Có gì là lạ đâu. - (Hạ Phong)

con này dc gọi là con bươm óng - (Din Din)

Đây là một loài bướm đêm. - (crownsony)

Hình như là 1 dạng tò vò - (Kim Thep)

Con này có nhiều mà. Ở quê thì gọi con này là con bà mụ, còn tên chính thức thì tôi ko biết. - (cutrongsoi)

Đây là con phơ, một loài bướm - (c.nhung)

con này là con ong bướm - (adachoii)

đây là con tắc kè - (Duongbt)

Loài này là ong, hồi bé (những năm 80) tôi đã bắt để chơi vì nó bay khá nhiều - (thuy)

con này gọi là con Bà Mụ - (nguyenhainguyen)

Là con Ong buom chu con gi nua trời! - (Lethanhtan)

Con này trên mình nhiều (miền núi Tây Bắc),, nó thường sống trên nương hút mật một loài hoa sát đất , tiếng Thái gọi là "tồ manh mẹo", không biết tên khoa học và tiếng Việt gọi là con gì nữa :) - (Cà Văn Thuận)

Đây là con tú bà. Quê tôi gọi như vậy - (dacnx)

À, đây là loài ong bướm. - (Uyên)

Là một loại bướm(Ngài) của một loại sâu nào đó mà tôi cũng chưa biết tên .Chắc chắn không phải là Ong ?????? - (leducthang007)

theo dữ liệu bạn đưa thì mình đoán đây là loài ong cánh bướm, thường sống trong vườn - (phong)

con nhộng mới lột thành bướm cánh của nó đang từ từ lớn và to lên - (tranphuc1982)

Đây đích thị là con bướm xuân. - (Quang Bùi)

con này ở dạng sâu non giống con sâu róm nhưng nhỏ hơn lông xù và co màu đen.hay gặp ở bụi tre - (Không Ai)

"tiên tiển tiền tiên cho tao đồng tiền tao thả mày đi " . Quê mình gọi là con Tiên Tiên . trẻ con bắt được thường đọc nvay rồi thả nó đi . nó rất hiền và dễ bắt - (minh tran ngoc)

Cạm bẫy tình yêu ... Con ong bướm ^^ - (ong bướm)

còn bé tôi gọi nó là cánh tiên hoặc tóc tiên - (thanhsongday@gmail.com)

Eo ui nhìn thấy ghê quá chắc là con bươm Ma đó. - (An nguyen)

Con này hồi nhỏ hay thấy giờ không còn thấy nữa, con này không đốt người thì phải vì hồi nhỏ hay bắt về chơi. - (limjim)

Đây là sản phẩm của con bướm xinh đa tình. - (Tấn Tài)

Con này nhìn giống con vật biết bay nhỉ. - (tuấn)

Chúc mừng bạn đã bắt được một Pokemon có tên là Metapod nếu bạn chăm sóc tốt bạn sẽ có một Butterfree.
Chú ý Metapod của bạn có thể đẻ được rất nhiều trứng sinh ra Pokemon Kakuna.^^ - (Trần Nam)

Con này đích thực là côn trùng vì có đầu thân bụng và 6 chân - (khanhnv)

Hoi nho tui con nit trong xom minh goi con nay la con HOC TRO , Khong biet ai bay cho va cung ko biet co phai do la ten cua no khong nua. Hi - (Giang)

que toi goi la con ba mu - (nguyen huu uyen)

ở chỗ mình vẫn nhìn thấy con này suốt và gọi loài này là (tiên nữ) - (anh duc)

Đây là 1 loài bướm - (Thanh)

ong với bướm vã quá chén nhau rồi cho ra con này ấy mà :)) giống như bướm chuồn chuồn vậy - (Bean)

ở chỗ mình vẫn nhìn thấy con này suốt và gọi loài này là (tiên nữ) - (anh duc)

loài bướm - (ntruong921)

con này thường gọi là bà mụ - (nhị)

Con này được gọi là ngài (một loại bướm đêm) - (hoangmylinh83)

Quê tôi thường gọi con cánh tiên - (loan)

Đây là con NGÀI, loài này có họ hang gần với bướm hơn ong, và thường song về đêm. - (Chuối hột)

Con bướm mà @@ - (hphuong)

Nó là Ong Bướm đó bạn !!! - (Nhà Khoa Học)

Mot loại sâu bướm,. Qua đây mới biểt cuộc sống của bạn phong phú cỡ nào, Chịu khó về quê chơi bạn nhé, đặc biệt loại này nhiều vào vụ xuân này này, - (trung at)

Người ta hay gọi là " cu tí " - (Giang)

Theo nghiên cứu sử học việt nam. Tôi xin khẳng định. Đây là sinh vật lạ!
Cảm ơn! - (Giáo sư sử học)

Tôi thường chọc tổ kiến vàng để lấy nhộng làm mồi câu cá. Thường bắt gặp con giống như vầy ở trong tổ. Màu hơi xanh xanh. Không biết có phải không. - (Nông dân Miền Tây)

Tôi chỉ biết đây là con "bà mụ" theo cách gọi dân gian. - (dannhon)

Con ong bướm :P - (lê huy vũ)

Chỗ mình gọi con này là con "cô tiên", mình ngày bé cũng hay bắt chơi, thấy nó hiền và không gây hại gì cả - (Nguyễn Đức Hạnh)

Quê mình gọi là con ruồi hoa - (tranthuanxt)

Ở quê em... Người ta gọi là ong Tiên - (công)

Ợ, nhìn cái con vật này mà mình nổi cả da gà... @@ - (Giang Leo)

con này ở quê thì gặp thường xuyên, mọi người hay gọi là con bồ kết, chắc nó cùng họ loài bướm - (letrung)

Nó là Con Bướm Xinh đấy - (Epicuro Silver Metallic)

Hô..hô. hồi bé mình hay bắt con này. Theo tên khoa hoc, tụi trẻ con nó gọi là con cô tiên. Hehe.. - (Nguyen Tu)

Ngoai mien bac goi la con mu mu. - (giau)

Com buom chu con gi nua. The ma cung hoi - (Kacao)

Day la con ruoi vang do ban a, nhin no giong con ruoi thuong lam, chi khác moi mau thoi...... - (Phugia)

Dzủ dzỉ là con dzì dzì - (Ba Phai)

Day cung la mot loai buom thôi ko nghuy hien lam o que toi goi no la con ba mu vi no bay cham. Thuong dung no lam mồi cau cá - (vinh)

bac tren nui xuong ma k biet con nay ah.loai nay thuoc ho ong .ma ten cua no la canchihoi.thuong goi la con ong canh buom - (tao)

Dân gian gọi là con Ngài. Một loài thuộc họ bướm. - (longchau)

Quê tôi con này nhiều lắm . Gọi là Bà Mụ - (Nguyễn Đàm)

Đây là một lòai bướm đêm chứ ong gì đây bạn - (Nguyễn Chí Hiếu)

Con này hồi bé hay gọi là con bò mụ - (Hoàng Phương)

Đây là con Ngài thôi mà, nó vừa ra khỏi tổ kén - (nguyễn hiếu)

Con này ở nông thôn người ta hay gọi là con ruồi vàng
đốt rất đau. - (PVD)

Ở quê mình gọi là "Cô tiên" thực ra thì nó màu đen hơn trong ảnh nhé! - (Khi Ta ChờNhau)

con này ng ta gọi là Bà Mụ - (Đẹp Trai Nkất Huyện)

Đây là con Ngài đó bạn, một loài côn trùng phá hoại mùa màng. - (Hoa)

Ở quê mình trẻ con hay gọi là con “cánh cam” hay “cô tiên”. Tên khoa học thì mình không biết! - (huy)

hồi nhỏ mình hay thấy con này, gọi là con cánh tiên, không biết tên chính thức là gì - (lan ngoc)

Con nay o que tui goi la ruoi vang do, no dot dau va ngua lam, no rat hay dot trau bo - (meo tom)

đây là 1 loài côn trùng bạn ạ... - (Đoàn Văn Huyên)

ở mình gọi là tóc tiên - (nhocvirus_inlove)

Đây là Beedrill, thuộc loại bọ có độc trong danh sách các Pokemon đời 1. Ngoài ra nó còn được biết với cái tên Poison Bee Pokémon. - (Meowth)

E này là bướm đấy ,nhìn thì đã biết rùi - (D.a)

Đây là con "bướm" bạn nhé - (LNK)

con sâu ong bướm - (lam)

O que toi hay goi la co tien.nhung jo thay it lam.co le tre kon pjo k pit kon nay - (0neShot)

Tôi không giỏi về sinh vật nhưng theo hình trên có lẽ là 1 loài bướm nào đó. - (Xuân Huy)

có thể gọi đây là loài "Ong Bướm" ... - (Đông)

Đây là con ngài. Con ngài này chắc mới phá kén chui ra nên còn đầy phấn! - (Muop)

Con này là ...ong lai bướm, bố nó là con ong, mẹ nó là con bướm! - (Duy Tuấn)

một loại họ hàng của con ma tịt - (Cường)

Con ngài - (ĐÁ)

con này là con bướm (con ngài). thân nó giống bướm chứ có giống ong đâu? - (Bướm)

Trước nhỏ tụi em toàn gọi là cô tiên ! Hôm vừa rồi em cũng thấy và ghi lại trong điện thoại ! - (Ngọc)

Hồi bé mình hay gặp ở quê mình, hình như tên gọi là "cô Tiên" - (Nguyễn Quốc Nguyên)

là con ruồi vàng ! chuyên gia phá hoại vườn cây ăn trái . đặt biệt nhất là mận . - (tran vinh)

Ngày bé gọi là bướm cô tiên - (nguyễn bảo thắng)

Ngày nhỏ hay gọi là con " Nhọ Nồi ". Còn tên khoa học cụ thể thì không biết :D - (Hà Đen)

nhìn cấu trúc cơ thể thì đoán đây là con bướm đêm nhưng ngụy trang cho giống ong - (291945)

đây là hình một con ong.
nó thuộc bộ cánh màng (hymenoptera) gồm các nhóm ong và kiến. số lượng loài này rất lớn đến 120000 loài.
có 2 đôi cánh bằng chất màng, cánh trước thường lớn hơn cánh sau, mép trước của cánh sau có một hành móc câu rất nhỏ móc lên nếp cuốn của mép cánh trươcsau của cánh trước,hệ thống mach cánh thay đổi phức tạp, các mạch dọc thường gấp khúc, có tên là mạch quay! - (nguyenminhtien1092)

con nay la con canh tien ma - (doanhpham.hut)

ko rõ là con gì, nhưng ngày bé vẫn bắt chơi và gọi là "cô tiên" :) - (nobihamvui)

Đây là bà Mụ, ở quê tớ đầy, bắt là phải tội đấy - (Cutchimcut)

No la con buom dang truong thanh. - (anhtuan.japanvietnam)

Con phai hoi nua.day la loai buom ong hoac ong buom - (nha khoa hoc loi.lac)

đó là con ngài, nó là một nhánh của loài bướm - (kaka)

Quê mình gọi là con Cô Tiên - Chắc nó giống cô tiên. Đấy là tên quê mình gọi thôi, nhưng mình nghĩ nó cùng họ với bướm thôi, nó không có nọc độc giống ông đâu - (Huy Nguyen)

Ông, Bà xưa thường gọi đây là con "sâu ngày". Sâu này không ăn lá cây. Nó chuyên đẻ trứng trên lá cây, trứng nở ra thành sâu (ăn lá cây), sâu làm kén thành bướm. - (maiphuongthuy)

loại này hay đẻ trứng ở lá rau ngót, hồi nhỏ vườn nhà trồng nhiều rau ngót, vào mùa hè loài này cứ từng đôi một giao phối và đẻ trứng trên lá rau ngót. loại côn trùng này rất nhiều, bạn lần đầu tiên gặp thôi. loại này không hiếm - (nguyenvietdung_c500)

Con con trung nay chac cha'n la no' biet bay ban oi,minh thay no bay roi :D - (PhanDinhHoa)

ruồi đục trái - (khanh)

Quê tôi gọi là bà mụ - (nguyennhung)

con ong bướm hoặc con bướm ong - (Trong)

Con này hình như gọi là con Cánh Tiên thì phải, lâu lắm rồi không thấy - (Truyen Ha)

Loại này ở quê mình gọi là con cánh tiên, rất nhiều vào mùa xuân - (nguyen quang tuan)

Thân thì giống bướm, cánh lại giống ong mà ? - (Việt Bình Dương)

Hồi bé tôi thấy loài này nhiều lắm. Mọi người bảo là con tò vò - (Anh Mac)

Day la buom ngai chu ko phai la ong nhe ban. - (Thanh)

Con này là một loài bướm thôi ở quê tôi định quán đồng nai nhiều loại này lắm . - (thế quảng nguyển)

Hồi bé tôi thấy nhiều loại này lắm. Mọi người bảo là con tò vò - (Anh Mac)

Day la buom ngai chu ko phai la ong nhe ban. - (Thanh)

Con mu mu. Hoi nho thuong goi vay - (th)

day la gi - (Đức Long)

Day chi la con buom non - (Duong)

con nay nagy nho o que mình thấy nhiều rồi. Nói chung không nguy hiểm hay gây hại gì... - (Nguyễn Hữu MInh)

Loài côn trùng - (ong)

Con này chắc chắn là con ong bướm. Hề hề. - (phượng tiên)

hồi nhỏ mình cũng thường gặp gọi nó là con ong in . Vì khi chạm vào cánh của nó sẽ in màu lên tay .. hình như con này vô hại .. - (Phạm Huy Hoàng)

Chỗ mình gọi là con ma tịt đốt rất ngứa - (Lương Nam Chiến)

Trông giống con ngài. - (Thanh trang)

Đây là 1 loại bướm. Quê mình thường gọi là con bướm hương - (vanmaibg)

Đây không phai là cô tiên,cánh tiên hay hoc trò gì đâu. Vì nhũng con đó có màu vang và đen,còn con này khong có màu đen các ban a - (ha noi)

Con này nhìn giống con vật biết bay nhỉ. - (tuấn)

Quê tôi gọi là con bà mụ - (Nguyen Huu Xuong)

đây có lẽ từ ong và bướm nên hồi bé tôi hay gọi nó là CÁNH TIÊN - (be be)

Đây là cô Nhà trò trong "Dế mèn phiêu lưu ký" của cụ Tô Hoài mà. - (Bitum)

hồi bé mấy đứa quê mình toàn gọi là Cô tiên, đứa thì con Tiên :)) - (Lọ Lem GiỎi Võ)

0