29/05/2018, 16:05

Chuối ngào đường thốt nốt

Cách Làm 30 phút Chuối sáp chọn loại vừa chín tới (phải là chuối sáp mới ngon nha, những loại chuối khác mình đã thử rim ...

Cách Làm

30 phút
  1. Chuối sáp chọn loại vừa chín tới (phải là chuối sáp mới ngon nha, những loại chuối khác mình đã thử rim nhưng bị mềm, nhão ko ngon). Rửa sạch. Tách từng trái khỏi nải, để nguyên vỏ đem luộc với nước sôi có bỏ chút muối. Khi chuối ngã màu thì vớt ra để nguội, lột vỏ rồi bỏ vào tủ lạnh 1-2 tiếng. (Mình luộc để vỏ vì như vậy lột dễ hơn khi chưa luộc)

  2. Đường thốt nốt nếu mua loại nguyên cục thì lấy 1 cục ra bỏ lên chảo, thêm vào nửa chén nước rồi mở lửa đảo đều cho tan ra như caramel. (nếu mua loại đường nghiền sẵn thì làm nhanh hơn). Cho vài giọt chanh vào để hỗn hợp ko bị đông cứng lại (ai hay làm bánh flan chắc biết cái này). Cho thêm mấy giọt vani cho thơm nếu thích.

  3. Bỏ chuối vào hỗn hợp đường đang sôi đảo đều tay cho chuối thấm đường. Đến khi hỗn hợp ráo và kẹo lại là được. Rắc thêm mè rang là y như ngoài hàng. Thành phẩm trái chuối ngấm đường ở ngoài hơi cưng cứng nhưng cắn vào thì dẻo ơi là dẻo, nhai hoài ko ngớt miệng. Thường 2 vc mình xử đẹp trong tích tắc, phải giấu bớt vào tủ lạnh nếu ko ông chồng ăn hết hihi. Ăn cái này uống với trà nóng là hết ý.

Bước tiếp theo
0