08/02/2018, 10:00

Chiều cao quê quán năm sinh của danh hài Chiến Thắng

– Danh hài Chiến Thắng (sinh vào năm 1975) là một nam nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam. Chiến Thắng đã có tên đầy đủ là Nguyễn Chiến Thắng, sinh ra và đã lớn lên ở tỉnh Vĩnh Phúc, miền Bắc Việt Nam. Sinh trưởng ở trong một ...

– Danh hài Chiến Thắng (sinh vào năm 1975) là một nam nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam. Chiến Thắng đã có tên đầy đủ là Nguyễn Chiến Thắng, sinh ra và  đã lớn lên ở tỉnh Vĩnh Phúc, miền Bắc Việt Nam.

Sinh trưởng ở trong một gia đình nghèo, ngay từ nhỏ Chiến Thắng cũng đã phải làm thuê để mà kiếm tiền giúp đỡ cho gia đình như: hồi lớp 6 thì bán kem rong, hồi học cấp 3 và nghỉ hè đại học thì gánh gạch thuê. Còn khi mà ở Hà Nội ôn thi và học đại học thì Chiến Thắng đã còn xin làm đá ốp lát, khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh,.
Sau 2 năm đi thi đại học đều đã trượt mặc dù điểm năng khiếu rất là cao. Chán nản, Chiến Thắng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thành lính biên phòng ở tại tỉnh Hà Giang. Sau này, Chiến Thắng đã theo học chuyên ngành thanh nhạc ở tại trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội (nay là trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội) và đến năm 1998 thì anh tốt nghiệp ra trường.

Sự nghiệp
Năm 2001, tên tuổi của Chiến Thắng đã bắt đầu được khán giả biết đến khi mà anh được nhận vào ê kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam(VTV).
Năm 2003, ở trong năm đầu tiên Gala cười ra mắt, Chiến Thắng cùng với 2 nghệ sĩ Công Lý và Hiệp gà tham dự Gala cười 2003 với tiểu phẩm “Thử lòng”.
Năm 2007, khi mà chương trình Gặp nhau cuối tuần bị ngừng sản xuất thì Chiến Thắng đã tiếp tục đi theo con đường nghệ sĩ hài của mình bằng việc anh tham gia diễn xuất trong chuyên mục Góc cười của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và đã chuyển sang hoạt động tự do nhiều hơn.
Năm 2014
Vào dịp cận Tết Giáp Ngọ, Chiến Thắng cũng đã nhận vai Nam Tào trong chương trình Táo quân của VTC.
Mặt khác, Chiến Thắng đã còn tham gia chương trình hài tình huống Ơn giời! Cậu đây rồi Chiến Thắng đã tham gia tập 2 của chương trình với vai trò là 1 trong 4 khách mời và Chiến Thắng cũng đã xuất sắc giật cúp lưu niệm của chương trình nhờ sự hài hước và khả năng ứng biến nhanh nhẹn.

Năm 1994, Chiến Thắng cũng đã kết hôn với cô hàng xóm Nguyễn Thanh Tám. Thanh Tám vừa là một cô hàng xóm và đồng thời là cô bạn thân của Chiến Thắng từ nhỏ. Đến năm 2011, họ cũng đã sinh được 4 người con với cô con gái út Thảo My sinh năm 2011
Hiện nay, cả gia đình Chiến Thắng đang sinh sống tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Key: , , ,

0