08/02/2018, 09:55

Chiều cao quê quán năm sinh của Đoan Trang

– Đoan Trang được báo chí và giới truyền thông đã đặt cho biệt danh là Chocolate, nhằm chỉ nước da bánh mật và cũng chính là ca khúc thành công trong một album của cô. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Đoan Trang dưới đây sẽ cho các bạn ...

– Đoan Trang được báo chí và giới truyền thông đã đặt cho biệt danh là Chocolate, nhằm chỉ nước da bánh mật và cũng chính là ca khúc thành công trong một album của cô. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Đoan Trang dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Đoan Trang tên thật là Cao Thị Đoan Trang

Đoan Trang sinh ra tại Đồng Nai, Việt Nam.

Đoan Trang sinh ngày 4 tháng 2 năm 1978, tính đến nay cô đã được 39 tuổi.

Đoan Trang là một nữ ca sĩ Việt Nam, cùng với chất giọng khỏe và tự nhiên, cô có khả năng thể hiện đa dạng loại nhạc, từ ca khúc trữ tình tới các ca khúc sôi động. Khởi đầu sự nghiệp bằng việc tham gia vào các buổi biểu diễn hệ phong trào và đạt nhiều giải thưởng khi cô còn là sinh viên của 2 trường đại học HUFLIT và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mà tên tuổi của Đoan Trang chỉ thật sự được biết tới khi cô đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2001.

Ngoài tên thật và cũng chính là nghệ danh Đoan Trang, cô còn được báo chí và giới truyền thông đặt cho biệt danh chính là “Chocolate”, nhằm chỉ nước da bánh mật và cũng chính là ca khúc thành công trong một album của cô.

Sự nghiệp của ca sĩ Đoan Trang

Từ nhỏ, cô đã sống ở thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai trong gia đình gồm có 6 người, gồm bố mẹ một chị gái và hai em trai. Cậu em trai Cao Minh Trung của Đoan Trang là một tay trống của Microwave. Đoan trang đã có thiên hướng và niềm yêu thích đối với âm nhạc ngay khi còn rất nhỏ, cô đã từng trình diễn các bài hát thiếu nhi trên nhiều sân khấu khi mới 5 tuổi, cô cũng còn là thành viên rất chủ chốt của Nhà văn hóa Tỉnh cũng như là các phong trào ca hát tại nơi theo học, Đoan Trang tham gia vào gần như không thiếu một hoạt động văn nghệ nào của trường trong suốt thời gian đi học, điều thú vị là tất cả các cuộc thi cô tham gia vào thì đều giành được giải thưởng.

Năm 1992, khi mới lên 14 tuổi, Đoan Trang đã phải xa gia đình để theo học phổ thông ở Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1995, cô đã dự thi và đậu vào Khoa trung cấp thanh nhạc – Nhạc Viện Thành phố, cô cũng còn theo học ngành Sư phạm Anh văn của Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP Hồ Chí Minh (HUFLIT), theo học một lúc tới hai trường đại học, Đoan Trang tham gia vào hầu hết các hoạt động về công tác Đoàn, nhất đó là chiến dịch Mùa Hè Xanh và các công tác xã hội khác. Vì hoạt động tích cực như vậy, mùa xuân vào năm 1999, cô được Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chọn vào đội sinh viên đi thăm bộ đội ở vùng biên giới.

Trưởng thành từ những phong trào

Với lợi thế về khả năng ca hát cộng với kinh nghệm biểu diễn ở trên sân khấu (dù không nhiều), Đoan Trang chính là một nhân vật khá quen thuộc đối với các buổi liên hoan văn nghệ để dành cho sinh viên các trường đại học và đã từng đoạt khá nhiều giải thưởng. Thời kỳ này, cô cũng còn biểu diễn tai các quán bar và phòng trà trên địa bàn thành phố để mà kiếm thêm thu nhập nuôi hai em trai ăn học và cũng chính là để trang trải phần học phí của mình. Cô đã từng được bầu chọn là 1 trong số 10 sinh viên tiêu biểu của ĐH Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (khóa 1995-1999).

Năm 1998, Đoan Trang tham gia vào cuộc thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên Thành phố”, một cuộc thi dành cho các bạn trẻ chính là học sinh – sinh viên ở các trường trung học phổ thông và đại học – cao đẳng nằm ở trên đại bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Tại cuộc thi này, thì cô đoạt Huy chương vàng và sau đó là đại diện của Thành phố tham dự vào “Tiếng hát HSSV toàn quốc” diễn ra tại Hà Nội, cô lại tiếp tục giànhh được huy chương bạc.

Không chỉ tham gia vào các giải phong trào trong học đường, Đoan Trang tham gia vào “Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh” năm 1997, một cuộc thi đã được đánh giá là có uy tín vào loại bậc nhất của Sài Gòn cũng như là các tỉnh phía nam, là nơi sẽ phát hiện ra hàng loạt ca sĩ có tên tuổi và tầm ảnh hưởng tới làng giải trí Việt Nam sau này như: Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Thanh Thúy… Với cuộc thi này, cô cũng đã lọt vào vòng chung kết và đoạt giải khuyến khích, là một thành tích khá khích lệ đối với một ca sĩ mới vào nghề như Đoan Trang.

Con đường trở thành ca sĩ chuyên nghệp

Năm 1999, khi vừa mới tốt nghiệp đại học, với tấm bằng xuất sắc thanh nhạc – Nhạc viện Thành phố. Cô đã từng được chọn phỏng vấn để làm việc ở Singapore Airline, một công việc phù hợp cùng với ngành tiếng Anh mà cô đã theo học với mức lương khá hấp dẫn. Nhưng Trang đã tự chọn cho mình con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, cô đã đăng ký vào câu lạc bộ “Giai Điệu Xanh” và tham gia vào biểu diễn tại một số tụ điểm giải trí trên địa bàn thành phố.

Năm 2001, một lần nữa cô đã tham gia vào cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố và đã đoạt giải nhì, trong lần thi này, thì cô thể hiện ca khúc Vô tình của nhạc sĩ Trần Tiến, ca khúc đã được trình bày khá thành công và đạt được số điểm sít sao đối chính với giải nhất năm đó là nam ca sĩ Nam Khánh, có thể nói đây chính là một trong những bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của Đoan Trang, Cô cũng liên tiếp nhận được những lời mời từ các nhà sản xuất, và công ty âm nhạc. Tuy nhiên, cô đã chọn cho mình con đường trở thành một ca sĩ độc lập và sẽ tự phát triển sự nghiệp ca hát theo hướng riêng của mình.

Năm 2002, Đoan Trang bùng nổ một lần nữa cùng với các ca khúc được coi là hit lúc bấy giờ như là: Forget me not, Khi ta 20,… Đặc biệt, ca khúc Forget me not bởi nhạc sĩ Quốc An sáng tác được ba hãng đĩa ghi âm thực hiện ba bản hòa âm khác nhau bao gồm có techno, slow và nhạc điện tử. Với những ca khúc này thì Đoan Trang được khán giả bình chọn là một ca sĩ trẻ triển vọng trong năm của Làn Sóng Xanh. Năm 2005, Đoan Trang đã được trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 7, là 1 trong số 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong năm đối với 2 ca khúc “Tóc hát” và “Sôcôla”, rất nhiều tuần liền nằm trong top ten của Làn sóng Xanh. Đây chính là lần đầu tiên Đoan Trang giành được giải Làn Sóng Xanh. Nhưng một số bài báo cho rằng cô không xứng đáng đối với giải này bằng Thanh Thảo, ca sĩ đã được cho là có nhiều bài hát thành công hơn, và cũng hoài nghi có sự vận động ở hậu trường.

Tháng 7 năm 2007, Đoan Trang lại thực hiện một chuyến du học ngắn hạn trong vòng 5 tuần ở Hoa Kỳ, cô đăng ký vào trường Đại học Berklee, một trường nhạc danh tiếng ở thành phố Boston, bang Massachusetts. Với khóa học có tên gọi đó là “Summer Performance Program”, cô được học về thanh nhạc, nhạc lý, kỹ năng biểu diễn sân khấu và dòng nhạc R&B, Latin pop. Chuyến đi này cũng chính là một bước đi nhằm chuẩn bị cho việc phát hành ra album Âm bản của mình.

Liveshow Khi tôi 20

Năm 2004, Đoan Trang đã thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình được mang tên “Khi tôi 20″ tại Huế, một liveshow đã được đầu tư thực hiện khá kỹ lưỡng, ngoài ca sĩ khách mời đều thuộc hàng nổi tiếng ở trong nước như: Ngọc Anh, Trần Tâm, Nguyễn Phi Hùng, Lý Hải… buổi biểu diễn còn được tài trợ và truyền hình trực tiếp ở trên 7 đài truyền hình lớn của Việt Nam: Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Trong Liveshow này, Đoan Trang đã trình bày 10 bài hát bao gồm các ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình như là: Khi tôi 20, Vô tình, Cám ơn một đóa xuân ngời, Forget me not,…

Liveshow được kỳ vọng sẽ tạo một sức bật để Đoan Trang “vút lên thành sao”. Tuy nhiên, trong buổi biểu diễn này được nhận xét là đã không thành công như là mong đợi, sự không hiểu ý giữa các ca sĩ khi chưa được tập luyện thật kỹ cùng với nhau, một số ca sĩ khách mời như là Mỹ Lệ, Thu Minh, Tuấn Hưng đã không tham dự được vì bận, Đoan Trang đã phải thừa nhận là “Khách mời đều là ca sĩ hát nhạc pop, tiết tấu không quá sôi động. Trong khi đó tôi lại theo dòng latinh, cuồng nhiệt và mạnh mẽ. Có lẽ vì thế tôi đã trở nên hơi bị động”. Ngoài ra, về tổng thể của chương trình cũng sẽ bị rời rạc do sự cắt xén của nhà đài cũng như sự phân bố các bài hát của ca sĩ chính cũng chưa thật hợp lý.

0