08/02/2018, 09:54

Chiều cao quê quán năm sinh của Lam Trường

– Tiêu Lam Trường là một nam ca sĩ nổi tiếng, anh là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa lúc đầu thì anh chuyên hát lại các ca khúc của Tứ Đại Thiên Vương. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Lam Trường dưới đây sẽ cho các bạn hiểu ...

– Tiêu Lam Trường là một nam ca sĩ nổi tiếng, anh là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa lúc đầu thì anh chuyên hát lại các ca khúc của Tứ Đại Thiên Vương. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Lam Trường dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh nhé.

Lam Trường yêu thích ca hát từ lúc nhỏ. Được anh trai Lam Thông, là một sinh viên thanh nhạc Nhạc viện TPHCM khuyến khích, Lam Trường tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ ở trường phổ thông và sau khi anh tốt nghiệp cấp III, anh thi vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM.

Tiêu Lam Trường là một ca sĩ, là diễn viên Việt Nam. Lam Trường thường được người hâm mộ gọi với cái tên thân mật là “Anh Hai” và thường viết là “A2″. Anh chính là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa (Triều Châu). Ngay từ nhỏ Lam Trường tỏ ra có năng khiếu ở trong lĩnh vực âm nhạc. Mặc dù gặp phải sự ngăn cấm của bố khi anh quyết định theo đuổi nghề ca hát, nhưng mà bằng chính thực lực của mình Lam Trường cũng nhận được sự đồng ý của bố.

Biệt danh của Tiêu Lam Trường – A2

Tên thật là: Tiêu Lam Trường

Sinh Ngày: 14/10/1974, tính đến nay anh đã được 43 tuổi.

Con đường sự nghiệp của Lam Trường

Vừa học cùng với thầy Hoàng Tín ở trường, anh vừa đi hát tại các nhà hàng quận 5, chuyên hát lại ca khúc của Tứ Đại Thiên Vương (Hồng Kông). Sau đó, anh tham gia vào phong trào văn nghệ của lực lượng Thanh niên xung phong bởi nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung phụ trách.

Tháng 10/1995, Lam Trường đã đạt giải nhì cuộc thi “Thập đại tinh tú”, một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa ở TPHCM. Từ thành công này, Lam Trường đã được mời hát ở nhiều nhà hàng lớn như Queen Bee, Volvo, Rex, Phương Đông và đã được Trung tâm Kim Lợi mời cộng tác. Lam Trường đã bắt đầu được các trung tâm băng đĩa biết đến và mời ghi âm, biểu diễn sau khi đã góp mặt trong băng video “Tình đã bay xa” của Trung tâm Kim Lợi cùng với hai ca khúc “Tiếng sáo phiêu bồng” và “Vòng tay người yêu”.

Năm 1997, ngoài album riêng đầu tay “Baby I love you” thì Lam Trường còn gây ấn tượng ở nhiều ca khúc quốc tế khác. Nhưng mà phải đến khi Lam Trường thể hiện ca khúc “Tình thôi xót xa” của nhạc sĩ Bảo Chấn, anh chỉ mới thực sự khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc trẻ Việt Nam.

Cũng trong năm 1997, thì sự ra đời của chương trình bình chọn những bài hát đã được yêu thích nhất trên sóng phát thanh Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – Làn Sóng Xanh, cũng đã góp phần không nhỏ tạo dựng tên tuổi Lam Trường và đã đưa anh đến với rộng rãi công chúng qua các ca khúc như: “Tình thôi xót xa” (Bảo Chấn), “Mưa phi trường” (Việt Anh), “Gót hồng” (Bảo Phúc), .v.v.

Năm 1998, Lam Trường đã ra mắt album nhạc Việt đầu tiên, Tình thôi xót xa, đã được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt và đã được mời biểu diễn tại Hà Nội lần đầu tiên, trong một chương trình Gala 98. Sau một số album riêng gồm tuyển nhạc Hoa hoặc là nhạc Việt và rất nhiều album ghi âm lẻ do những hãng băng đĩa thực hiện, từ năm 1999, Lam Trường cùng anh trai Tiêu Lộc đã trực tiếp biên tập và sản xuất album riêng cùng với sự hỗ trợ của Viết Tân Studio.

Kỹ lưỡng về âm thanh, phong phú, cũng hấp dẫn về hình thức và nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị hiếu khán thính giả chính là những ưu điểm nổi bật của các sản phẩm được mang nhãn hiệu Lam Trường – Viết Tân Production.

Năm 2000, cùng với thành công của live show đầu tiên Lời trái tim muốn nói và một album Chút tình thơ ngây, Lam Trường đã bước sang một giai đoạn mới trong sự nghiệp ca hát của mình, cũng chuyên nghiệp hơn về mọi mặt: giọng hát, một phong cách biểu diễn, sản xuất băng đĩa.

Lam Trường tiếp tục là ca sĩ đang được yêu thích trong bảng bình chọn của nhiều báo, đài và cũng thường xuyên xuất hiện trong những chương trình ca nhạc lớn như là “Duyên dáng Việt Nam, Gala, Một thoáng Sài Gòn, Nhịp cầu âm nhạc (HTV), Quà tặng âm nhạc (VTV3)”… và là một gương mặt không thể thiếu trong hầu hết những chương trình Ca nhạc – Thời trang quy mô.

Năm 2002, Lam Trường đã thực hiện live show thứ hai “Cho bạn cho tôi” và phát hành ra album single cùng tên “Cho bạn cho tôi” cũng chính là một sáng tác mới của anh sau khi sáng tác đầu tay “Có một ngày” phát hành năm 2001.

Tháng 9/2002, Lam Trường đã sang Nhật biểu diễn theo lời mời của Đài Truyền hình NHK ngay sau khi anh nhận giải thưởng Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM. Đây chính là lần thứ 5 Lam Trường nhận giải thưởng này và cũng khẳng định vị trí người dẫn đầu trong danh sách 10 ca sĩ đang được yêu thích nhất suốt 5 năm qua.

Năm 2003, anh ra tiếp album “Đêm lạnh”, “Dù ta không còn yêu”..

Ngày 10/01/2004, sau rất nhiều lời đồn đoán của các fan, Lam Trường đã chính thức kết hôn cùng với cô gái Việt Kiều – Ngô Việt Ý An (sinh năm 1978). Hôn lễ đã được diễn ra vui vẻ trong niềm hạnh phúc của 2 người và dưới sự ủng hộ của đông đảo bạn bè & fans.

Từ sau khi kêt hôn thì tiếng tăm của Lam Trường cũng có giảm đôi chút, những fans đã turng thành quay lưng ghét bỏ, thậm chí chỉ là đe dọa, đồn thổi chuyện tình cảm không ít lần khiến cho 2 vợ chồng gặp khó khăn…

Ngày 24/3/2007 Lam Trường đã thực hiện Liveshow Chuyện Hôm Qua ở NTĐ Phú Thọ, liveshow đã diễn ra rất thành công góp phần củng cố vị trí của Lam Trường ở trong lòng khán giả hâm mộ

Tới thời điểm này Lam Trường đã phát hành ra 11 album riêng cho mình, mỗi album là một sự đầu tư rất nghiêm túc, bằng chứng đó là anh đã phát hành 2 album Enhanced CD rất độc đáo mà tại Việt Nam còn ít người biết tới. Lam Trường cũng sẽ đang gấp rút thực hiện album mới có tên Con Đường Tình Yêu kết hợp cùng với Đào Trọng Thịnh dự định phát hành vào cuối năm 2009.

Ngoài ca hát thì trong năm 2009 Lam Trường còn thử sức mình cùng với bộ phim truyền hình Ngôi Nhà Hạnh Phúc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Phim cũng đã được phát sóng vào ngày 6/11/2009, tuy vai diễn chưa thật sự xuất sắc nhưng mà đã tạo được sự hứng thú bất ngờ từ các fans.

0