08/02/2018, 10:06

Chiều cao quê quán năm sinh của Chu Bin

Chu Bin là một cái tên không hề xa lạ với công chúng yêu nhạc với những bản hit như là Hãy xem là một giấc mơ, nơi đâu tìm thấy em… Chúng ta cùng xem thêm một vài thông tin về Sinh ra trong một gia đình khốn khó ở ...

Chu Bin là một cái tên không hề xa lạ với công chúng yêu nhạc với những bản hit như là Hãy xem là một giấc mơ, nơi đâu tìm thấy em… Chúng ta cùng xem thêm một vài thông tin về

Sinh ra trong một gia đình khốn khó ở tại vùng đất đỏ Tây Nguyên, tuổi thơ của anh chàng ca sĩ điển trai Chu Bin đã gắn liền với những tháng ngày theo bố mẹ di chuyển hết nơi này cho đến nơi khác để mà kiếm kế sinh nhai. Sau này, sự khó khăn càng thêm chồng chất khi mà cha đẻ anh đột ngột qua đời, mẹ con Chu Bin phải nương tựa vào nhau, lay lắt sống qua ngày. Lớn lên, từ cựu vận động viên Teakwondo đã từng đoạt huy chương Bạc và Đồng toàn quốc, Chu Bin đã quyết định rẽ ngang sang sự nghiệp “xướng ca” tình cờ như là định mệnh. Đến nay, khi mà đã có một chỗ đứng vững chắc trong làng showbiz Việt đầy cám dỗ, Chu Bin đã chưa một lần dám để ký ức ngủ quên. Anh đã tâm niệm, quá khứ là một phần của hiện tại và tương lai, dẫu ở “đỉnh” nào, vẫn phải biết tự soi mình vào quá khứ.

Nước mắt tủi hờn

Tôi đã hẹn gặp Chu Bin ở quán cà phê quen thuộc tại góc hồ Giảng Võ (Hà Nội). Chu Bin bây giờ thì khác Chu Bin của hơn bốn năm trước khá nhiều, bề bộn hơn với các lịch diễn và kế hoạch. Anh cũng đã bóng bẩy và trau chuốt hơn, nhưng sự mộc mạc và nhiệt tình vẫn còn nguyên vẹn. Khác với các danh ca tôi cũng đã có dịp làm việc, chàng ca sĩ của bài hit đình đám “Hãy xem là giấc mơ” (sáng tác Hồ Duy Minh) đã luôn giữ trong mình cái chất thật thà của người con vốn sinh ra và lớn lên trên vùng đất đỏ Tây Nguyên.

Chu Bin có tên thật là Chu Đăng Thanh, SN 1985 ở tại Buôn Mê Thuột. Anh là con út trong một gia có ba anh em. Vốn là một người gốc Bắc vào Tây Nguyên làm kinh tế mới, gia đình Chu Bin cung đã trải qua quá nhiều sóng gió. Họ phải liên tục di chuyển địa điểm để mong có đủ lương thực để sống qua ngày. Vốn là một võ sư Karatedo, trong những lúc mùa màng nhàn rỗi, cha đẻ của Chu Bin đã mở những lớp võ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Thế võ đầu tiên cậu bé Thanh đã được cha dạy vào năm anh mới lên 3 tuổi. Cậu bé Thanh lúc ấy đen cháy, múa may những động tác rất đẹp khiến cho ai cũng thầm hiểu, rồi cậu sẽ là một tài năng của làng võ thuật Việt Nam.

Khi mà Đăng Thanh chưa tròn 4 tuổi, ba mẹ anh chia tay do bất đồng nhiều quan điểm và mẹ của anh đã đưa cả ba con trở ra ngoài Bắc sinh sống ở quê ngoại Thái Bình. Hơn một năm sau, ba của Thanh cũng đã theo ra và đón hai cậu con trai cả và út về quê nội ở Nam Định với lý do sẽ tiếp tục nghiệp võ cho hai con. Ở với cha một thời gian ngắn thì cuộc sống của hai đứa trẻ đã bắt đầu đảo lộn nghiêm trọng. Bởi trong thời gian ly hôn, cha của Thanh nghiện rượu nặng. Vì thế trong suốt quá trình ở với cha, ngoài những phút tỉnh táo hiếm hoi, ông đã thường chìm trong men say và chửi bới, đánh đập hai đứa nhỏ. “Tôi sợ cha đến mức ghét cả môn võ Karatedo ông truyền dạy”, Chu Bin tâm sự.

Trước những tháng ngày buồn bã ấy, thì hai đứa trẻ một lên 5, một lên 9 tuổi ấy đã bàn với nhau kế hoạch “tẩu thoát” trở về với mẹ ở Thái Bình. Quê nội và cả quê ngoại thực ra chỉ cách nhau khoảng vài chục km, nhưng mà với hai đứa trẻ lúc đó thì là một vấn đề rất lớn. Tuy nhiên, với bản lĩnh của con nhà võ, hai anh em cũng đã dắt nhau đi trong đêm và gần một tuần sau đã trở được về với mẹ trong sự vui mừng khôn xiết của bà. Xót con, mẹ Thanh đã giấu nhẹm hai anh em trong nhà và quyết định không trả về cho người cha nát rượu. Biết có cố đòi lại con cũng không được, võ sư Karatedo bỏ đi biệt tích và rồi qua đời không lâu sau đó vì bệnh tật do rượu.

Key: , , , 

0