30/07/2018, 17:54

Chị Google là ai, tìm hiểu trào lưu Chị Google trên mạng xã hội Facebook

Chị Google là ai, tìm hiểu trào lưu chị Google trên mạng xã hội Facebook với nhiều video có giọng nói của chị Google với nhiều trò buồn cười. Nếu ai đã từng nghe nói đến “chị Google” thì chắc cũng từng dùng dịch vụ Google Translate rồi đúng không. Từ một dịch vụ của gã khổng lồ Google, ...

Chị Google là ai, tìm hiểu trào lưu chị Google trên mạng xã hội Facebook với nhiều video có giọng nói của chị Google với nhiều trò buồn cười. Nếu ai đã từng nghe nói đến “chị Google” thì chắc cũng từng dùng dịch vụ Google Translate rồi đúng không. Từ một dịch vụ của gã khổng lồ Google, cư dân mạng đã có nhiều cách biến hóa “chị Google”, từ việc lồng ghép vào các clip kiếm tiền trên Youtube, cho tới nhân vật đọc văn bản thần thánh trên mạng, và cả việc biến hóa chị Google thành “Bà kẹ Google” dọa ma trẻ con. Vậy danh tính của Chị Google là ai?

Chị Google là ai

Chị Google là ai?



Nhiều bạn thắc mắc không biết chị Google là ai, kỳ thực đây là một nhân vật “trong truyền thuyết” cực nổi tiếng trên mạng xã hội. Thực ra, danh xưng “chị Google” là để nói về dịch vụ Google Translate, khi mà tính năng dịch thuật này có một biểu tượng hình cái loa, cho phép đọc văn bản mà bạn gõ vào với giọng nữ thật.

Google dùng kỹ thuật ghép từ, tức sẽ thu âm những từ đơn lẻ trước, sau đó khi người dùng nhập đoạn văn bản thì giọng đó sẽ đọc các từ đó liên tiếp nhau. Kỹ thuật này bạn cũng thấy trong các bệnh viện, mua vé tàu, đến cơ quan hành chính khi mà đọc số thứ tự.

Nếu chỉ dùng lại ở tính năng Google Translate thì Chị Google không nổi tiếng trên Facebook đến vậy. Nhiều video được cắt ghép, nhưng thay vì dùng giọng thật của chủ nhân video để đọc lời bình, họ lại lấy giọng của Google Translate để thể hiện lời bình, nghe rất lạ và thú vị. Dần dần, Chị Google đã trở thành thương hiệu, vì giọng đọc là giọng nữ, mà ngữ điệu thì nghe rất buồn cười. Nét đặc trưng của giọng đọc chị Google đã trở thành thương hiệu riêng không lẫn đi đâu được.

Ngay như dân chơi MMO, các bạn kiếm tiền Youtube cũng dùng “giọng của chị Google” để làm lời dẫn trong video của mình. Vì không phải ai cũng có chất giọng tốt để ghép vào clip, nên “Giọng chị Google” thần thánh là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Danh tính chị Google là ai thì đến nay cũng không người nào biết được. Ngoại hình chị cao thấp, gầy ốm hay mập mạp ra sao vẫn còn nằm trong vòng bí mật, bởi Google chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào. Nhưng tại Việt Nam, có bạn nữ vì thích thú với chất giọng của chị Google nên đã bắt chước theo, đó là Nguyễn Việt Phương Thoa. Bạn này đăng video với giọng nói đúng chuẩn “chị gái Google” không sai một lời nào, khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

Hy vọng qua bài viết này, mọi người đã hiểu phần nào về danh tính chị Google là ai và nguồn gốc của trào lưu chị Google. Bạn cũng có thể dùng giọng chị Google để lồng ghép vào clip của mình, bằng cách gõ đoạn văn bản trước vào ô Google Translate, rồi thu âm lại.


0