09/06/2018, 23:55

Có nên tắt điều hòa khi đi máy bay? - Câu hỏi hay

Tôi được tiếp viên nhắc không tắt điều hòa trong một chuyến bay gần đây. Xin hỏi tại sao lại có quy định như vậy? (Hồng Hà) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Tôi được tiếp viên nhắc không tắt điều hòa trong một chuyến bay gần đây. Xin hỏi tại sao lại có quy định như vậy? (Hồng Hà)

co-nen-tat-dieu-hoa-khi-di-may-bay

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. 

Tắt điều hoà gây nóng sẽ ra mồ hôi nhiều...hôi nách những người khác chịu không được! - (phamdailong)

Khi bạn lạnh bạn có quyền tắt điều hòa ngay chỗ bạn ngồi. Chả có qui định nào là không được tắt điều hòa cả. - (Quanpippo)

vỉ hệ thông điều hòa trên máy bay cũng là hệ thống cung cấp dưỡng khí và cân bằng áp suất trong cabin , ở cao độ của máy bay điều kiện oxi và áp xuất không ổn định , bất kì sự thay đổi nhỏ nào cũng tiền ẩn nguy cơ mất an toàn cho cả phi hành đoàn nên có rất nhiều hãng bay áp dụng những quy định chặt chẽ như trên để đảm bảo cho sự an toàn của chuyến bay ! - (Lê Quốc Thịnh)

Khách đi máy bay tắt điều hòa chưa bị phạt tù là may rồi , nói đùa vậy thôi , không phải tắt đ/h mà đóng cửa gió đ/h phía trên đầu ghế ngồi . Nếu như nhiều người cùng lúc đóng cửa gió làm hạn chế lưu lượng gió tuần hoàn thì có thể giàn lạnh đ/h trung tâm bị đóng tuyết , nhiệt trong khoang tăng lên và gây ra sự
cố cho máy lạnh .... - (vandang1512)

Bác này hỏi nhảm thiệt! Bác chỉ cho tui cái nút để tắt mở đi! - (Bầu Đất)

Nếu bạn cảm thấy khó chịu thì bạn xoay hướng gió lên trên tại sao họ không cho tắt điều hòa vì họ không muốn bạn ngắt do thiếu ô xy - (quốc vu)

Hahaha. bác là cơ trưởng ah. hay sao mà tắt được điều hòa trên máy bay. - (Vu Khang)

Các bác buôn chuyện vui quá nên tôi xin góp vài câu cho vui. Áp xuất, nhiệt độ và thành phần không khí nếu có trong buồng hành khách thì do máy tính và phi công kiểm soát không ai can thiệp được. Ví dụ như mặt nạ thở oxy có hành khách nào tự lấy được không? Còn quạt gió trên đầu là do người thiết kế máy bay tính toán cho phép hành khách có thể tùy chỉnh vi khí hậu tại chỗ ngồi cụ thể thôi không ảnh hưởng chung đến toàn buồng hành khách. - (tuyentuong164)

0