09/06/2018, 23:55

Điều gì xảy ra nếu Trái Đất ở gần sao Mộc? - Câu hỏi hay

Xin hỏi nếu nằm cạnh sao Mộc, Trái Đất có bị lực hấp dẫn của sao Mộc hút hay không? (Minh Thông) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi nếu nằm cạnh sao Mộc, Trái Đất có bị lực hấp dẫn của sao Mộc hút hay không? (Minh Thông)

dieu-gi-xay-ra-neu-trai-dat-o-gan-sao-moc

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Trái đất thuộc mệnh Thổ, sao Mộc chắc là mệnh "mộc", theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ. Vậy 2 hòn bi này mà ở gần nhau thì chắc sẽ ko tốt rồi. Cãi nhau suốt ngày, mệt ... - (thohuyen)

câu trả lời là tùy theo khoảng cách nhé. Ở khoảng cách như hiện tại thì lực hút của Sao Mộc vẫn ảnh hưởng tới chúng ta (lực từ trường, triều cường, quỹ đạo,...). Tuy nhiên ảnh hưởng khá nhỏ (3 / 1 triệu lần ảnh hưởng từ mặt trăng) nên chúng ta không cảm nhận thấy một cách rõ ràng. Nói chung, có 3 trường hợp có thể xảy ra, một là khoảng cách không đủ gần, và Trái Đất vẫn xoay quanh Mặt Trời như bình thường. Hai là khoảng cách đủ gần để có thể tách Trái Đất khỏi quỹ đạo của nó và biến Trái Đất thành một trong 70 mặt trăng của Sao Mộc. Lúc này, sự sống trên Trái Đất có thể sẽ bị đảo lộn do sự thay đổi trong chu kì ngày đêm, triều cường và trọng lực. Ba, là khoảng cách quá gần và Trái Đất sẽ bị hút thẳng vào Sao Mộc. Khi đó, Trái Đất sẽ bị đốt cháy ngay khi đi vào bầu khí quyển của Sao Mộc và biến mất một cách hoàn toàn. - (Aister Pendragon)

Nằm cạnh sao Thổ khoảng cách bao nhiêu? 2 hành tinh có chuyển động gì không? Trường hợp khoảng cách đủ gần và 2 hành tinh không chuyển động gì thì sẽ hút nhau bởi lực hấp dẫn. Trái đất rất bé nhỏ so với Sao Mộc, số phận trái đất ra sao chắc ai cũng hiểu nếu va trạm Sao Mộc) - (Nguyễn Viết Thái)

Nói tóm lại là bên to bên nhỏ thế thôi - (Gia Cát Tạ)

Thì chúng ta được lên Sao mộc tham quan í mà. - (alibaD)

Nếu đủ gần thì quỹ đạo trái đất sẽ thay đổi vì chịu cả lực hấp dẫn của sao mộc và mặt trời . Gần hơn thì có thể trái đất dần dần bị hút vào sao mộc và sảy ra 1 vụ va chạm giữ 2 hành tinh nếu không va chạm với các mặt trăng của sao mộc trước . - (Đỗ Chính Choảnh)

NếuTrái Đất nằm gần sao Mộc thì " lửa gần rơm lâu ngày dễ bén " ta sẽ có 1 tiểu hành tinh khác mang tên " Đất Mộc " =)) - (Du Chu)

Đọc bình luận của mn thấy sự hiểu biết còn non kém quá. TĐ và SM gần nhau thì quá tốt rồi, ta có thể đi du lịch đc. Gần thì máy bay, xa thì tàu vũ trụ. Thích thì ở td, ko thích thì qua chỗ khác chơi...bala...bala... - (Ông Quang)

Sao mộc hình như có đến 4 vệ tinh quay xung quanh thì phải nếu nó hút vào thì đã hút từ lâu rồi, sao mộc là một hành tinh khí lõi trong tâm chắc không lớn, có thể như thế nênlực hấp dẫn của sao mộc không lớn chăng! - (Tuong Khuong Tri)

chắc phải viết di chúc tài sản....:) - (namarn5705)

0