31/05/2018, 11:35

Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả

1 Mùi hương và độ khô Bột trà xanh giả có thể nhận biết bằng cách quan sát Vì vậy, khi sờ vào b ột trà rất mịn không cảm nhận được bằng tay thì đó là bột trà xanh thật. Nếu bạn cảm nhận bằng tay thấy rõ đây là bột thì đó là trà xanh giả. Các lọai bột trà xanh giả, khác ...

  • 1

    Mùi hương và độ khô

     - 1

    Bột trà xanh giả có thể nhận biết bằng cách quan sát 

    Vì vậy, khi sờ vào bột trà rất mịn không cảm nhận được bằng tay thì đó là bột trà xanh thật. Nếu bạn cảm nhận bằng tay thấy rõ đây là bột thì đó là trà xanh giả. Các lọai bột trà xanh giả, khác thường đều không được che kín trước khi thu hoạch, hoặc chỉ được che trong thời gian rất ngắn, và họ dùng từ lá, đến cọng, đến xương lá …để chế biến. Trà loại này được xay bằng các loại máy và không thể đạt được độ mịn như xay trong cối đá. Loại bột trà xanh này khi dùng tay sờ vào chúng ta sẽ cảm được bột trà hoặc khi uống sẽ lấn cấn trên đầu lưỡi.

  • 3

    Sau khi uống bột trà xanh

    Khi pha chế Trà Matcha có màu xanh đậm, vị hơi ngọt và rất dễ chịu .. ở đọan cuối. Nếu bạn uống phải thứ trà không xanh, có vị đắng, thì hãy bỏ đi, vì đó không phải là bột trà xanh Matcha!

    Cùng với đó, sau khi uống bột trà xanh thật, bạn sẽ cảm thấy tăng lực, tỉnh táo, hồi phục sức khỏe. Còn khi uống phải bột không phải bột trà xanh, bạn sẽ thấy bụng dạ cồn cào. 

  • 4

    Giá thành bột trà xanh

    Bột trà xanh làm từ trà Tencha của Nhật rất đắt, giá thường rơi vào từ 2-3 triệu đồng/kg. Còn giá của các loại bột trà xanh giả thường rất rẻ, chỉ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg, có những nơi bán bột trà xanh của Trung Quốc, chỉ rơi vào tầm 200 - 300 nghìn đồng/kg. Vì vậy, trước khi mua bột trà xanh, bạn nên lựa chọn kĩ càng nơi mua để tìm đúng bột trà xanh an toàn cho sức khỏe nhé!

0