31/05/2018, 11:35

Bí quyết làm nước sốt cho bữa cơm đầu năm thơm ngon

Chú ý trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu 1 Chọn nguyên liệu tươi ngon Để làm món nước sốt ngon, khi chọn nguyên liệu các bạn nên chọn nguyên liệu làm xốt đều phải thật tươi ngon, từ xương để hầm nước dùng đến các rau củ quả, kể cả rượu vang. Món sốt muốn thơm ngon thì trước ...

Chú ý trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu

  • 1

    Chọn nguyên liệu tươi ngon

    Để làm món nước sốt ngon, khi chọn nguyên liệu các bạn nên chọn nguyên liệu làm xốt đều phải thật tươi ngon, từ xương để hầm nước dùng đến các rau củ quả, kể cả rượu vang. Món sốt muốn thơm ngon thì trước tiên nguyên liệu làm sốt cũng cần được lựa chọn kỹ càng.

     - 1

  • 4

    Cân đo sẵn các nguyên liệu và gia vị

    Trước khi nấu sốt nên cân đo sẵn nguyên liệu khi cho vào nước sốt. Điều này để chắc chắn rằng nguyên liệu và gia vị không chỉ đầy đủ mà phải đủ lượng dùng, nhất là những nguyên liệu trái mùa hay gia vị, không nên để đến khi đang nấu sốt mới phát hiện thiếu một loại nguyên liệu hay gia vị đã hết hạn.

Quá trình nấu món sốt

  • 1

    Đọc kỹ công thức trước khi nấu sốt

    Trước khi nấu sốt bạn nên nắm chắc công thức nấu nướng và ước lượng quá trình cũng như thời gian chuẩn bị. Đừng để nấu gần xong mới biết món sốt “cần phải để lạnh 24 giờ” trong khi khách đã chờ sẵn.

  • 2

    Giảm bớt nước trong sốt để tăng hương vị

    Nấu sốt trên lửa nhỏ để lượng nước bay hơi từ từ. Nước sốt sánh đặc sẽ giúp hương vị thêm đậm đà. Để món sốt thêm ngon hơn khi nấu bạn có thể thêm vào một ít rượu, kem, nước trái cây, gia vị thảo mộc… sẽ làm món sốt thêm đậm đà và ngon miệng. Nhưng chỉ cần cho một ít để sốt “dậy mùi”, nếu quá tay, hương vị tự nhiên của sốt sẽ bị lấn át.

     - 3

  • 6

    Nếm nước sốt lần cuối

    Mặc dù sốt đã được nêm trong lúc nấu, nhưng sau khi làm lạnh hoặc làm nóng, trước khi đổ ra đĩa, cần nếm lại để chắc chắn rằng mùi vị đã như ý của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món sốt ngon để những bữa cơm ngày đầu năm mới thêm ngon miệng.

0