31/05/2018, 13:09

Cách nấu súp thập cẩm ngon nhất chỉ nhìn là thèm

Những bát súp nóng là món ăn khai vị hoàn hảo được nhiều gia đình lựa chọn. Có rất nhiều cách nấu súp khác nhau với các hương vị như súp nấm, súp gà, súp hải sản, súp cua... Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ mix nhiều nguyên liệu để nấu súp chưa? Với cách nấu súp thập cẩm ngon dưới ...

Những bát súp nóng là món ăn khai vị hoàn hảo được nhiều gia đình lựa chọn. Có rất nhiều cách nấu súp khác nhau với các hương vị như súp nấm, súp gà, súp hải sản, súp cua...

Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ mix nhiều nguyên liệu để nấu súp chưa? Với cách nấu súp thập cẩm ngon dưới đây, bạn sẽ nấu được món súp thơm ngon từ nhiều loại nguyên liệu tươi với hương vị thơm ngon, độc đáo.

cách nấu súp thập cẩm

Sơ chế các nguyên liệu cho thật sạch, xắt sợi để học cách nấu súp thập cẩm.
  • 2

    Tiếp theo, bạn rửa sạch rồi dùng dao sắc, xắt sợi đậu phụ ra nhé! Trứng cho ra bát rồi đánh đều lên.

     2

    Cho thịt vào đảo qua với dầu ăn.
  • 4

    Sau đó, bạn tiếp tục cho măng, cà rốt và nấm vào xào. Rồi đổ nước dùng vào nồi rồi thêm nước tương, cho lửa to lên để nước trong nồi sôi lên rồi bạn giảm lửa vừa đun thêm khoảng 2 - 3 phút nữa.

     4

    Thả đậu và thịt vào nồi nước dùng.
  • 6

    Bạn đổ 15g bột ngô hòa tan sền sệt trong nước cho tan hẳn. Trong lúc nước dùng sôi liu riu, bạn vừa đổ bột vào nồi vừa khuấy đều cho bột không bị vón cục. Khuấy cho đến khi nước dùng trong nồi quánh lại, hơi sệt sệt là được.

     6

    Thêm chút tiêu và hành sau khi nấu xong súp sẽ giúp món súp dậy hương vị thơm ngon hơn.

Thành phẩm

Khi ăn, bạn múc súp ra từng bát nhỏ để mọi người thưởng thức súp lúc còn ấm nóng thì sẽ ngon hơn nhiều nhé! Bát súp nóng hổi với vị ngọt tự nhiên từ nước dùng và thịt, thêm phần rau củ thơm ngon giúp súp thêm ngọt nước, chắc chắn sẽ làm nhiều người cảm thấy hài lòng. 

 8
Món súp rất ngon miệng cho những bữa tiệc liên hoan cùng bạn bè và gia đình. 

Tham khảo thêm các món súp thơm ngon khác nhé!

  • Nấu súp hải sản bổ dưỡng thưởng thức ngày lạnh
  • Cách nấu súp lươn Nghệ An ngon không thể chối từ
  • Học cách nấu súp cua ngon như nhà hàng
0