31/05/2018, 13:44

Cách nấu rựa mận thịt chó ngon tuyệt đỉnh cho các quý ông

Chắc hẳn với mỗi quý ông, chẳng ai còn xa lạ với món rựa mận thịt chó bởi đây là món ăn có thể gọi là "danh bất hư truyền" với dân nhậu. Cách nấu rựa mận thịt chó hay còn gọi là rượu mận thịt chó ở mỗi vùng lại có công thức khác nhau. Tuy nhiên, dù biến tấu thế nào, món ăn này vẫn không thể ...

Chắc hẳn với mỗi quý ông, chẳng ai còn xa lạ với món rựa mận thịt chó bởi đây là món ăn có thể gọi là "danh bất hư truyền" với dân nhậu.

Cách nấu rựa mận thịt chó hay còn gọi là rượu mận thịt chó ở mỗi vùng lại có công thức khác nhau. Tuy nhiên, dù biến tấu thế nào, món ăn này vẫn không thể thiếu được những nguyên liệu đã làm nên thương hiệu của nó như riềng, mẻ, mắm tôm... Ngày mưa mát trời, đừng bỏ qua món nhậu ngon này nhé!

cách nấu rựa mận thịt chó
Thịt chó rửa sạch chặt miếng vừa ăn
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn mang riềng đi rửa sạch cho hết đất cát. Còn sả cũng rửa sạch, chặt bỏ gốc và bỏ phần bẹ già đi.

    Tiếp đến, bạn lấy 300g riềng cùng 12 củ sả băm nhỏ rồi cho vào cối giã thật nát. Phần riềng còn lại thái lát, sả để cả củ để khi nấu rựa mận thịt chó xong ăn sống.

    cách nấu rựa mận thịt chó2

    Ướp thịt chó với gia vị
  • 4

    Bước cuối cùng, bạn chỉ cần đặt nồi thịt chó đã ướp lên bếp nấu cho sôi trong vòng 10 phút. Sau đó tắt bếp và ủ thịt chó trong khoảng 2 - 3 giờ rồi bật bếp nấu cho thịt chó chín mềm. Sau khi thịt chó chín mềm, bạn cho tiết chó vào đảo đều cho sôi lại là được. Tùy khẩu vị mà bạn có cho tiết chó hay không nhé!
    cách nấu thịt chó rựa mận4

    Đây là món rựa mận thịt chó không cho tiết

0